TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเรเว่ เตรียมตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุก และรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าในไทย

เรเว่ เตรียมตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุก และรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าในไทย

กลุ่มธุรกิจเรเว่ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle เตรียมจัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD นอกประเทศจีน เป็นแห่งแรกที่ไทย

โรงงานประกอบรถโดยสารและรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า สำหรับธุรกิจเชิงพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ BYD ของ เรเว่ บัสแอนด์ทรัค จะประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์ภายในและภายนอกของรถไฟฟ้า รวมถึงรถไฟฟ้าขนาดใหญ่อื่น ๆ ได้แก่ รถโดยสารและรถบรรทุก ที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรีและเทคโนโลยีความปลอดภัย อาทิ เทคโนโลยี BYD IRON-PHOSPHATE BATTERY แบตเตอรีสำหรับรถยนต์อุตสาหกรรมสิทธิบัตรเฉพาะของ BYD ที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และจ่ายกำลังไฟได้คุ้มค่า ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และนวัตกรรม 6-in-1 MOTOR CONTROLLER ที่สามารถควบคุมระบบไฟฟ้าอย่างมีเสถียรภาพ และอีกมากมาย

หลิว เสวียเลี่ยง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ที่รถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลแบรนด์ BYD เข้ามาทำตลาดในไทย เรเว่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่ง และพิสูจน์ความสำเร็จ ด้วยการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าของไทยได้อย่างรวดเร็ว 

วันนี้ BYD Commercial Vehicle ขยายขอบเขตการนำเสนอผลิตภัณฑ์รถไฟฟ้าให้ครอบคลุมความต้องการของภาคธุรกิจ ในอุตสาหกรรมการคมนาคมและขนส่ง ด้วยรถโดยสารและรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า ที่มาพร้อมเทคโนโลยีของ BYD เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการ ทั้งยังช่วยให้ผู้บริโภคชาวไทยมีโอกาสสัมผัสรถพลังงานสะอาดได้ง่ายขึ้น

ประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า “โรงงานแห่งนี้ นอกจากจะส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานและสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในไทยได้อย่างมหาศาล ยังจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดการพลิกโฉมอุตสาหกรรมรถยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ จากเครื่องยนต์สันดาปไปสู่ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า สนับสนุนให้ภาคธุรกิจลดการปล่อยคาร์บอนในภาคการขนส่ง และทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสำหรับอีวีทุกประเภทในภูมิภาค”

ประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า เรเว่ บัสแอนด์ทรัค พร้อมมอบบริการหลังการขายคุณภาพ จากทีมงานและวิศวรกรมากประสบการณ์ ในการตรวจสอบและดูแลผลิตภัณฑ์อย่างครบวงจร ตลอดจนมีชิ้นส่วนอะไหล่ไว้ให้บริการครบครัน  เป็นทางเลือกที่น่าสนใจให้ผู้ประกอบการธุรกิจด้านคมนาคมขนส่งสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง ทั้งยังจะได้มีบทบาทในการลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนและก๊าซเรือนกระจกในอุตสาหกรรมทั้งระบบ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสังคมไร้มลพิษ และสร้างสรรค์การเปลี่ยนแปลงเชิงบวกสู่อนาคตที่ยั่งยืนให้กับทุกคนในสังคม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เรเว่เผยโฉม BYD SEAL U DM-i รถยนต์ SUV 5 ประตู พร้อม Plug-in Hybrid

บีโอไอบุกจีน ดึงผู้ผลิตแบตเตอรีลงทุนไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ