TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessDesign Village ทุ่มกว่า 1,000 ล้าน ผุด 2 โครงการ ย่านบางนา-รัชดา ตั้งเป้ายอดขาย 5 สาขา...

Design Village ทุ่มกว่า 1,000 ล้าน ผุด 2 โครงการ ย่านบางนา-รัชดา ตั้งเป้ายอดขาย 5 สาขา รวม 11,000 ล้าน ในปี 66

Design Village ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท เดินหน้าเตรียมเปิด โครงการ Design Village บางนาและ Design Village รัชดา รองรับผู้บริโภคในยุค Next Normal ในการเป็นศูนย์รวมด้านการออกแบบการอยู่อาศัย นำเสนอความรู้ สินค้า บริการ ที่หลากหลายในหมวด อาทิ การตกแต่งที่อยู่อาศัย ร้านค้า ร้านอาหาร และบริการ ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ Design Village ราชพฤกษ์, พุทธมณฑล และเกษตร-นวมินทร์ ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี ในการเป็น ผู้ให้บริการในรูปแบบ Brick-and-mortar ที่ยั่งยืน ตั้งเป้ายอดขาย 5 สาขา ในปี 2566 รวม 11,000 ล้านบาท

สิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญถาวร กรุ๊ป จำกัด เล่าถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างว่า “การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ หลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในขณะที่กำลังซื้อของครัวเรือนโดยรวมยังมีความเปราะบางจากภาระค่าครองชีพและหนี้ที่สูง ล้วนแล้วแต่เป็นความท้าทายของผู้ประกอบการที่ต้องเร่งปรับตัวให้สอดรับกับปัจจัยต่าง ๆ เหล่านี้

ทั้งนี้ การทำงานแบบไฮบริด ทั้งที่บ้านและที่ทำงานยังคงเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นต่อเนื่องและเป็นระยะยาวหลังจากนี้ ผู้คนมีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น และเห็นความสำคัญของบ้านเพื่อมองหาคุณภาพชีวิตที่ดีในการอาศัยด้วยการปรับปรุงที่อยู่อาศัยกันมากขึ้น รวมทั้งพฤติกรรมการช้อปปิ้งที่ผู้คนมองหาสถานที่ในการใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์ในรูปแบบใหม่ จึงเป็นโอกาสของ Design Village ที่เราปรับปรุงสาขาของบุญถาวรให้เหมาะกับเทรนด์ใหม่ของคนรักบ้านมากขึ้น นอกเหนือจากที่จะสามารถจับจ่ายใช้สอยอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแล้ว ยังสามารถเข้ามาใช้บริการโซนอื่น ๆ อาทิ สินค้าแฟชั่น ร้านอาหาร ฯลฯ

เราได้นำร่องโครงการ Design Village 3 โครงการแรกในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ Design Village ราชพฤกษ์, พุทธมณฑล และเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการที่สาขารวมเฉลี่ยกว่า 20,000 คน ต่อวัน มีแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ และสร้างรายได้รวมทั้ง 3 สาขา กว่า 4,500 ล้านบาท  

เปิดเพิ่ม 2 สาขาในปี 2566

สำหรับปี 2566 บริษัทฯ มีแผนเปิดโครงการ Design Village เพิ่มอีก 2 สาขา ได้แก่ Design Village บางนาและรัชดา โดยใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท และคาดหวังให้โครงการ Design Village เป็นสถานที่เปิดโลกทัศน์ทางความคิดด้านการดีไซน์ที่รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านค้า ร้านอาหาร และพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสได้สัมผัสกับประสบการณ์ครั้งใหม่ของการดีไซน์ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน

ด้าน สาโรจน์ เจิมธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร แอสเซท จำกัด ผู้ดูแลการพัฒนาและบริหารโครงการ Design Village กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการ Design Village บางนา ตั้งอยู่บนเนื้อที่รวมกว่า 30 ไร่ โดยเน้นกลยุทธ์ตอบโจทย์ กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีหัวคิดทันสมัย พร้อมที่จะเปิดรับหรือเรียนรู้สิ่งใหม่ และชื่นชอบในการดีไซน์ รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่มีปริมาณอยู่มากในกรุงเทพฯ โซนตะวันออก ให้ได้มีโอกาสได้เข้ามาใช้บริการ หรือแม้กระทั่งกลุ่มลูกค้าดั้งเดิมของบุญถาวรเองที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งโครงการยังคงจุดแข็งในเรื่องของ ทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ ร้านค้าตั้งอยู่บนทำเลที่ติดถนน  “Roadside” การมีทางเข้าออกหลายจุด “Super Accessible” ร้านค้ามีทางเข้าออกของตนเอง ลูกค้าสามารถจอดรถที่หน้าร้าน หรือบริเวณใกล้เคียง และเมื่อเดินออกจากรถก็สามารถเข้าร้านค้าได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านประตูหลัก พื้นที่ของโครงการมีขนาดกว้างขวาง มีการเดินทางที่สะดวกสบายและมาพร้อมพื้นที่จอดรถกว่า 600 คัน

สำหรับโครงการ Design Village บางนา  ประกอบไปด้วยหลายโซนที่มีการผสมผสานความหลากหลายของสินค้า และบริการที่มากกว่าเดิมในเรื่องของการตกแต่ง-ต่อเติมบ้าน รวมถึงโซนที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตทั้งแบบประจำวันและแบบพิเศษ อีกทั้งมีการจับมือกับร้านค้าพาร์ทเนอร์ยักษ์ใหญ่ที่เข้ามาเช่าพื้นที่ในตัวโครงการ อาทิ Gourmet Market, Uniqlo, Starbucks ฯลฯ ซึ่งล่าสุดทางบริษัทฯ ปิดพื้นที่โซนร้านค้าไปกว่า 80% และในส่วนพื้นที่ที่เหลืออยู่ในช่วงที่บริษัทฯ กำลังพิจารณาข้อเสนอจากทางร้านค้า ทั้งนี้สำหรับการก่อสร้างโครงการ Design Village สาขาบางนา ได้คืบหน้าไปแล้วกว่า 60% และคาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือน เมษายน ปี 2566

ขณะที่โครงการ Design Village รัชดา ตั้งอยู่บนเนื้อที่รวมกว่า 14 ไร่ ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด Design Business District เน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทำเลที่ตั้งอยู่ใน ย่าน New CBD บนถนนรัชดาภิเษก ที่มีความพร้อมและศักยภาพในการเติบโตของเศรษฐกิจที่มาพร้อมกับ Flagship Stores ของแต่งบ้านจากแบรนด์ดัง และ Co-working x Living x Shopping space เปิดพื้นที่สำหรับการช้อป ทาน ทำงาน สัมมนา และการเป็นศูนย์กลางการเปิดตัวสินค้าแห่งใหม่ใจกลางเมือง พร้อมทั้งตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีใจรักงานดีไซน์ด้วยเอกสิทธิ์พิเศษมากมาย ครบครันด้วยร้านค้ารวมถึงร้านอาหารชั้นนำที่คัดสรรอย่างดี ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการเริ่มต้นรีโนเวท คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2566

“เราคาดหวังว่าโครงการ Design Village ทั้ง 2 โครงการ บางนาและรัชดา ที่จะเปิดให้บริการใน ช่วงปี 2566 จะเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ในย่านกรุงเทพฯ และปริมณฑล สำหรับคนที่ชื่นชอบการดีไซน์และมีการใช้ ชีวิตไลฟ์สไตล์ในรูปแบบต่าง ๆ สามารถเข้ามาใช้บริการได้ในทุกวัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Design Village ทุกโครงการของเราจะเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยผลักดันยกระดับ Design Community ของคนไทยให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” สาโรจน์กล่าวทิ้งท้าย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

K PLUS shop ปรับโฉมใหม่เป็น K SHOP “รับเงินง่าย ได้เงินชัวร์” เพิ่มฟีเจอร์เด็ดมากมาย

การตลาดวันละตอน กางแผนปี 66 ทำเดต้าช่วยผู้ประกอบการรายย่อย หวังสร้างเมืองบูม SME บูม เศรษฐกิจบูม

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ