TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบุญรอด - ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท ลงทุน 'โรโบคลาว์' บริษัทพัฒนาระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์สัญชาติไทย

บุญรอด – ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท ลงทุน ‘โรโบคลาว์’ บริษัทพัฒนาระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์สัญชาติไทย

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ และบริษัท ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดัสตรี ประกาศเข้าลงทุนใน ‘โรโบคลาวด์’ บริษัทพัฒนาระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ในโรงงานอุตสาหกรรมสัญชาติไทย หลังร่วมโชว์ไอเดีย และแผนการดำเนินธุรกิจในรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 โดยจะร่วมกันผลักดันธุรกิจไปสู่การเติบโตในประเทศและระดับสากล

ภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “การเข้าร่วมลงทุนกับโรโบคลาวด์ในครั้งนี้ จะเป็นการร่วมสร้างโอกาส และพัฒนาศักยภาพในการขยายธุรกิจ ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม (Robotic & Automation System) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมการผลิต สู่การเป็น Smart Factory ซึ่งเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ทางด้านการตลาดและการผลิต ที่กลุ่มบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่มี จะสามารถเป็นประโยชน์ในการพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดภาคการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

ด้าน ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการอาวุโส บริษัท ไทยซัมมิท โอโตพาร์ท อินดัสตรี จำกัด ให้ความเห็นว่า ไทยซัมมิทมุ่งเน้นการใช้ Automation ในกระบวนการการผลิตเป็นหลัก ปัจจุบันกลุ่มไทยซัมมิทเป็นกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีจำนวน Robot มากที่สุดบริษัทหนึ่ง การใช้หุ่นยนต์และแขนกลในการผลิตนั้น จะต้องสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องจักรได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพและความแม่นยำในการผลิต รวมถึงลดของเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิต ซึ่งทางไทยซัมมิทมีทีมวิศวกรออกแบบและพัฒนาการทำงานด้านที่กล่าวมาเหล่านี้ บริษัทจึงเชื่อมั่นว่านอกจากเงินลงทุนที่สนับสนุนให้แก่ทางโรโบคลาวด์แล้ว ยังสามารถให้การสนับสนุนเรื่องการวิจัยและพัฒนา, การขยายตลาดและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้

พิฑูรย์ วัฒกภาสน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรโบคลาวด์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากได้รับการลงทุนจาก บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ ไทยซัมมิท โรโบคลาวด์กำลังเติบโตและขยายธุรกิจอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ลงทุนทั้งสองบริษัทเข้ามาช่วยทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจ รวมถึงร่วมสร้างนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหาร/เครื่องดื่ม และชิ้นส่วนยานยนต์ ให้พัฒนายิ่งขึ้น ซึ่งเราพร้อมที่จะเป็นบริษัทชั้นนำในการให้บริการระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ในประเทศและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าหมายว่านอกจากการเป็นผู้นำการให้บริการ เราพร้อมที่จะแบ่งปันและเป็นแหล่งเรียนรู้ทั้งภาคการศึกษาและภาคเอกชน โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบุคคลากรของประเทศ”

โรโบคลาวด์ เป็นบริษัทมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในสายงานแมคาทรอนิกส์ (Mechatronics) ซึ่งเป็นสาขาที่ครอบคลุมทั้งด้านเครื่องกล ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และหุ่นยนต์ ดำเนินธุรกิจมาเป็นปีที่ 8 ภายใต้ทีมงานวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญด้านแมคาทรอนิกส์ มีความสามารถในการออกแบบและนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาระบบการผลิต ให้ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ตามที่ต้องการแบบ Customization ไม่ว่าจะเป็นรับออกแบบและติดตั้งเครื่องจักรอัตโนมัติ รับสร้างระบบหุ่นยนต์ รับสร้างโปรแกรมบริหารจัดการและการผลิต รวมทั้งรับสร้างคลังสินค้าอัตโนมัติ โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือ การพัฒนาระบบอัตโนมัติที่ทำให้โรงงานสามารถสั่งงานระบบต่าง ๆ ให้ทำงานอย่างสมบูรณ์เพียงแค่การกดเพียงปุ่มเดียว หรือ One Touch Manufacturing เพื่อเป็นหนึ่งในผู้นำที่ทำให้ระบบอุตสาหกรรมการผลิต (Manufacturing) ของไทย ก้าวสู่ Digital Transformation ได้ในอนาคต

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘โกเล ปลาทูแท่งอบกรอบ’ จากก้างปลาเหลือทิ้ง สู่ของกินเล่นเสริมแคลเซียม

Plan B พัฒนาโปรเจกต์บน Bitkub Metaverse ตั้งเป้าชูบริการสื่อโฆษณาบนโลกเสมือน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ