TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyบอกต่อ 7 ทิปส์ใช้ทวิตเตอร์ให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น #SaferInternetDay

บอกต่อ 7 ทิปส์ใช้ทวิตเตอร์ให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น #SaferInternetDay

ทวิตเตอร์มีจุดมุ่งหมายในการให้บริการบทสนทนาสาธารณะ และเพื่อให้สอดคล้องกับธีม Together for a better internet ของ #วันการใช้อินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยขึ้น ในปีนี้ ทวิตเตอร์จึงอยากเชิญชวนให้ผู้คนมาร่วมมือกันเพื่อทำให้อินเทอร์เน็ตเป็นสถานที่ที่ปลอดภัย และดีขึ้นสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเยาวชน โดยในปีที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้ขยายนโยบายและอัปเดตฟีเจอร์ในการช่วยให้ผู้คนได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้ทวิตเตอร์ แม้จะยังมีงานอีกมากที่ต้องดำเนินการ แต่ทวิตเตอร์ก็ได้พัฒนาอัปเดตบริการต่างๆ ไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไฮไลต์สำคัญที่ทวิตเตอร์ได้ทำการอัปเดตเกี่ยวกับความปลอดภัยและคุณภาพของบทสนทนามีดังนี้ 

  • บางครั้งคอนเท้นต์ที่มีเนื้อหาล่อแหลมปรากฎขึ้นอาจไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า ทวิตเตอร์จึงเปิดให้มีการแจ้งเตือนเนื้อหาก่อนทวีตในแต่ละครั้งซึ่งสามารถใช้งานได้ทั่วโลก เพื่อเป็นการเตือนว่าทวีตนั้น ๆ มีเนื้อหาล่อแหลม และเป็นเนื้อหาที่มีความละเอียดอ่อนปรากฏอยู่บนหน้าไทม์ไลน์
  • ทวิตเตอร์ได้ออกคู่มือการใช้งานบนโลกดิจิทัลอย่างไรให้ปลอดภัย หรือ Digital Safety playbook ซึ่งจะช่วยให้ใช้ทวิตเตอร์ได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น สามารถควบคุมการใช้งานต่าง ๆ บนทวิตเตอร์ และจัดการดิจิทัล
    ฟุตพริ้นต์ของตัวเองบนทวิตเตอร์ คู่มือนี้สามารถดาวน์โหลดได้และมีทั้งหมด 7 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาฮินดี ภาษาญี่ปุ่น ภาษาโปรตุเกส ภาษาสเปน (ประเทศสเปน) และภาษาสเปน (กลุ่มประเทศละตินอเมริกา)
  • ทวิตเตอร์ได้มีการอัปเดตนโยบายในเรื่องของข้อมูลโควิด-19 ที่อาจนำไปสู่ความเข้าใจที่ผิดพลาดได้เพื่อให้
    ทุกคนได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับโควิด-19 บนทวิตเตอร์

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ยังได้ขยายบริการ การแจ้งเตือน #ThereIsHelp เพื่อให้บริการข้อมูลที่น่าเชื่อถือจากแหล่งที่เชื่อถือได้ สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

7 ทิปส์ควบคุมประสบการณ์การใช้ทวิตเตอร์

ในยุคของโลกดิจิทัล ความต้องการที่จะมีบทสนทนาที่เป็นความจริง มีความครอบคลุม และมีความปลอดภัยเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ทวิตเตอร์เองก็มุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้ใช้งานมีความรู้สึกปลอดภัยยิ่งขึ้นและสามารถควบคุมประสบการณ์การใช้ทวิตเตอร์ของตนเองได้ นี่คือเคล็ดลับ 7 ข้อที่จะช่วยให้คุณรู้สึกปลอดภัยยิ่งขึ้นในขณะเข้าร่วมบทสนทนาบนทวิตเตอร์

  1. การสร้างความปลอดภัยให้กับแอคเคาท์ทวิตเตอร์ของคุณด้วยการยืนยันตัวตน 2 ขั้นตอน (หรือ 2FA) เพื่อเพิ่มขั้นตอนพิเศษในการรักษาความปลอดภัยให้กับแอคเคาท์ของคุณว่าจะมีเพียงคุณซึ่งเป็นเจ้าของแอคเคาท์เท่านั้นที่จะสามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้
  2. ทวิตเตอร์คือสถานที่ที่ทุกคนมีเสรีภาพในการแสดงออก การตั้งค่าปกป้องทวีตของคุณจะช่วยให้คุณสามารถแชร์ทวีตความคิดและความคิดเห็นกับกลุ่มคนที่ติดตามคุณได้ในจำนวนที่จำกัด
  3. เมื่อไม่นานมานี้ทวิตเตอร์ได้ออกฟีเจอร์ใหม่ที่ผู้ใช้งานสามารถควบคุมได้ว่าใครสามารถติดตามคุณได้บ้าง
    ถ้าหากคุณต้องการตั้งค่าจำกัดการใช้งานกับบางแอคเคาท์ ตอนนี้คุณสามารถลบแอคเคาท์เหล่านั้นออกจากรายชื่อผู้ติดตามของคุณได้โดยที่ไม่ต้องบล็อกแอคเคาท์เหล่านั้น (สามารถเข้าไปตั้งค่าบนเว็บที่ Twitter.com)
  4. ทวิตเตอร์ช่วยให้ผู้คนจำกัดการเห็นทวีตจากบางแอคเคาท์โดยที่ไม่จำเป็นต้องกดเลิกติดตามหรือบล็อกพวกเขา เพียงแค่คุณเข้าไปตั้งค่าซ่อนแอคเคาท์เหล่านั้น หรือบางคนอาจจะเข้าไปจัดการแอคเคาท์เพื่อซ่อนคำเฉพาะบางคำ ซ่อนบทสนทนา ซ่อนกลุ่มคำชื่อแอคเคาท์ อีโมจิ หรือแฮชแท็ก 
  5. ควรหลีกเลี่ยงการแชร์โลเคชั่นที่เป็นข้อมูลตำแหน่งที่อาจจะเป็นการระบุถึงสถานที่ตั้งของบ้าน ที่ทำงาน หรือแม้แต่โรงเรียนของลูก ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากที่นี่
  6. ข้อความส่วนตัว หรือการ DM ช่วยให้คุณสามารถมีบทสนทนาแบบส่วนตัวหรือสามารถสร้างบทสนทนาแบบกลุ่ม แต่ก็มีบางครั้งที่คุณอาจจะได้รับข้อความส่วนตัวที่ไม่อยากได้ การตั้งค่าข้อความส่วนตัวจะช่วยให้คุณสามารถกรองข้อความที่ไม่ต้องการและจำกัดการได้รับข้อความจากคนที่คุณไม่ได้ติดตาม หากการตั้งค่าตรงข้อความส่วนตัวปิดการใช้งานอยู่ คุณจะได้รับข้อความส่วนตัวเฉพาะจากคนที่คุณกำลังติดตามเท่านั้น นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิดใช้งานเพื่อกรองข้อความที่มีคุณภาพต่ำหรือข้อความที่อาจจะเป็นสแปมได้ด้วย
  7. ทวิตเตอร์คือสถานที่ในการแสดงออกถึงตัวตนของคุณ แต่หากคุณพบว่าข้อมูลส่วนตัว รูปภาพ หรือคลิปวิดีโอของคุณถูกนำไปใช้โดยไม่ได้มีการขออนุญาตก่อน คุณสามารถส่งรายงานได้ทันที

#WhatsHappening: บทสนทนาบนทวิตเตอร์ที่ไม่ควรพลาด เนื่องในวันแห่งการใช้อินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยขึ้น

สำหรับประเทศไทย ทวิตเตอร์ได้ร่วมกับโครงการของ HUG ประเทศไทย (@HugProjectTH) ในการจัดไลฟ์สตรีมมิ่งเพื่อพูดคุยกันในเรื่องของความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ในวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น.- 20.40 น. อีกด้วย

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/HugProjectTH/status/1486670327484600321

และเพื่อเป็นการผลักดันให้เกิดบทสนทนาในวันการใช้อินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยขึ้น ทวิตเตอร์ได้เปิดตัวอิโมจิพิเศษ ซึ่งจะปรากฎอัตโนมัติเมื่อทวีตพร้อมติดแฮชแท็ก #SaferInternetDay, #SID2022, #วันการใช้อินเทอร์เน็ตที่ปลอดภัยขึ้น ตั้งแต่วันนี้-13 กุมภาพันธ์ 2565 นี้

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Meta เสริมคนไทยรู้เท่าทันภัยลวงออนไลน์ ผ่านซีรีส์วิดีโอ #StayingSafeOnline

Coral NFT Marketplace by KX ยกงานศิลปะไทยที่แสดงที่ TDAF 2022 มาให้เป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ ด้วยสกุลเงินทั่วไป

พลิกวิกฤติ Great Resignation ให้เป็นโอกาสสำหรับคุณ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ