TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife4 เส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมมงคลรับตรุษจีน

4 เส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมมงคลรับตรุษจีน

วันตรุษจีน ถือเป็นเทศกาลที่สำคัญเทศกาลหนึ่งของชาวจีน รวมถึงชาวไทยเชื้อสายจีน และเป็นวันแห่งสิริมงคล ดังนั้น เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้ปีมังกรนี้รุ่งโรจน์ ทั้งเรื่องเงิน เรื่องงาน และความรัก Roddonjai.com เว็บไซต์ซื้อ-ขายรถมือสองที่ได้มาตรฐานทั้งคุณภาพและราคา จึงคัดเลือก 4 เส้นทาง ขับรถโดนใจไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์สุดฮิต เพื่อเป็นการเสริมมงคลและเพิ่มโชคลาภให้ชีวิตเฮง ๆ ปัง ๆ

เส้นทางแรก กรุงเทพฯ 

แนะนำไหว้พระ ไหว้เทพ ที่ผสมผสานทั้งพุทธ พราหมณ์ และเทพเจ้าตามความเชื่อของชาวจีน

  • สายพุทธ ต้องไม่พลาดไหว้พระขอพร พระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฏฐ์ วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล และสำเร็จสมหวัง ต่อด้วยขอพรพระศรีศากยมุนี พระพุทธตรีโลกเชษฐ์ พระพุทธเสรฏฐมุนี และท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดสุทัศน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร ให้ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย จากนั้นไปขอโชคลาภ ทำมาค้าขายเองเฮง เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย กับพระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อโต หรือที่ชาวจีนเรียกว่า “ซำปอกง” ที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร และแวะสักการะขอโชคลาภด้านการงาน ค้าขาย และการเงิน กับเจ้าแม่กวนอิมที่ศาลเจ้าเกียนอันเกง หรือศาลเจ้าแม่กวนอันเก๋ง ที่อยู่ข้างๆ วัดกัลยาณมิตร
  • สายพราหมณ์ ฮินดู ขอพรด้านการงาน อำนาจ วาสนา บารมี และความรัก จากองค์พระอิศวร พระอุมาเทวี พระแม่ลักษมี พระพรหม พระนารายณ์ และพระพิฆเณศวร ที่เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ เสาชิงช้า วัดเทพมณเฑียร (อยู่ในโรงเรียนภารตวิทยาลัย เสาชิงช้า) และวัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม) สำหรับคนที่เน้นเรื่องความรักเป็นพิเศษ อย่าลืมไปขอกับพระแม่ลักษมี ที่บนดาดฟ้าชั้น 4 อาคารเกษรวิลเลจ
  • สายเทพเจ้า แนะนำขอพรเทพกวนอู ที่ขึ้นชื่อด้านค้าขายดี และหน้าที่การงานที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู ศาลเจ้าแห่งแรกของไทย ตั้งอยู่ด้านหลังวัดอนงคาราม (ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน) ต่อด้วยขอพรเจ้าพ่อเห้งเจีย ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย ซอยสวนผัก 19 ตลิ่งชัน ให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ผ่านพ้นปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆ พบแต่ความสำเร็จ และที่ไม่ควรพลาดคือ ศาลเจ้าแม่กวนอิมในมูลนิธิเทียนฟ้า ย่านเยาวราชเพื่อขอพรเจ้าแม่กวนอิมปางประทานพร ให้มีสุขภาพแข็งแรง ค้าขายเฮงเฮง ปิดท้ายด้วยการขอพรเรื่องความรักให้สมหวังสำหรับคนโสด หรือขอลูกสำหรับคนแต่งงานแล้ว กับองค์เจ้าแม่กวนอิม ศาลเจ้าหลีตี้เมี้ยว ถนนพลับพลาไชย

เส้นทางที่สอง พระนครศรีอยุธยา

หากเบื่อฝุ่น ควันพิษ และรถติดในกรุงเทพฯ Roddonjai แนะนำขับรถคู่ใจไปขอพรรับอากาศดี ๆ เริ่มที่ พระนครศรีอยุธยา

  • ไหว้พระขอพรที่วัดใหญ่ชัยมงคล พร้อมขึ้นชมด้านบนขององค์เจดีย์ใหญ่ที่สูงที่สุดในอยุธยา และกราบไหว้ที่ตำหนักสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่ด้านหลังวัด
  • ไหว้พระขอพรหลวงพ่อโต หรือซำปอกง พระพุทธรูปทองคำสมัยอยุธยาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร
  • ไหว้พระขอพรเสริมบารมีและสิริมงคลให้กับชีวิตกับหลวงพ่อพระมงคลบพิตร พระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ที่วิหารพระมงคลบพิตร
  • ไหว้พระขอพรหลวงพ่อพระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์บรมไตรโลกนาถ ที่วัดหน้าพระเมรุ    
  • ขอพรพระพุทธรัตนมงคล หรือหลวงพ่อยิ้ม พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่วัดท่าการ้อง วัดเก่าแก่ในชุมชนบ้านท่าและบ้านการ้อง
  • ไหว้พระพุทธกษัตราธิราช เสริมเมตตามหานิยม อยู่ยงคงกระพัน และเสริมบารมีในหน้าที่การงาน ที่วัดกษัตราธิราชวรวิหาร
  • ขอพรให้หายเจ็บป่วย รวมถึงการขอบุตรสำหรับคนที่ยังไม่มีบุตร กับหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปูนปั้นสีดำปางมารวิชัย ที่วัดพุทไธศวรรย์

เส้นทางที่สาม ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา

สำหรับผู้ศรัทธาพระแม่กวนอิม Roddonjai ขอแนะนำให้ขับรถไปสักการะองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ที่ วิหาร อี่ ทง เทียน ไท้

  • ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นวิหารขนาดใหญ่ ประดิษฐานองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทานพร ประทับบนหลังมังกร แกะสลักจากหยกขาวชิ้นเดียวจากพม่า ขนาดองค์ยังไม่รวมฐานสูงเกือบ 3 เมตร ตัววิหาร มีขนาดใหญ่ สร้างโดยจำลองแบบมาจากวิหารเทียนถานในกรุงปักกิ่ง สวยงามอลังการ และหากใครไปขอพรในวันที่ 10 และ 13 กุมภาพันธ์ ยังมีโอกาสร่วมสวดมนต์กับทางวิหารด้วย
  • นอกจากนี้ เส้นทางไม่ไกลกันอย่าง ฉะเชิงเทรา ก็ขึ้นชื่อเรื่องขอพรด้านการงาน การเงิน และเรื่องลูก โดยมี หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร ที่คนนิยมไปไหว้ช่วงตรุษจีน ต่อด้วยขอพรเรื่องการงาน การเงิน ปัดเป่าอุปสรรคทุกข์ภัยจากองค์พระพิฆเณศวรปางนอนเสวยสุข ที่วัดสมานรัตนาราม

เส้นทางที่ 4 นครปฐม

  • เริ่มที่ นครปฐม ไหว้ขอพรพระราหู วัดศีรษะทอง หรือวัดพระราหู นครชัยศรี นครปฐม ให้ช่วยปัดเป่าเรื่องร้ายและเสริมสิริมงคล ขอพรหลวงพ่อวัดไร่ขิง ที่วัดไร่ขิง อำเภอสามพราน และแวะชมความงามพร้อมขอพรพระมหาโพธิสัตว์กวนอิม ปางเสวยสุข ที่ใหญ่สุดในประเทศไทยที่วัดธรรมปัญญารามบางม่วง พระยูไลไภษัชย์ วัดนิกายมหายานแห่งเดียวของนครปฐม ที่อำเภอสามพราน
  • ขับรถต่อไปอีกนิดที่กำแพงแสน ไปขอพรหลวงพ่อหลิวและพญาเต่าเรือน เพื่อเสริมโชคลาภ ที่วัดไร่แตงทอง
  • กลับมาขอพรพระร่วงโรจนฤทธิ์ วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร และจบทริปอิ่มท้องกับอาหารอร่อยจากร้านค้าต่าง ๆ รอบองค์พระปฐมเจดีย์

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สายมูห้ามพลาด! หมอช้าง ชวนไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ‘ไฉ่ซิงเอี๊ย’ 9 ก.พ.นี้ ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

AIS จัดเต็มรับตรุษจีน แจกอั่งเปา 11 วัน 11 ล้านพอยท์ รับลดสูงสุด 2,000 บาท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ