TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessกสิกรไทย ขยาย Super Ecosystem กับพันธมิตร 7 กลุ่มธุรกิจ ตอบโจทย์ลูกค้ากว่า 20 ล้านราย

กสิกรไทย ขยาย Super Ecosystem กับพันธมิตร 7 กลุ่มธุรกิจ ตอบโจทย์ลูกค้ากว่า 20 ล้านราย

ธุรกิจธนาคาร คือ หนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่มีความสำคัญระดับประเทศ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจล้วนถูกขับเคลื่อนด้วยธุรกรรมทางการเงิน 

ธนาคารกสิกรไทย (KBank) คือ ธนาคารที่ประกาศทิศทางว่าจะเป็นธนาคารที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมชัดเจนมาหลายปีก่อนด้วยการตั้งบริษัทเทคโนโลยีขึ้นมาในเครือ (KBTG) เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีมาหนุนเสริมบริการทางการเงิน นอกจากนี้ ยังมีการร่วมมือกับพันธมิตรในหลากหลายธุรกิจ เพื่อสร้างศักยภาพการให้บริการทางการเงิน โดยมีเป้าหมายให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่ตรงความต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา

ความตั้งใจดังกล่าวผลักดันให้ธนาคารกสิกรไทยกลายเป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในระดับประเทศและภูมิภาค (Modern World Class Technology Capability) เป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ และล่าสุดธนาคารกสิกรไทยกวาดมาถึง 20 รางวัลใหญ่ รวมถึงการได้รับโหวตเป็นธนาคารหลัก 1 ใน 10 ของเอเชียแปซิฟิก และเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยที่ลูกค้าเลือกใช้บริการประจำ รวมถึงได้รับรางวัล Best Retail Bank in Thailand เป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน จากสถาบัน The Asian Banker 

สร้าง ‘Super Ecosystem’ ขยายเครือข่ายระบบนิเวศธุรกิจ

เพื่อให้บริการทางการเงินที่ครอบคลุมหลากหลายความต้องการของลูกค้า ธนาคารมีกลยุทธ์ ‘Super Ecosystem’ ในการขยายเครือข่ายระบบนิเวศธุรกิจของธนาคาร เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าธนาคารกว่า 20 ล้านราย ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ 7 กลุ่มธุรกิจ คือ  

  1. ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและบริการชำระเงิน (e-Commerce and Payment) เช่น Shopee, Blue CONNECT 
  2. กลุ่มโซเชียล มีเดีย (Social Media) เช่น บริการโซเชียลแบงกิ้งผ่าน LINE BK 
  3. กลุ่มให้บริการทางการเงิน เช่น จุดบริการเคแบงก์ เซอร์วิส (KBank Service) สำหรับการทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านพาร์ทเนอร์ของธนาคาร มีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ที่ลูกค้าใช้ชีวิตประจำวัน 
  4. กลุ่มการศึกษา เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนาแอปฯ CU NEX 
  5. กลุ่มสาธารณสุข ร่วมมือในการพัฒนา Healthcare Digital Platform ให้กับโรงพยาบาลรัฐ เพิ่มศักยภาพบริการการแพทย์วิถีใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างทั่วถึง เชื่อมโยงระบบชำระเงินและบริการทางเงินต่าง ๆ เช่น โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลชลบุรี สถาบันประสาทวิทยา และแอปฯ หมอ กทม.  
  6. กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้านพลังงานสะอาด เช่น การร่วมมือกับค่ายรถยนต์ให้สินเชื่ออัตราพิเศษแก่ลูกค้าที่กู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า การผนึกพันธมิตรโครงการบ้านและบริษัทนวัตกรรมสนับสนุนสินเชื่อให้แก่ลูกค้าและผู้ประกอบการเพื่อการติดตั้งโซลาร์เซลล์ ช่วยเอื้อให้ผู้บริโภคและพันธมิตรธุรกิจได้มีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ผ่านกิจกรรมทางธุรกิจและการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน
  7. กลุ่มท่องเที่ยว ร่วมกับบริษัท ไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พัฒนาแพลตฟอร์มบริการด้านการท่องเที่ยว “ทักทาย” (TAGTHAi)

เพิ่มศักยภาพการให้บริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์

ธนาคารกสิกรไทยมีเป้าหมายเพิ่มศักยภาพการให้บริการทางการเงินกับลูกค้าในรูปแบบผสมผสานทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้อย่างไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ครอบคลุมทุกความต้องการในทุกที่ ทุกเวลา

ในฝั่งของออนไลน์ ธนาคารกสิกรไทยมี K PLUS เป็นช่องทางบริการหลักของดิจิทัลแบงกิ้ง ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 18 ล้านราย โดยธนาคารต้องการพัฒนาต่อยอด K PLUS ให้เป็น Open Banking Platform เต็มรูปแบบ เชื่อมต่อบริการของธนาคารกับแพลตฟอร์มของพันธมิตรได้อย่างไร้รอยต่อ ทำให้ลูกค้าใช้จ่ายในแอปฯ ต่าง ๆ ผ่าน K PLUS ได้โดยไม่ต้องสลับแอปฯ ไปมา

นอกจากนี้ K PLUS ยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หลากหลาย เช่น 

  • บริการสมัครสินเชื่อด้วยตนเอง สามารถสมัครได้ทั้งสินเชื่อเงินด่วน Xpress Loan บัตรเงินด่วน Xpress Cash และบัตรเครดิต รอผลการพิจารณาได้ไวสุดภายใน 15 นาที 
  • บริการ K PAY LATER วงเงินสินเชื่อที่ลูกค้าใช้ชำระค่าสินค้าและบริการได้ทันที 
  • การชำระค่าสินค้าและบริการด้วยคะแนนสะสม K Point 
  • การโอนเงินต่างประเทศ 
  • บริการ Wealth PLUS ผู้ช่วยวางแผนลงทุนส่วนตัวอัตโนมัติ 

ส่วนการให้บริการในช่องทางออฟไลน์ ธนาคารมีสาขากว่า 830 และเครื่องฝากถอนโอน (K-ATM / K-CDM) กว่า 10,970 จุดทั่วประเทศ พร้อมให้บริการ มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ลดความผิดพลาด และลดระยะเวลารอคิวของลูกค้า 

นอกจากนี้ ยังมีความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการให้บริการ KBank Service เช่น ไปรษณีย์ไทย, Big C, CJ Express, ร้าน 7-Eleven, ตู้บุญเติม และอื่น ๆ รวมทั้งสิ้นกว่า 2.2 แสนจุดทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทำธุรกรรมกับธนาคารได้ง่าย ๆ แม้ไม่ต้องมาธนาคาร ทั้งฝาก ถอน จ่ายบิล และยืนยันตัวตนเพื่อสมัคร K PLUS และเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ K-eSavings

ความสำเร็จเชิงประจักษ์

ความสำเร็จของธนาคาร ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ โดยธนาคารได้รับจากการโหวตจากผู้ใช้งานจริง ให้เป็นธนาคารหลัก 1 ใน 10 ของเอเชียแปซิฟิกและเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยที่ลูกค้าเลือกใช้บริการประจำ (Most Selected Main Retail Bank) และรางวัล Best Retail Bank in Thailand ซึ่งได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 จาก The Asian Banker 

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีผลิตภัณฑ์และโครงการต่าง ๆ ที่ได้รับการยอมรับ และกวาดรางวัลได้มากมาย รวม 20  รางวัล จาก 4 สถานบันระดับโลก เช่น

  • LINE BK ได้รับรางวัล Best Digital CX in Banking – Social Channels จาก The Digital Banker รางวัล Best Digital Collaboration จาก The Asset Triple A และรางวัล Highly Commended- Best Use of Big Data in Customer Strategy จาก Retail Banker International
  • โครงการ Digital Commercial Loan สำหรับร้านค้า Shopee ได้รับรางวัล Best Data Analytics Project จาก The Asset Triple A และรางวัล Highly Commended- Trailblazing Use of AI or Machine Learning in Financial Services จาก Retail Banker International
  • โครงการ K CHECK ID ได้รับ รางวัล Highly Commended- Excellence in Omni-Channel Integration จาก Retail Banker International

รางวัลทั้งหมดนี้ไม่ได้เพียงการันตีความสำเร็จของธนาคารกสิกรไทย แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าให้กับบริการทางการเงินของธนาคารแก่กลุ่มผู้มีส่วนได้เสียต่าง ๆ ในระบบนิเวศของธนาคาร จนสามารถสร้างให้เกิดผลกระทบที่ช่วยเกื้อหนุนเศรษฐกิจของประเทศ และช่วยลดภาวะโลกรวน ในขณะที่สามารถพาธนาคารให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้ต่อไป

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ