TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceอินเทล เปิดตัวโซลูชันการประมวลผลระดับสูง ในงาน CES 2024

อินเทล เปิดตัวโซลูชันการประมวลผลระดับสูง ในงาน CES 2024

อินเทล ประกาศเปิดตัวโซลูชันการประมวลผลระดับสูงในงาน CES 2024 อาทิ กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์โมบายล์และเดสก์ท็อป Intel® Core™ เจนเนอเรชัน 14 ซึ่งประกอบไปด้วย โมบายล์โปรเซสเซอร์ซีรีส์ HX อันทรงพลัง และ เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ ขนาด  65 วัตต์ และ 35 วัตต์ นอกจากนี้ อินเทลยังเปิดตัวตระกูลโมบายล์โปรเซสเซอร์ Series 1 รุ่นใหม่ ซึ่งนำร่องโดยโปรเซสเซอร์ Intel® Core 7-150U สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพสูงพร้อมรูปทรงที่บางและมีน้ำหนักเบา

โรเจอร์ แชนด์เลอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Enthusiast PC and Workstation ของอินเทล กล่าวว่า “กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ Intel® Core เจนเนอเรชัน 14  ของเราสร้างขึ้นเพื่อนำเสนอประสิทธิภาพระดับสูง และมอบประสบการณ์การใช้งานแพลตฟอร์มแก่เหล่าผู้ใช้งาน PC ทั่วไปและผู้ใช้งาน PC ระดับสูง   โดยผู้ใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดที่ด้วยโปรเซสเซอร์ HX-ซีรีส์    นอกจากนี้ ผู้ใช้งานเดสก์ท็อปทั่วไปสามารถสัมผัสกับประสิทธิภาพและฟีเจอร์แพลตฟอร์มอันทรงพลังของเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ ขนาด  65 วัตต์ และ 35 วัตต์ รุ่นล่าสุดของเราได้”

นอกจากนี้ อินเทลยังยกทัพขบวนสินค้ามากมายจากเหล่าแบรนด์พันธมิตรที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ของอินเทล มาร่วมจัดแสดงอีกด้วย ถือเป็นการเปิดศักราชของ AI PC และตอกย้ำ “การใช้งาน AI ในทุกที่” หรือ “AI Everywhere” โดยการเปิดตัวโปรเซสเซอร์โมบายล์และเดสก์ท็อปรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนโดย โปรเซสเซอร์ Intel® Core เจนเนอเรชัน 14 หรือ AI PC ที่ขับเคลื่อนโดย โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra นี้ แสดงให้เห็นว่าอินเทลมีโซลูชันการประมวลผลที่เหมาะสม พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะด้านประสิทธิภาพอันทรงพลัง หรือการใช้งานทั่วไป

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core เจนเนอเรชัน 14 HX-ซีรีส์ มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดในโลกสำหรับผู้ชื่นชอบการใช้งานบนอุปกรณ์พกพา

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชัน 14 HX-ซีรีส์ เหมาะสำหรับเกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และผู้ใช้งานมืออาชีพที่ต้องการประสิทธิภาพการประมวลผลในระดับที่สูงขึ้น แต่ยังสามารถให้ความคล่องตัวแบบที่แล็ปท็อปมีให้ นำโดย Intel® Core i9-14900HX รุ่นเรือธง ที่มาพร้อมกับจำนวน Performance-core (P-core) 8 คอร์ และ Efficient-core (E-core) 16 คอร์ โดยโมบายล์โปรเซสเซอร์ HX-ซีรีส์ ใหม่นี้ ได้มีการผสมผสานการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดสำหรับการทำงานทั้งแบบแบบเธรดเดียวและมัลติเธรด นอกจากนี้ HX-ซีรีส์ มอบประสิทธิภาพที่ก้าวกระโดดแก่ครีเอเตอร์ ด้วยจำนวน E-core เพิ่มขึ้น 50% ในโปรเซสเซอร์ Intel Core i7-14700HX

ตระกูลโปรเซสเซอร์ใหม่ประกอบด้วย:

  • ความถี่เทอร์โบเพิ่มสูงสุด 5.8 GHz เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ดีขึ้นสูงสุด 17% และประสิทธิภาพการทำงานมัลติทาสก์ที่เร็วขึ้นสูงสุด 51% เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง
  • ประสิทธิภาพสูงสุด 24 คอร์ (P-core 8 ตัว, E-core 16 ตัว) และ 32 เธรดในโปรเซสเซอร์ รุ่น i9-14900HX
  • จำนวน E-core ที่เพิ่มขึ้น 50% ในโปรเซสเซอร์ รุ่น i7-14700HX ทำให้มีจำนวนคอร์เพิ่มขึ้นเป็น 20 คอร์ (P-core 8 ตัว, E-core 12 ตัว) และ 28 เธรด
  • รองรับหน่วยความจำ DDR5-5600 เมกะทรานสเฟอร์/วินาที (MT/S) รวมสูงสุด 192 กิกะไบต์ (GB)
  • ความสามารถในการโอเวอร์คล็อกบนโปรเซสเซอร์ HX-ซีรีส์ รวมถึงการสนับสนุน Intel® Extreme Utility (XTU) และ Intel® Extreme Memory Profile (XMP)
  • โปรเซสเซอร์ซีรีส์ HX รองรับ Intel® Application Optimization (APO) ใหม่ โดยมีเกมใหม่ 6 เกม (รวมทั้งหมด 8 เกม) นับตั้งแต่เปิดตัวเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชัน 14 ในเดือนตุลาคม 2023
  • Thunderbolt™ 5 ให้แบนด์วิดธ์แบบสองทิศทางที่ 80 กิกะบิตต่อวินาที (Gbps) และแบนด์วิดท์ที่เพิ่มได้สูงสุดถึง 120 Gbps ซึ่งเร็วกว่าโซลูชันที่เร็วที่สุดในปัจจุบันถึง 3 เท่า เพื่อประสบการณ์การแสดงผลและข้อมูลที่ดีที่สุด นอกจากนี้ Thunderbolt™ 4 ให้แบนด์วิธ 40 Gbps สำหรับการเชื่อมต่อพีซีกับจอภาพ 4K และอุปกรณ์เสริมหลายตัว
  • รองรับคุณสมบัติไร้สายชั้นนำ อาทิ Intel® Wi-Fi 6E (Gig+) ในตัว และ Intel® Wi-Fi 7 (5 Gig) แบบแยกใหม่ที่มีให้บริการสำหรับความเร็วหลายกิกะบิตในสถานที่ต่าง ๆ มากขึ้น รวมไปถึงการตอบสนองเหมือนกับการเชื่อมต่อแบบใช้สายและประสิทธิภาพขั้นสูงสุด
  • รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth® 5.4 และ Bluetooth 5.3 มอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่ใช้ Bluetooth พร้อมกันหลายเครื่อง

คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลจากแบรนด์ต่าง ๆ กว่า 60 รุ่น ที่ขับเคลื่อนโดยโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชัน 14 HX-ซีรีส์ จะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2024 นี้

โปรเซสเซอร์  Intel Core HX เจนเนอเรชัน 14 มอบประสิทธิภาพสูงสุดให้กับแล็ปท็อป

หน่วยประมวลผล Raptor กลับมาอีกครั้งในตระกูลโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชัน 14 ภายใต้โค้ดเนม Raptor Lake Refresh 

โรเจอร์ ยังได้กล่าวเกี่ยวกับวิธีที่โปรเซสเซอร์ HX-ซีรีส์ ผสมผสานการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดสำหรับการทำงานทั้งแบบแบบเธรดเดียวและมัลติเธรด ซึ่ง โปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่น i9-14900HX ที่ประกอบด้วย 24 คอร์และ 32 เธรด มาพร้อมความถี่เทอร์โบสูงสุด 5.8 GHz และนอกจากนี้ โปรเซสเซอร์ HX-ซีรีส์ ยังนำเสนอประสิทธิภาพในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่เพิ่มขึ้นด้วยการเพิ่มจำนวน E-core ขึ้น 50% ในโปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่น i7-14700HX (อ้างอิง: อินเทล คอร์ปอเรชัน)

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์  Intel Core เจนเนอเรชัน 14 รุ่นใหม่ นำประสิทธิภาพอันทรงพลังสู่โลกแห่งความเป็นจริงตั้งแต่เดสก์ท็อปไปจนถึงเทคโนโลยี Edge

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชัน 14 ของ Intel ช่วยให้ผู้งานใช้พีซีทั่วไปและภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ  ได้สัมผัสกับกับประสิทธิภาพของเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชันล่าสุดของอินเทล ซึ่ง โปรเซสเซอร์ทั้ง 18 ตัวนี้ ช่วยให้การประมวลผลต่าง ๆ ทั้งในด้านการเล่นเกม การสร้างสรรค์ผลงาน และการทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นในระดับที่ผู้ใช้งานต้องการได้ในทุกวัน และในขณะเดียวกันก็สามารถเพลิดเพลินกับฟีเจอร์แพลตฟอร์มอีกด้วย

เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดของอินเทล ประกอบด้วย:

  • ความถี่เทอร์โบสูงสุด 5.8 GHz ให้ประสิทธิภาพการทำงานแบบมัลติเธรดเร็วขึ้นสูงสุด 37% และประสิทธิภาพ Microsoft Office ที่ดีขึ้นสูงสุด 7% จากรุ่นก่อนหน้า
  • ประสิทธิภาพสูงสุด 24 คอร์ (P-core 8 ตัว, E-core 16 ตัว) และ 32 เธรดในโปรเซสเซอร์ รุ่น i9-14900

สำหรับโปรเซสเซอร์ รุ่น i7-14700 จะมีการเพิ่ม E-core 4 ตัว รวมเป็น 20 คอร์ (P-core 8 ตัว, E-core 12 ตัว) และ 28 เธรด

  • รองรับหน่วยความจำ DDR5-5600/DDR4-3200 MT/S รวมสูงสุด 192 GB โดยทำให้สามารถเข้ากันได้กับมาเธอร์บอร์ดที่ใช้ Intel ซีรีส์ 600 และ 700
  • การสนับสนุนโซลูชันระบายความร้อนในกล่อง รวมถึงระบบระบายความร้อน Intel® Laminar RH1 และ RM1
  • รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย ทั้ง Intel Killer Wi-Fi 7 (5 Gig) และ Intel Killer Wi-Fi 6E (Gig+)
  • รองรับ PCIe Gen 5.0, Gen 4.0 และ Thunderbolt 4 โดยเข้าถึงแบนด์วิดท์ 40 Gbps และสนับสนุนการเชื่อมต่อ USB 3.2 ในตัวที่ให้แบนด์วิธการถ่ายโอนสูงสุด 20 Gbps

กลุ่มผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ Intel Core เจนเนอเรชัน 14 มีวางจำหน่ายแล้วทั้งในรูปแบบออนไลน์และในร้านค้าไอทีชั้นนำ ผู้ที่สนใจสามารถเลือกหาโปรเซสเซอร์ที่เหมาะสมสำหรับความต้องการทั้งด้านการเล่นเกม การสร้างสรรค์ผลงาน และการทำงานได้แล้ววันนี้ในราคาที่เหมาะสม

หากพูดถึงประสิทธิภาพการคำนวณขั้นสูง โปรเซสเซอร์เหล่านี้ช่วยให้การดำเนินการด้าน AI และเวิร์กโหลดที่ใช้การคำนวณมากขึ้นเป็นไปได้ ด้วยจำนวนคอร์ที่มากขึ้นในการบรรจุภัณฑ์ LGA-socketed โดยความสามารถที่มีประสิทธิภาพในการทำงานต่าง ๆ ตั้งแต่กระดานไวท์บอร์ดที่ใช้ในห้องเรียน ตลอดจนการแสดงภาพทางการแพทย์ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดหรือระบบควบคุมอัตโนมัติและระบบหุ่นยนต์ในภาคพื้นโรงงาน ด้วย Intel Core 14th Gen processors ทำให้ผู้ใช้งานจากหลากหลายอุตสาหกรรมสามารถนำเสนอผลงานนวัตกรรมได้อย่างประสิทธิภาพและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ตระกูลโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core รหัส U (ซีรีส์ 1) นำประสิทธิภาพและคุณสมบัติที่แข็งแกร่งมากลุ่มผลิตภัณฑ์แล็ปท็อปที่น้ำหนักเบาและบางเฉียบ

ตระกูลโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core รหัส U ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่นี้ โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานให้กับกลุ่มผู้ชื่นชอบการใช้งานบนอุปกรณ์พกพาที่มีน้ำหนักเบาและบาง แต่ยังคงรักษาคุณสมบัติของฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้พีซีคาดหวังจากโปรเซสเซอร์ของอินเทล

ตระกูลโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core รหัส U (ซีรีส์ 1) ประกอบด้วย

  • ความถี่เทอร์โบสูงสุด 5.4 GHz และจำนวนคอร์สูงสุด 10 คอร์ (P-core 2 ตัว, E-core 8 ตัว) และ 12 เธรด ในโปรเซสเซอร์ Intel Core 7 150U
  • หน่วยความจำ DDR5-5200/DDR4-3200 MT/S สูงสุดถึง 96 GB
  • การเชื่อมต่อ Thunderbolt 4 สามารถใช้ได้ทั้งในการทำงานและการเล่นเกม ซึ่งจะช่วยรองรับ แบนด์วิดท์ถึง 40 Gbps เพื่อการเชื่อมต่อกับจอแสดงผล 4K หลายจอ และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ
  • รองรับ PCIe Gen 4.0 จำนวน 8 เลนและ PCIe Gen 3.0 จำนวน 12 เลนสำหรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลโซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD)
  • การเชื่อมต่อ Bluetooth ล่าสุดที่รองรับทั้ง Bluetooth 5.4 และ Bluetooth 5.3 รวมถึง Bluetooth Low Energy (BLE) สนับสนุนในการสร้างประสบการณ์เสียง PC ที่มีคุณภาพสูงด้วยพลังการใช้พลังงานต่ำและรองรับความสามารถใหม่ของ Bluetooth Auracast™ สำหรับการปรับแต่งเสียงออกอากาศ เป็นเสียงส่วนตัว และเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับหูฟังช่วยได้และบริการฟังเสียงช่วยได้ใหม่
  • การเชื่อมต่อไร้สายที่รองรับทั้ง Intel Killer Wi-Fi 7 (5 Gig) และ Intel Killer Wi-Fi 6E (Gig+).

แล็ปท็อปหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core รหัส U (ซีรีส์ 1) จะเปิดตัวสู่ตลาดในไตรมาสแรกของปี 2024  

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เทคสตาร์ตอัพ “โพรโตเมท” ต้นน้ำ “หมวกกันน็อคเอไออัจฉริยะ”​ สัญชาติไทย 

ฉากทัศน์อนาคตระเบียบโลก ในยุค AI ที่ปัญญาประดิษฐ์ทรงอิทธิพล

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ