TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessHS group จับมือ Doctor A to Z เปิดตัว Agyhero ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุดิจิทัลครบวงจรรายแรกในไทย

HS group จับมือ Doctor A to Z เปิดตัว Agyhero ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุดิจิทัลครบวงจรรายแรกในไทย

BHS group จับมือ Doctor A to Z เปิดตัว Agyhero ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุดิจิทัลครบวงจรรายแรกของประเทศไทย นำร่องเปิดตัวธุรกิจแฟรนไชส์ Nursing Home และศูนย์บ่มเพาะธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ปั้นผู้ประกอบการคุณภาพมาตรฐานสากล พร้อมปูทางขยายธุรกิจดูแลผู้สูงอายุครบวงจรในอนาคต รับเทรนด์สังคมสูงวัย ตั้งเป้าหมายหนุนประเทศไทยมุ่งสู่ World Nursing Home Destination

นิตยา ชไนศวรรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท บางกอกเฮลท์แคร์ เซอร์วิส จำกัด (BHS group) เปิดเผยว่า ปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์แบบ กลายเป็นอีกหนึ่งเมกะเทรนด์ สำคัญที่เอื้อต่อการสร้างธุรกิจ จากสถิติสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ระบุว่าในปี 2564 ประเทศไทยมีผู้สูงวัยจำนวน 13.8 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วน 20% โดยประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์แล้วเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา  และยังคาดการณ์ว่าในปี 2583 สัดส่วนประชากรสูงวัยจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 31.3 % ขณะที่องค์การอนามัยโลก (WHO) คาดการณ์ว่าในปี 2573 จะมีประชากรสูงอายุมากถึงประมาณ 1.4 พันล้านคน และจะเพิ่มเป็น 2 พันล้านคนในปี 2593

ทั้งนี้ BHS group และ Doctor A to Z ผู้คร่ำหวอดในธุรกิจ Nursing Home และ Health Tech ได้จับมือกัน เปิดตัว Agyhero ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุครบวงจร มีเป้าหมายขยายธุรกิจให้ครอบคุลมทั้งระบบนิเวศของธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุ เริ่มต้นนำร่องเปิดตัวศูนย์บ่มเพาะ Business Training Center สำหรับผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ ผู้จัดการศูนย์ และ ผู้ดูแลผู้สูงอายุ ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ให้สามารถคว้าโอกาสการเติบโตได้อย่างยั่งยืน ผ่าน Elderly care ecosystem ที่มีทั้งองค์ความรู้ทรัพยากรและพันธมิตรเครือข่ายที่สั่งสมประสบการณ์มาเกือบ 20 ปี เสมือนเป็นพี่เลี้ยง (Mentor) ช่วยให้ผู้ประกอบ

นายแพทย์อนุชา พาน้อย ผู้บริหาร Doctor A to Z เปิดเผยว่า การร่วมกันเปิดตัว Agyhero นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในธุรกิจและบริการดูแลผู้สูงอายุ โดยจะดำเนินการภายใต้ 3 คือ ประกอบด้วย ประสบการณ์  องค์ความรู้ และเทคโนโลยีเพื่อการดูแลผู้สูงอายุเข้ามาช่วยยกระดับความสามารถในการบริหารธุรกิจและการแข่งขัน และ รองรับการเติบโตของตลาดผู้สูงอายุ โดยมีเป้าหมายในการยกระดับประเทศไทยให้เป็น World Nursing Home Destination สร้างความพร้อมในการดูแลผู้สูงอายุทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยดำเนินการผ่าน  3 แกนหลัก ได้แก่

  1.  Business Training Center – ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ที่มีแหล่งฝึกดูงานในสถานที่จริง พร้อมรองการฝึกอบรมและดูงานสำหรับนักลงทุน เจ้าของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ผู้จัดการศูนย์ และผู้ดูแลผู้สูงอายุ รวมไปถึงโรงเรียนบริบาลผลิต Care Giver
  2. เทคโนโลยีดิจิทัลและแพลตฟอร์ม -AgyHero มุ่งเน้นการพัฒนา และนำเทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามาใช้งานเพื่อตอบโจทย์โลกแห่งนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็น ระบบการดูแลผู้ป่วยในรูปแบบ Internet of medical thing (IOMT), หุ่นยนต์สั่งการด้วยสมองช่วยฟื้นฟูผู้สูงอายุ ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต รวมไปถึงการตรวจคุณภาพการนอนหลับด้วยเครื่อง Sleep test  ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยตอบโจทย์การดูแลอย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้ ยังมี แพลตฟอร์ม Marketplace ซึ่งเป็นศูนย์รวมบริการของศูนย์ Nursing Home และบริการสุขภาพผู้สูงอายุออนไลน์ เช่น บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ บริการจัดส่งยาถึงบ้าน 
  3. บริการด้านสุขภาพและผลิตภัณฑ์ดูแลผู้สูงอายุ – บริการด้านสุขภาพที่จะเข้ามารองรับธุรกิจแฟรนไชส์ ประกอบไปด้วย ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุ  ร้านยาและเวชภัณฑ์ รวมไปถึง ผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลผู้สูงอายุ โดยเฉพาะที่จะเข้ามาตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของผู้สูงวัยให้ครบวงจร

ทั้งนี้ ในปี 2566 ผู้ประกอบการที่สนใจธุรกิจ Nursing Home สามารถเข้าร่วม Business Training Center ของ Agyhero ซึ่งจะมีหลักสูตรทั้งปี ครอบคลุมตั้งแต่ เจ้าของธุรกิจ ผู้จัดการศูนย์ และ ผู้ดูแลผู้สูงอายุ ได้แก่หลักสูตร 1.หลักสูตรปั้นธุรกิจ ศูนย์ผู้สูงอายุ 2.หลักสูตรผู้จัดการศูนย์ผู้สูงอายุ และ 3.หลักสูตรพัฒนาทักษะสำหรับผู้ดูแล

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เนสท์เล่ จับมือ กฟผ. นำร่องผลิตไอศกรีมโดยใช้พลังงานทดแทน 100%

AIS จับมือ ขายหัวเราะ ส่งการ์ตูน “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” สร้างความปลอดภัยจากการใช้อินเทอร์เน็ต

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ