TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSCB Abacus จับมือ Robinhood ช่วยไรเดอร์เข้าถึงสินเชื่อออนไลน์ ทราบผลภายใน 15 นาที

SCB Abacus จับมือ Robinhood ช่วยไรเดอร์เข้าถึงสินเชื่อออนไลน์ ทราบผลภายใน 15 นาที

SCB Abacus ร่วมกับ Robinhood ฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย หนุนไรเดอร์ด้วยสินเชื่อออนไลน์ “MoneyThunder” หรือ “เงินทันเด้อ” ทราบผลการพิจารณาและได้รับวงเงินภายใน 15 นาที ตอกย้ำเป้าหมายที่จะให้บริการสินเชื่อกับกลุ่มคนกู้ยาก 10% ในไทยหรือราว 2.5 ล้านคน ภายในปี 2567

ดร. อัญญรัตน์ บุญนิธิวรกุล Chief Commercial Officer บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด (SCB Abacus) เปิดเผยว่า SCB Abacus ร่วมมือกับทาง Robinhood สนับสนุนผู้ส่งอาหารหรือ ไรเดอร์ของ Robinhood ได้มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อเงินสดจากทาง SCB Abacus ผ่านช่องทางดิจิทัลอย่างแอปพลิเคชันเงินทันเด้อ (MoneyThunder) โดยไม่ต้องมีหลักประกันใด ๆ เพราะถือเป็นประเภทเงินกู้ที่เหมาะสมกับกลุ่มไรเดอร์ ซึ่งเป็นอาชีพที่เกิดขึ้นใหม่ในหมู่ผู้ประกอบอาชีพอิสระ เนื่องจากการรวบรวมเอกสารรายได้ที่แน่นอนเป็นเรื่องยาก ส่งผลให้ไรเดอร์ส่วนใหญ่จำเป็นต้องหันไปพึ่งพาการกู้เงินนอกระบบมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในชีวิตประจำวันแทน แต่โครงการนี้จะทำให้สิ่งที่เคยเป็นอุปสรรคในการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินเป็นเรื่องง่ายขึ้น

สีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือนี้ได้เริ่มต้นระยะแรกแล้ว ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค 2565 ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากไรเดอร์ที่เข้าร่วมโครงการ เนื่องจากช่วยทำให้ไรเดอร์มีทางเลือกด้านการเงินในการใช้ชีวิตมากขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงเงินทุนในระบบได้ง่ายและปลอดภัยกว่าเดิม ที่สำคัญคือ ‘ได้เว้นระยะห่าง’ หรือไม่ต้องหันไปพึ่งพาการกู้เงินนอกระบบเหมือนที่ผ่านมา โดยเราได้มีการสื่อสารแจ้งข่าวสารข้อมูลของโครงการนี้ผ่านหัวหน้าทีมไรเดอร์ไปยังเพื่อน ๆ ไรเดอร์ด้วยกัน

แอปพลิเคชันเงินทันเด้อ ผลิตภัณฑ์หลักของ SCB Abacus เป็นแพลตฟอร์มกู้เงินถูกกฎหมายแบบออนไลน์ 100% ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อจากสถาบันการเงินได้ โดยบริษัทได้นำเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเองในชื่อ Abacus Core Technology (ACT) เข้ามาพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ ทั้งนี้ บริษัทเป็นผู้ให้สินเชื่อดิจิทัลรายแรกในไทยที่ใช้การประมวลผลจากข้อมูลมหาศาลแบบรอบด้าน (Alternative Data) เพื่อสร้างโมเดลการอนุมัติแบบตอบโจทย์เฉพาะบุคคล (Personalization) จึงช่วยให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อมากกว่า และได้รับประสบการณ์ที่สะดวกสบายที่สุด เพราะสามารถทราบผลการพิจารณาและได้รับวงเงินภายใน 15 นาที

“เรามีจุดประสงค์ในการช่วยพลิกคุณภาพการเงินของคนเครดิตน้อย กู้ยากในเมืองไทย โดยตั้งเป้าที่จะให้บริการสินเชื่อกับกลุ่มคนกู้ยาก 10% ในไทยหรือราว 2.5 ล้านคน ภายในปี 2567 พร้อมก้าวเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อดิจิทัลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต โดยเรายินดีเปิดรับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันในการร่วมสร้างโอกาสทางการเงินให้กับผู้คนเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งไปพร้อมกันๆ ทำให้ SCB Abacus สามารถขยายฐานลูกค้าออกไปได้ 6 เท่าตัวในช่วงปีที่ผ่านมา” ดร.อัญญรัตน์กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เอกา โกลบอล มองธุรกิจส่งออกอาหารมีโอกาสขยายตัว แนะใช้บรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร เพิ่มขีดการแข่งขัน

AIS ไตรมาส 2 รายได้รวม 45,273 ล้านบาท เดินหน้าลงทุน 30,000 ล้านบาท พัฒนาเครือข่าย 5G

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ