TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeคนโสดมาทางนี้! Agoda เผย 'โตเกียว-โซล-สิงคโปร์' เมืองฮิตนักท่องเที่ยวไทย ที่ชอบเที่ยวคนเดียว

คนโสดมาทางนี้! Agoda เผย ‘โตเกียว-โซล-สิงคโปร์’ เมืองฮิตนักท่องเที่ยวไทย ที่ชอบเที่ยวคนเดียว

เพราะการเดินทางท่องเที่ยวมีหลายรูปแบบ เช่น ไปพักผ่อนกันเป็นคู่ และไปสนุกกันเป็นแก๊ง และเนื่องในโอกาสที่วันคนโสดปีนี้ใกล้เข้ามาอีกครั้ง Agoda แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว จึงมาแชร์จุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนเที่ยวคนเดียวเป็นไอเดีย โดยสำหรับนักท่องเที่ยวไทย เมืองฮิต 3 อันดับแรกคือ โตเกียว โซล และสิงคโปร์ ตามลำดับ

วันคนโสด หรือ 11-11 คือวันที่ 11 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นเหมือนวันหยุดที่ไม่เป็นทางการ ซึ่งมีต้นกำเนิดจากประเทศจีน จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองคนโสด ที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์แบบโรแมนติกกับใคร ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผู้คนทั่วโลกหันมาสนใจวันคนโสดมากขึ้น ปัจจุบันวันคนโสดถูกแปลงให้กลายเป็นหนึ่งในวันแห่งช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดังที่สุด และมีสินค้าลดราคามากเยอะที่สุดของปี แน่นอนว่ามีแพลตฟอร์มออนไลน์มากมายที่ออกโปรโมชัน และลดราคาสินค้าดึงดูดนักช้อป ไม่เว้นอโกด้าที่มีส่วนลดพิเศษให้นักท่องเที่ยวเช่นกัน

พีรพล สง่าเมือง, ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย, อโกด้า กล่าวว่า “อโกด้า เราได้พูดเกี่ยวกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัวหรือเป็นกลุ่มมาตลอดปี และด้วยการที่ผู้คนออกเดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่าน ๆ มาเราก็เห็นการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งการไปท่องเที่ยวคนเดียวถือเป็นหนึ่งในของขวัญหรือรางวัลที่ดีที่สุดที่เราสามารถมอบให้ตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจสถานที่ที่ไม่เคยไป สัมผัสวัฒนธรรมใหม่ หรือทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ๆ ซึ่งการเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวเรามักต้องก้าวออกจากความคุ้นเคยเคยชิน (comfort zone) แต่ผู้ที่ออกผจญภัยด้วยตนเองมักจะได้รับรางวัลเป็นความทรงจำที่มีค่าที่สุดเสมอ”

ในการพิจารณาว่าเมืองใดคือจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนเที่ยวคนเดียว Agoda ดูจากเมืองต่าง ๆ ที่นักท่องเที่ยวผู้ที่ตัดสินใจเที่ยวคนเดียวเช็คอินเข้าพักในโรงแรมต่าง ๆ ในช่วงสุดสัปดาห์มากที่สุด ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 3 เมืองยอดนิยมแรกคือโตเกียว กรุงเทพมหานคร และโซล ตามลำดับ

สำหรับนักท่องเที่ยวไทย 3 เมืองยอดนิยมแรกนั้นได้แก่:

  1. โตเกียว, ประเทศญี่ปุ่น

เมืองหลวงของดินแดนอาทิตย์อุทัยที่ดึงดูดคนเที่ยวคนเดียวด้วยประเพณีโบราณ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ในเวลาเดียวกัน โตเกียวเต็มไปด้วยท้องถนนที่มีชีวิตชีวา ซึ่งมีวัดเก่าแก่มากมายให้สำรวจ นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหารอร่อยระดับโลกที่เสิร์ฟอาหารในห้องเล็ก ๆ ซึ่งออกแบบมาเฉพาะสำหรับการนั่งรับประทานอาหารคนเดียว และโรงแรมแคปซูลที่กว้างพอดีสำหรับหนึ่งคนนอนหลายแห่ง ที่นี่จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับคนเที่ยวคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นถนนชิบูย่าอันพลุกพล่าน ห้องโถงอาร์เคดที่ครึกครื้น หรือร้านอาหารท้องถิ่นเล็ก ๆ โตเกียวมีทุกอย่างที่นักผจญภัยคนเดียวทุกคนต้องการ

  1. โซล, ประเทศเกาหลีใต้

โซลเป็นเมืองที่ผสมผสานประเพณีกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว คนเที่ยวคนเดียวสามารถไปเดินชมพระราชวังโบราณ ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ขณะเพลิดเพลินไปกับโซจู และเดินช้อปปิ้งต่อในย่านกังนัมได้อย่างสะดวกสบาย เมืองหลวงของเกาหลีใต้นี้ไม่เพียงแต่จะปลอดภัย แต่ยังขึ้นชื่อในเรื่องระบบขนส่งสาธารณะที่เชื่อมต่อกันเป็นอย่างดี ทำให้การไปเที่ยวคนเดียวเป็นเรื่องง่ายที่ใคร ๆ ก็ทำได้

  1. สิงคโปร์, ประเทศสิงคโปร์

สิงคโปร์ดึงดูดเหล่านักผจญภัยคนเดียวด้วยประเพณี และนวัตกรรมอันน่าทึ่ง เกาะที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้มีสมบัติทางประวัติศาสตร์ รวมไปถึงที่เที่ยวใหม่ ๆ มากมายให้ค้นพบ นอกจากนี้ยังมีอาหารที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ตั้งแต่อาหารริมทางรสชาติอร่อย ราคาประหยัดในศูนย์อาหารที่พลุกพล่าน ไปจนถึงอาหารรสเลิศในร้านอาหารชั้นหนึ่งที่มีวิวเส้นขอบฟ้าอันงดงามของสิงคโปร์ ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยว สิงคโปร์ก็ยังเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองในสวน (City-in-a-Garden) ด้วยสวนต่าง ๆ มากมาย เช่น Gardens by the Bay และป่าในร่มแห่งใหม่ และ Canopy Park ที่เพิ่งเปิดใหม่ใน Jewel Changi Airport เพิ่มความน่าสนใจให้ใครที่กำลังคิดอยากไปเที่ยวคนเดียว ความปลอดภัยและระบบขนส่งสาธารณะของสิงคโปร์ก็ดีมาก จึงไม่แปลกที่สิงคโปร์นั้นเหมาะสำหรับคนเที่ยวคนเดียว โดยเฉพาะมือใหม่กับมือใหม่หัดเที่ยวคนเดียว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

BMHH เผยพบคนไทยป่วยซึมเศร้า เป็นอันดับหนึ่ง แนะหมั่น “สำรวจ เข้าใจ รู้เท่าทัน” จิตใจและอารมณ์ตัวเอง

อู๋ Spin9 เปลี่ยน Passion เป็นอาชีพ ผ่านคอนเทนต์แบบรู้ลึก รู้จริง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ