TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyAIS ใช้ Digital badge กับโครงการ 'AIS GO GREEN' บ่มเพาะทักษะชีวิตด้านสิ่งแวดล้อม

AIS ใช้ Digital badge กับโครงการ ‘AIS GO GREEN’ บ่มเพาะทักษะชีวิตด้านสิ่งแวดล้อม

AIS บูรณาการศักยภาพเทคโนโลยี ประยุกต์ใช้ Digital badge ประกาศนียบัตรดิจิทัล กับโครงการ ‘AIS GO GREEN สร้างคุณค่า ความภูมิใจจากการเรียนรู้ บ่มเพาะทักษะชีวิตด้านสิ่งแวดล้อม

การจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ภายใต้โครงการ AIS GO GREEN ที่ สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS ออกมาแสดงเจตนารมณ์ว่าต้องการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายของ ผู้ว่า กทม. นอกเหนือจากเป็นการเดินหน้าเป้าหมายของบริษัทด้านความยั่งยืนแล้ว โครงการนี้ยังมีการนำศักยภาพของธุรกิจออกมาใช้เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับกิจกรรมอีกด้วย 

“เรากำลังพูดถึงการนำ Digital Badges หรือใบรับรองคุณวุฒิดิจิทัล เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม โดยมอบให้กับผู้เข้าร่วมงานเพื่อเป็นเครื่องหมายยืนยันถึงความตั้งใจในการปลูกต้นไม้ ที่สร้างทักษะชีวิตด้านสิ่งแวดล้อม และยังสามารถสื่อสารส่งต่อไปยังกลุ่มคนบน Social Media ให้เห็นถึงคุณค่าที่เกิดขึ้นจากการปลูกต้นไม้ ซึ่งได้สร้างประโยชน์มากมายให้กับโลกใบนี้ได้อีกด้วย”

สำหรับ Digital Badges หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่า ใบรับรองคุณวุฒิดิจิทัล เป็นประกาศนียบัตรรูปแบบใหม่ เพื่อรองรับข้อมูลด้านพัฒนาทักษะต่างๆ ตามมาตรฐานสากล โดยวันนี้ AIS Academy ในฐานะ ผู้ดำเนินงานในด้านการให้บริการ Digital Learning Platform ร่วมกับ Credly-Everitas ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นองค์กรระดับสากลทำหน้าที่ เป็นผู้ดูแลแพลตฟอร์มรับรองการออก Digital Credentials เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย

และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ Digital badges สามารถตรวจสอบกลับไปยังสถาบันผู้ให้การอบรมทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ได้ มีความปลอดภัยของข้อมูลที่ไม่สามารถปลอมแปลงเอกสารได้ ใช้งานง่าย สามารถแชร์ข้อมูลประกาศนียบัตรดิจิทัลนี้ไปใช้ตามแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Facebook, Twitter, LinkedIn, e-mail 

จึงนับเป็นการเปลี่ยนรูปแบบในการเรียนรู้ และการออกใบประกาศนียบัตรจากกระดาษ สู่ ตราสัญลักษณ์ดิจิทัล ซึ่งผู้เรียนจะได้รับประโยชน์จากประกาศนียบัตรดิจิทัลในการแสดงประสบการณ์การเรียนรู้ รวมถึงองค์กรและเพื่อนร่วมงานได้เห็นถึงการพัฒนาทักษะด้านต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล

กลับมาที่โครงการ AIS GO GREEN ที่วันนี้ AIS เลือกที่จะบูรณาการนำเอา Digital badges เข้ามาใช้ ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่กิจกรรมปลูกต้นไม้ แต่ CEO AIS ก็ยืนยันชัดเจนว่า การจัดงานครั้งนี้ ต้องการสร้างการมีส่วนร่วม เพื่อให้ทุกคนเกิดความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับ กทม.

ทำให้การมอบ Digital badges จากกิจกรรมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความสำเร็จในการเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกรุงเทพสีเขียว ปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้นเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างความร่มรื่น สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กรุงเทพมหานคร ถือเป็นหนึ่งในการรวมพลังจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมอย่างสอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ของสหประชาชาติ ด้าน Climate Action

นับเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของ AIS ที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะมีการนำศักยภาพในด้าน การให้บริการ Digital Learning Platform มาปรับใช้นอกเหนือจากหลักสูตรการเรียนรู้ โดยเฉพาะในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งแน่นอนว่าสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่มีความหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้การมีเครื่องหมายยืนยันว่าพวกเขามีทักษะด้านนี้ จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่แบรนด์สามารถเข้าไป Engage กับคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ