TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusiness'โกเล ปลาทูแท่งอบกรอบ' จากก้างปลาเหลือทิ้ง สู่ของกินเล่นเสริมแคลเซียม

‘โกเล ปลาทูแท่งอบกรอบ’ จากก้างปลาเหลือทิ้ง สู่ของกินเล่นเสริมแคลเซียม

จากธุรกิจส่งออกลูกชิ้นปลาทะเล สู่การต่อยอดผลิตภัณฑ์เป็นปลาทูแท่งอบกรอบ ที่มีส่วนผสมของแคลเซียมสกัดจากก้างปลา ผลงานการคิดค้นของทีมพรปัญญา 1 ในทีมผู้เข้ารอบจากโครงการ LION Health Startup Business Contest 

ทีมพรปัญญา คือผู้ชนะการประกวดแผนธุรกิจ จากจังหวัดนครศรีธรรมราช ในโครงการ “LION Health Startup Business Contest” ที่มีผู้ประกอบการ 28 รายยื่นส่งแผนเข้าประกวด และถูกคัดเลือกให้เหลือ 3 ทีมสุดท้ายให้เข้ารอบการประกวด โดยทั้ง 3 ทีม ได้รับสิทธิ์ในการออกบูธโปรโมตสินค้าร่วมกับบูธกิจกรรมของ ไลอ้อน ประเทศไทย ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย. – 2 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา

'โกเล ปลาทูแท่งอบกรอบ' จากก้างปลาเหลือทิ้ง สู่ของกินเล่นเสริมแคลเซียม

ผลิตภัณฑ์ปลาทูแท่งอบกรอบ “โกเล” ถูกนำไปร่วมโชว์ในงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 โดยมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ เป็นของทานเล่นที่มีส่วนผสมของแคลเซียมสกัดจากก้างปลา ผลิตจากปลาทูแท้ 100% ไม่ผสมแป้ง มีแคลเซียมสูง วิตามิน คอลลาเจน และไฟเบอร์

ทีมพรปัญญา นำเสนอแผนงานธุรกิจที่เปลี่ยนก้างปลาจากที่เป็น Food Waste มาเป็นแคลเซียมผงที่มี value และสามารถปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้อีกหลากหลายรูปแบบ  

ธุรกิจของบริษัท พรปัญญา จำกัด เริ่มจากการขายส่งลูกชิ้นปลาทะเล ที่ทำมานานกว่า 15 ปี และพบว่ามีก้างปลาเหลือทิ้งจำนวนมาก จึงเกิดแนวคิดเพิ่มมูลค่าให้กับก้างปลา โดยนำมาผสมกับเนื้อปลาทูและพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ปลาทูแท่งอบกรอบที่มีปริมาณสารแคลเซียมสูงกว่าปกติ   

จากการนำเสนอแผนงานของพรปัญญา ทำให้คณะกรรมการได้มองเห็นช่องทางการตลาด พร้อมกับคำแนะนำที่จะเป็นประโยชน์ในการทำการตลาดที่แนะนำให้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งของสินค้าจากตลาดกลุ่มอาหารเสริมแคลเซียมมาเป็นตลาดกลุ่มพรีเมียมสแน็ค เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับตลาดแคลเซียมที่เป็น red ocean มีผู้เล่นหลายรายและมีเจ้าตลาดที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว หากปรับตำแหน่งมาเจาะตลาดกลุ่มพรีเมียมสแน็ค ยังจะสามารถเคลมได้ว่า เป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ผลิตภัณฑ์ทำมาจากปลา และที่สำคัญตลาดพรีเมียมสแน็คยังมีช่องว่างในการทำตลาดได้อีกมาก

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCG รุกตลาดค้าปลีกอินโดฯ เพิ่มทุน 610 ลบ. ใน Mitra10 ตั้งเป้าขยายสาขาครบ 100 แห่ง

AIS – ARV โชว์นวัตกรรม AI Autonomous Drone System บนโครงข่าย 5G ครั้งแรกในไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ