TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeAIS จับมือ ขายหัวเราะ ส่งการ์ตูน “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” สร้างความปลอดภัยจากการใช้อินเทอร์เน็ต

AIS จับมือ ขายหัวเราะ ส่งการ์ตูน “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” สร้างความปลอดภัยจากการใช้อินเทอร์เน็ต

7 กุมภาพันธ์ คือวันแห่งการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย (Safer Internet Day) AIS ร่วมกับ ขายหัวเราะสตูดิโอ ดึงกลยุทธ์การสื่อสารแบบ Edutainment นำทักษะดิจิทัลมาสร้าง Storytelling ในรูปแบบการ์ตูน เรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” ให้มีความสนุกและน่าสนใจ เพื่อให้คนไทยมีความเข้าใจถึงทักษะด้านดิจิทัล อันจะนำไปสู่การใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย

สายชล ทรัพย์มากอุดม x พิมพ์พิชา อุตสาหจิต

สายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ AIS อธิบายว่า “สำหรับวัน Safer Internet Day เป็นวันที่ทั่วโลกลุกขึ้นมาพูดถึงความปลอดภัยจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยครั้งนี้ AISยังคงเดินหน้าค้นหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อให้ลูกค้าและคนไทยสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัย โดยได้พาร์ตเนอร์อย่าง ขายหัวเราะสตูดิโอ เข้ามาร่วมกันนำองค์ความรู้ด้านทักษะดิจิทัลมาสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบการ์ตูน ด้วยการใช้กลยุทธ์แบบ Edutainment ทำให้เนื้อหาที่นำเสนอออกมามีความสนุกและเข้าใจง่ายตามแบบฉบับของขายหัวเราะ การทำงานร่วมกันครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจร่วมกันที่อยากจะสร้างสังคมของการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้มีความปลอดภัยตามภารกิจของ AIS อุ่นใจ CYBER”

สำหรับความร่วมมือระหว่าง AIS อุ่นใจ CYBER และ ขายหัวเราะสตูดิโอ เป็นการนำเสนอเนื้อหาความรู้ทักษะดิจิทัล 8 เรื่อง ที่คนไทยควรรู้ ประกอบด้วย 1) ทักษะการจัดสรรหน้าจอ 2) การจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ส่วนบุคคล 3) ทักษะการรู้เท่าทันสื่อ 4) ทักษะที่เข้าใจการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ 5). ทักษะอัตลักษณ์พลเมืองไซเบอร์ 6) มารยาททางไซเบอร์ 7) ทักษะการจัดการความเป็นส่วนตัว 8) ทักษะการจัดการร่องรอยบนโลกออนไลน์

ทั้ง 8 ทักษะดิจิทัลเป็นเนื้อหาหลักซึ่งถูกบรรจุอยู่ในหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ที่ครั้งนี้ได้ ขายหัวเราะ สตูดิโอ มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวและตีความออกมาในรูปแบบการ์ตูนเรื่อง “เมื่อผมตกหลุมรักขึ้นไม่ไหว” ที่มีความสนุก สร้างสรรค์ และเข้าใจง่าย

ด้าน พิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ป อธิบายเสริมว่า “ขายหัวเราะสตูดิโอมีความเชื่อว่า การใช้ Soft Power ของการ์ตูนและคาแรคเตอร์สามารถตอบโจทย์การสื่อสารไปยังผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อสังคมอย่างการใช้งานสื่อออนไลน์และอินเทอร์เน็ต ที่วันนี้ยังมีอีกหลายคนที่ยังรู้ไม่เท่าทันจนตกเป็นเหยื่อที่อาจเกิดความเสียหายได้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รายการสำหรับเด็กและครอบครัวบน Netflix ตลอดเดือนกุมภาพันธ์

Apple เปิดตัว ‘Fursat’ ภาพยนตร์มิวสิคัล ถ่ายทอดเรื่องราวแห่งความรัก ถ่ายด้วย iPhone 14 Pro

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ