TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyทรูเผยกระแสตอบรับควบรวมดีแทคเป็นบวก เล็งจัดโรดโชว์ทั่วไทยย้ำความเชื่อมั่นขยายฐานลูกค้า

ทรูเผยกระแสตอบรับควบรวมดีแทคเป็นบวก เล็งจัดโรดโชว์ทั่วไทยย้ำความเชื่อมั่นขยายฐานลูกค้า

ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยกระแสตอบรับหลังการควบรวมดีแทคเป็นไปในทางบวก พร้อมประกาศแผนการตลาดเชิงรุก เล็งจัดโรดโชว์ตระเวณทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทยในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี มุ่งชูจุดเด่นบริการที่ดีกว่า คุ้มค่ากว่า พร้อมเครือข่ายที่ครอบคลุม ตั้งเป้าตอกย้ำความเชื่อมั่นในคุณภาพเทคโนโลยีและการให้บริการของแบรนด์

มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวในงานแถลงข่าว ทรู Better Together ในวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคมว่า กิจกรรมโรดโชว์ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดของบริษัท เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ทรู หลังบรรลุผลสำเร็จในการควบรวมบริการกับดีแทค ซึ่งช่วยให้ทรูมีโครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และระบบวิเคราะห์ประมวลผลข้อมูล (Data Analytic) ที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากขึ้น โดยยังไม่นับรวมเครือข่ายพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศที่เพิ่มจำนวนขึ้นมา 

ทั้งนี้ เครื่องมือที่เพิ่มขึ้นมา จะช่วยให้ทรูสามารถวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนรอบด้าน ทำให้สามารถคัดเลือกผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างเหมาะสมตอบโจทยความต้องการของผู้ใช้งานได้มากขึ้น

สำหรับในส่วนของกระแสตอบรับหลังการควบรวมทรูดีแทค มนัสส์กล่าวว่า ในช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับของผู้ใช้บริการทั้งทรูและดีแทคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยืนยันได้จากจำนวนลูกค้าที่รับสิทธิพิเศษทั้งทรูและดีแทครวมเพิ่มอีกมากกว่า 33 ล้านรายการ ขณะนี้ยอดผู้ใช้งานดิจิทัลแพลตฟอร์มเพิ่มใหม่อีกมากกว่า 8  แสนราย

“ทรูตั้งใจเป็นแบรนด์ที่มุ่งนำเทคโนโลยีเข้าถึงทุกคนและทำให้ชีวิตดียิ่งขึ้นในทุกวัน  (Your Everyday Living – Tech) พร้อมส่งมอบสินค้าและบริการที่เข้าใจในความต้องการและเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่มอย่างแท้จริง” มนัสส์กล่าว

ด้าน ชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ยืนยันถึงกระแสตอบรับทางบวกหลังการควบรวมกิจการ โดยอ้างอิงผลการวิจัยที่ทรูทำร่วมกับ Market Buzz บริษัทวิจัยและการตลาดผ่านโมบายล์ระดับโลก ซึ่งสำรวจกลุ่มลูกค้ามือถือทั่วไทย อายุระหว่าง 15 -55 ปี ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ทรู เผยควบรวมทรู-ดีแทค ลูกค้าตอบรับดี แลกสิทธิ์พุ่งกว่า 20 ล้านรายการ

ผลการสำรวจพบว่า ลูกค้ามีความรู้สึกด้านบวกต่อแบรนด์ รวมถึงมีความมั่นใจมากขึ้น โดยความชื่นชอบในภาพรวมมีมากกว่า 85% ขณะที่รู้สึกเชื่อมั่นและไว้ใจหลังการควบรวม เพิ่มสูงขึ้น 69% และความรู้สึกที่อยากสนับสนุน ซื้อสินค้าทั้ง 2 แบรนด์เป็น 79%

นอกจากนี้ ชารัดยังกล่าวอีกว่า การควบรวมทรูดีแทคถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยยกระดับคุณภาพของเทคโนโลยีและการให้บริการของทางค่ายมีความแข็งแกร่ง และครบถ้วนสมบูรณ์มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ไม่ว่าจะเป็นการทำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติมาใช้ในหลายๆ ส่วนงานที่สำคัญ เช่น งานเทคโนโลยีสารสนเทศ งานปฏิบัติการโครงข่าย และการดูแลให้บริการลูกค้า ที่ได้มีการนำหุ่นยนต์มาใช้ในบริการคอล เซ็นเตอร์ เพื่อให้ตอบถามลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันที หรือบริการรีโมท เซอร์วิส ที่ ช่วยลูกค้าแก้ปัญหาทางเทคนิคระดับง่ายๆ โดยไม่ต้องรอช่างเข้าไปให้บริการที่บ้าน

นอกจากนี้ ยังมีการยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลเต็มรูปแบบผ่านแอปพลิเคชันของทั้งทรูและดีแทค ทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของทรูมีความพร้อมมากขึ้น ตอบโจทย์ลูกค้าทรูดีแทคที่มีมากกว่า 12 ล้านราย

ชูกลยุทธ์รุกตลาดด้วย 5 สิ่งที่ดีกว่า

ด้าน ฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาดบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว “หนึ่งในภารกิจที่สำคัญของทีมการตลาด คือการเร่งสร้างการรับรู้สิ่งที่ดียิ่งกว่าของทรูใน 5 แกน คือ 1. เครือข่ายที่ดีกว่า 2. แพ็กเกจที่คุ้มกว่า 3.ความบันเทิงที่เต็มอิ่มกว่า 4. สิทธิพิเศษที่เหนือกว่า 5. คุณภาพบริการที่ล้ำกว่า

ล่าสุด ประกาศจัดกิจกรรมโรดโชว์ Better Together Festival ไปต่างจังหวัด ทั่วไทยพร้อมกับ 2 พรีเซนเตอร์อย่าง นาย ณภัทร และใบเฟิร์น พิมพ์ชนก นำขบวนกิจกรรมที่หวังเข้าถึงลูกค้าทรูดีแทคในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และให้ข้อมูลแพ็คเกจที่หลากหลาย ทั้งอินเทอร์เน็ตมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้าน เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น 

“นาย-ณภัทร และ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ล่าสุด ทรู – ดีแทค

โรดโชว์ Better Together Festival ประกอบด้วย :

  • Wonderful Deal แพ็กเกจสินค้าบริการที่ดีที่สุด ครบ คุ้ม
    • แพ็กเกจรายเดือนและเติมเงิน ที่ดีที่สุด ทรู 5G Together Wonderful Pack และ ดีแทค 5G Better Wonderful Pack ให้ฟรีของแถมและเน็ตเพิ่ม
    • สมาร์ทโฟนแบรนด์ดัง ที่มาพร้อมแพ็กเกจใช้งานในราคาพิเศษสุดๆ เช่น iPhone / Oppo / Samsung
    • สิทธิพิเศษที่เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างเอาใจทั้ง สายเรียน สายเกม สายดูแลสุขภาพจาก True Gigatex Fiber / TrueVisions / True ID / TrueX / Gaming Nation/ Gaming Nation Play

สมัครบริการ หรือ ซื้อสินค้าที่ร่วมรายการที่งาน Better Together Festival หรือ ที่ทรูช้อป ดีแทคช้อป หรือ ตัวแทนขายที่ร่วมรายการ รับเพิ่มของแถม หรือ ส่วนลดพิเศษเริ่ม 8 พ.ค. ถึง 31 ก.ค.2566

  • Wonderful Gift ที่งาน Better Together Festivalกินฟรี แลกฟรี หรือ ส่วนลด
    • มอบ Code เพื่อกดรับคูปองในแอป กินฟรี แลกฟรี หรือ ส่วนลดจากร้านที่ร่วมรายการในเครือเซ็นทรัล 
    • สมัครบริการ หรือ ซื้อสินค้าที่ร่วมรายการในงาน หรือ ทรูช้อป ดีแทคช้อป ลุ้นรับของรางวัลมากมาย    อาทิ มือถือ Oppo รุ่น A78 5G/ Travel SIM Asia / Go Inter Asia SIMและ Game up
  • มีทแอนด์กรี๊ด “นาย-ใบเฟิร์น” :พรีเซ็นเตอร์ คู่ใหม่ของครอบครัวทรู นำขบวนคาราวานโปรโมตผลิตภัณฑ์ ทั้งแบรนด์ทรูและดีแทค ได้รับรู้ถึงแนวคิดชีวิตดีกว่า เมื่อมีกันและกัน หรือ Better Together สร้างความรู้สึกคุ้นเคยกับแบรนด์และผูกพันอย่างต่อเนื่อง ให้เข้าถึงผู้บริโภคทั่วทุกภูมิภาคในประเทศ 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘เจ้าพ่อแห่ง AI’ โบกมือลา Google ขอทำหน้าที่ เตือนอันตราย เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

5 วิธีตั้งรหัสผ่านง่าย ๆ ช่วยคุ้มครองชีวิตส่วนตัว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ