TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyAIS และ ZTE ลงนามข้อตกลงเพื่อสร้างเครือข่าย 5G ระดับสูง เตรียมเปิดศูนย์นวัตกรรม 5G ในไทย

AIS และ ZTE ลงนามข้อตกลงเพื่อสร้างเครือข่าย 5G ระดับสูง เตรียมเปิดศูนย์นวัตกรรม 5G ในไทย

AIS ลงนามข้อตกลงความร่วมมือที่ครอบคลุมกับ ZTE ผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก ในฐานะพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลหลัก เช่น 5G และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพ และมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าเอไอเอส พร้อมพัฒนานวัตกรรมเพื่อให้ประเทศไทยอยู่แถวหน้าของเศรษฐกิจดิจิทัล

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า AIS นำเทคโนโลยีดิจิทัล 5G ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานหลัก มาส่งเสริมขีดความสามารถด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า AIS และคนไทย รวมไปถึงภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ผ่านการลงทุนอย่างต่อเนื่อง AIS เชื่อว่า 5G จะเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญในอนาคตที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่พฤติกรรมของผู้บริโภคไปจนถึงบริบททางสังคม และการเติบโตของประเทศด้วยระบบเศรษฐกิจดิจิทัล

เมื่อเร็ว ๆ นี้ AIS ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือที่ครอบคลุมกับ ZTE ผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลชั้นนำ โดย ZTE จะเป็นพันธมิตรเชิงยุทธสาตร์ที่ครอบคลุมในการยกระดับเทคโนโลยีหลัก เช่น 5G และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับปรุงคุณภาพและมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า AIS ด้วยโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมเพื่อให้ประเทศไทยอยู่ในระดับแนวหน้าของเศรษฐกิจดิจิทัลใน 3 ด้านหลัก ดังนี้

  1. สร้างสรรค์เทคโนโลยี 5G เสริมศักยภาพประเทศไทยให้เป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจดิจิทัล และยกระดับบริการโดย AIS และ ZTE จะเปิดตัว “A-Z Center” (ศูนย์นวัตกรรม 5G) ในประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการวิจัยสำรวจความร่วมมือและนวัตกรรมร่วมกันของ 5G ทั้งโครงสร้างพื้นฐานและโซลูชัน กระตุ้นการเติบโตในภาคส่วนต่าง ๆ เช่น Metaverse และ Holographic ซึ่งมีกำหนด ที่จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้
  2. สร้างและอัปเกรดเครือข่าย AIS 5G สู่ เครือข่ายดิจิทัลอัจฉริยะ Autonomous Network ที่สามารถจัดการเครือข่ายอัตโนมัติได้อย่างแม่นยำจากการประมวลผล Big Data และ AI เป็นต้น
  3. ขยายขีดความสามารถ5G เพื่อยกระดับภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมของ ZTE อันจะทำให้ภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากพื้นฐานของการนำ Digital Transformation มาประยุกต์ใช้

สวี จือหยาง ซีอีโอ  ZTE Corporation กล่าว “เราจะเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมโซลูชันและแอปพลิเคชั่นทางเทคนิค 5G ต่อไป และทำงานร่วมกับ AIS เพื่อนำศักยภาพเครือข่าย 5G มาเสริมความสามารถในการแข่งขันในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

DITTO ผนึก TEAMG ผสานจุดแข็งด้านดิจิทัล ลุยธุรกิจวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และนวัตกรรม

เลอโนโว เปิดตัว “Lenovo Yoga” พรีเมียมแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมจำหน่าย Slim 7i Pro และ Yoga 6 แล้ววันนี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ