TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupบีซีพีจี ลงทุนใน “เอ็นเรส” สตาร์ตอัพไทย พัฒนาโซลูชัน พลังงานอัจฉริยะ สำหรับองค์กร

บีซีพีจี ลงทุนใน “เอ็นเรส” สตาร์ตอัพไทย พัฒนาโซลูชัน พลังงานอัจฉริยะ สำหรับองค์กร

“บีซีพีจี” ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และผู้นำด้านนวัตกรรมการบริหารจัดการพลังงานในภูมิภาคเอเชีย ประกาศลงทุน Pre-Series A ในบริษัท เอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ จำกัด หรือ “เอ็นเรส” สตาร์ตอัพสัญชาติไทย ที่โดดเด่นด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับการบริหารข้อมูลพลังงานด้วยเทคโนโลยี IoT (Internet of Things) และ AI/ML (Artificial Intelligence/Machine Learning)

บัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ตัดสินใจลงทุนใน เอ็นเรส บริษัทสตาร์ตอัพของไทย ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ด้านการจัดการพลังงานด้วยสมองกลอัจฉริยะ แบบ Realtime โดยเปลี่ยนวิธีการปฏิบัติงานแบบปัจจุบันที่ต้องพึ่งพาบุคลากรเป็นหลัก เป็นการปฏิบัติงานอัตโนมัติบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งจะช่วยวิเคราะห์ ตรวจสอบคุณภาพไฟฟ้าและพฤติกรรมการใช้พลังงานของเครื่องจักร อุปกรณ์ต่าง ๆในองค์กร เพื่อให้เกิดความมั่นใจด้านความปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน พร้อมลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ

เอ็นเรส จะนำเงินลงทุนไปใช้ในการพัฒนาดิจิทัลโซลูชั่น (Digital Solution) ใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการตลาดที่มากขึ้น และสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคต 

“จากประสบการณ์ที่บีซีพีจี ได้ร่วมงานกับเอ็นเรส เราได้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาซอฟท์แวร์ด้านการจัดการพลังงานด้วยเทคโนโลยีชั้นนำมาโดยตลอด เนื่องจากบีซีพีจีมีประสบการณ์ในการพัฒนาโซลูชันและดำเนินการบริหารจัดการพลังงานให้กับเมืองอัจฉริยะ การร่วมลงทุนครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถนำนวัตกรรมที่เอ็นเรสได้พัฒนาขึ้น มาสร้างเป็นธุรกิจใหม่เชิงพาณิชย์ ผลักดันให้บริษัทฯ ไปสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นด้านพลังงานอัจฉริยะได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น” บัณฑิต กล่าว 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเอ็นเรส โดยร่วมมือกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยบริษัทฯ ได้แลกเปลี่ยนความรู้และข้อแนะนำในการพัฒนาโซลูชั่นที่น่าสนใจเพื่อประยุกต์ใช้กับพลังงานหมุนเวียน ทำให้เอ็นเรส มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สร้างความแข็งแรงให้เอ็นเรสมากขึ้น 

“สตาร์ตอัพ เป็นผู้ประกอบการที่พวกเราต้องช่วยกันสร้างความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านความรู้และเงินทุน เพื่อเป็นกำลังในการสร้างเศรษฐกิจที่เข้มแข็งของประเทศ บริษัทฯ ในฐานะผู้นำในการลงทุน (Lead Investor) ในครั้งนี้ ได้มองเห็นศักยภาพของคนไทย จึงได้ชักชวนบริษัทชั้นนำ อาทิ กองทุนร่วมลงทุน SMEs private equity trust fund ของธนาคารออมสิน บริษัท Expara (Thailand) มาร่วมลงทุน โดยเอ็นเรส เป็นสตาร์ทอัพไทยแห่งแรก ที่บริษัทฯ ตัดสินใจเข้าลงทุนด้วย” บัณฑิต กล่าวทิ้งท้าย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ