TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessDepa เปิดตัว eatsHUB แพลตฟอร์มรับส่งอาหารสัญชาติไทย ชูจุดแข็งเก็บค่า GP เพียง 8%

Depa เปิดตัว eatsHUB แพลตฟอร์มรับส่งอาหารสัญชาติไทย ชูจุดแข็งเก็บค่า GP เพียง 8%

ดีป้า ร่วมกับ ฟู้ด ออเดอรี่ เปิดตัว ‘eatsHUB‘ แพลตฟอร์มรับ-ส่งสินค้าและอาหารสัญชาติไทย ทางเลือกใหม่ของผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้ช่วยปรับรูปแบบธุรกิจ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ชูจุดเด่นเรื่องค่าส่วนแบ่งรายได้จากร้านค้าสมาชิกในอัตราเพียง 8% เพื่อสนับสนุนแพลตฟอร์มสัญชาติไทยเพื่อคนไทย คาดสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ส่งผลให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค ทำให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งหนึ่งในภารกิจของ ดีป้า คือการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSMEs) ให้สามารถดำเนินธุรกิจ ก้าวพ้นวิกฤตโควิด-19 สอดรับกับยุคชีวิตวิถีใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ล่าสุดร่วมมือกับ บริษัท ฟู้ด ออเดอรี่ จำกัด ดำเนินโครงการพัฒนาแพลตฟอร์ม National Delivery ภายใต้มาตรการช่วยเหลือหรือการอุดหนุนเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งภาครัฐและเอกชน

“โครงการดังกล่าวมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มรับ-ส่งสินค้า และอาหารสัญชาติไทย ภายใต้ชื่อ eatsHUB โดยการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ทั้งร้านที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก ร้านอาหารขนาดกลาง หรือแม้แต่ร้านอาหารตามสั่งขนาดเล็ก สามารถเข้าถึงและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการดำเนินธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการร้าน สร้างฐานข้อมูล พร้อมขยายฐานลูกค้า ชูจุดแข็งในเรื่องของการเรียกเก็บค่าส่วนแบ่งรายได้ (Gross Profit: GP) ในอัตรา 8% ซึ่งถือว่าต่ำกว่าค่าส่วนแบ่งรายได้ของแพลตฟอร์มอื่น ๆ พร้อมรับสิทธิประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ร้านค้า และช่องทางการขายที่หลากหลาย เช่น Mobile Application, Call Center, เว็บไซต์, ระบบ POS และ Cloud Kitchen นอกจากนี้ ยังช่วยสร้างอาชีพให้ผู้ว่างงานในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ โดยตั้งเป้าเกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี”

โดยระยะเริ่มต้น จะเปิดให้บริการประชาชนในพื้นที่นำร่องกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอดจนหัวเมืองหลัก 17 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ นครสวรรค์ พิษณุโลก นครศรีธรรมราช เพชรบุรี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สงขลา ชลบุรี จันทบุรี ระยอง นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม และพระนครศรีอยุธยา ตั้งเป้ามีผู้ประกอบการร้านอาหารเข้าร่วมโครงการฯ ไม่น้อยกว่า 20,000 ราย พร้อมสร้างอาชีพไรเดอร์มากกว่า 2,000 ราย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

โรบินฮู้ด ชวนร้านค้าใจดี ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤติ ด้วย “โปรดีดี” เหมาจ่ายค่าส่ง 10 กม. 10 บาท

บอกต่อ 7 ทิปส์ใช้ทวิตเตอร์ให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น #SaferInternetDay

ดีป้า จับมือ วินด์เอนเนอร์ยี่ฯ ปักหมุดภาคอีสาน เปิดศูนย์การเรียนรู้ด้าน Coding, STEM, IoT และ AI

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ