TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyCOM7 เผยกระแสตอบรับ iPhone13 ยอดจองสูงสุด รับโค้งสุดท้ายของปีไฮซีซั่น

COM7 เผยกระแสตอบรับ iPhone13 ยอดจองสูงสุด รับโค้งสุดท้ายของปีไฮซีซั่น

COM7 ยิ้มรับปรากฏการณ์ iPhone 13 ฟีเวอร์เป็นอีกหนึ่งรุ่นท็อปฮิตเผยยอดจองทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องแบบถล่มทลายกระแส 5G หนุนความต้องการผู้บริโภคเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารพ่วงแอคเซสเซอรี่ขายดีคาดยอดขาย Q4 รับเต็ม ๆ จากการเปิดตัวและวางจำหน่ายเร็วกว่ารุ่นที่ผ่านมา

โดย iPhone 13 เปิดตัวมาทั้งสิ้น 4 รุ่นคือ  iPhone 13 , iPhone 13 mini และตัวท็อปอย่าง iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max กำหนดเปิดจองซื้อพร้อมกันทั่วประเทศเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาและกำหนดวันวางจำหน่ายวันแรก 8 ตุลาคม 64 กระแสตอบรับถือว่าดีเกินต้าน

สุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศ และเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดของ Apple ด้วยสาขา และ การบริการที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทยทั่วทุกภาค เปิดเผยว่า ในโอกาสเปิดตัว iPhone รุ่น 13 วันแรก ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 บรรยากาศผู้มาจับจองเป็นเจ้าของไอเท็มใหม่สุดล้ำครั้งนี้ยังคงคึกคัก มีลูกค้าให้ความสนใจตั้งแต่วันเปิดจองล่วงหน้าในวันที่ 1 ตุลาคม 64 ที่ผ่านมา และสนับสนุนให้ยอดจอง iPhone 13 ของบริษัทฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเปิดจอง คือ รุ่น iPhone 13 Pro Max 256GB สีเซียร์ร่าบลู ขณะที่ วันเปิดจอง iPhone ในปีนี้เร็วกว่าปีที่ผ่านมา สนับสนุนการรับรู้รายได้สินค้ากลุ่มที่เป็นไฮไลท์ได้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ดี มองว่า iPhone ยังคงครองสินค้ายอดนิยมที่มีแฟนคลับอย่างเหนียวแน่น จากการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 เป็นปัจจัยเร่งให้ผู้บริโภคใช้อุปกรณ์สื่อสารเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลมากขึ้น ทั้งการทำธุรกรรมออนไลน์ การซื้อ-ขายสินค้า และการติดต่อผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ขณะที่ 5G กระตุ้นผู้บริโภคเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารเพื่อรองรับระบบเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้า มือถือจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในโลกยุคใหม่นี้  

ทางด้านช่องทางการจำหน่าย ปัจจุบัน COM7 มีสาขาภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท รวมทั้งหมด 958 สาขา แบ่งเป็น BaNANA 353 สาขา Studio7 109 สาขาKingKong Phone 85 สาขา True Shop by Com7 123 สาขา แฟรนไชส์ 109 สาขา BKK 43 สาขา iCare 30 สาขา และอื่น ๆ 106 สาขา โดย COM7 จำหน่ายสินค้ากลุ่มApple และ iPhone ผ่านร้านค้าประมาณ 700 สาขา

นอกจากนี้ COM7 ร่วมกับทรูจัดแคมเปญส่งเสริมการขายกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้า ผ่านแคมเปญพิเศษ “ผ่อนไม่ง้อบัตร” โดยผ่อนผ่านแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท สนับสนุนให้ผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถเข้าถึงสินค้าไอทีและสมาร์ทโฟนได้เพิ่มขึ้น รองรับฐานลูกค้าต่างจังหวัดก็สามารถเป็นเจ้าของ iPhone 13 ได้

ประเมินภาพรวมยอดขายในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ COM7 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เพราะยังมีไฮไลท์สินค้ารุ่นใหม่ ๆ จากแบรนด์ชั้นนำที่ COM7 จัดจำหน่ายทยอยเปิดตัวในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ซึ่งโดยปกติเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ รวมทั้ง มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคของภาครัฐบาล เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยเร่งการเติบโตของ COM7 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยวางเป้าหมายรายได้ทั้งปีเติบโต 20% จากปีก่อนอยู่ที่ราว 37,352 ล้านบาท ขณะที่ การขยายสาขายังคงตั้งเป้าสิ้นปีจะมี 1,000 สาขา  

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ