TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessZEN Group เผยผลดำเนินงาน 9 เดือน พ้นจุดต่ำสุดรายได้รวม 1,475 ล้านบาท

ZEN Group เผยผลดำเนินงาน 9 เดือน พ้นจุดต่ำสุดรายได้รวม 1,475 ล้านบาท

“เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป” หรือ ZEN เผยผลการดำเนิน 9 เดือนแรก ทำรายได้รวม 1,475 ล้านบาท รายได้เดลิเวอรี่และการขายแฟรนไชส์เขียงเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมบริหารจัดการต้นทุนมีประสิทธิภาพ ด้านผู้บริหารเดินหน้ารุกโค้งสุดท้ายปลายปีรับตลาดฟื้นตัว หนุนบรรยากาศนั่งทานภายในร้านกลับมาคึกคัก มั่นใจไตรมาส 4 เทิร์นอะราวด์  

บุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายมั่นใจว่าจะฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2564 (กรกฎาคม-กันยายน) ที่เป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ หลังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในช่วงไตรมาส 3 ทำให้ภาครัฐประกาศล็อกดาวน์ ส่งผลให้ร้านอาหารภายในศูนย์การค้าต้องปิดการให้บริการกระทบต่อรายได้ อย่างไรก็ตาม จากการปรับกลยุทธ์มุ่งให้บริการเดลิเวอรี่และการขายแฟรนไชส์เขียงอย่างต่อเนื่อง ทำให้รายได้รวมในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม – กันยายน) ทำได้ 1,475 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุน ทั้งการปรับลดค่าใช้จ่ายร้านอาหารที่อยู่ภายในศูนย์การค้าให้สอดคล้องภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้สามารถลดผลกระทบต่อปัจจัยลบที่เกิดขึ้น โดยขาดทุนสุทธิ 99 ล้านบาท  

ส่วนบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยภายหลังเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พบว่า มีความคึกคักมากขึ้น โดยลูกค้าเข้ามาใช้บริการนั่งทานในร้านที่ให้บริการบุฟเฟ่ต์ ได้แก่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น AKA ตามศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ประกอบกับกำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซันหรือเทศกาลเฉลิมฉลอง ซึ่งลูกค้าจะออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น ผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารฟื้นตัวอย่างโดดเด่น 

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้เตรียมวางกลยุทธ์การตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายอย่างครบครัน โดยเปิดตัว On the table โฉมใหม่เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยนำร่อง ที่ สาขาสีลม และกำลังอยู่ระหว่างปรับโฉมที่สาขา เมกาบางนา คาดว่าจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ ZEN Group ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปลายปีและต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ โดยมุ่งตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าทั้งในรูปแบบนั่งทานในร้าน ซื้อกลับบ้าน (Take Home) และบริการเดลิเวอรี่ ล่าสุดนำแบรนด์ในเครือจัดโปรโมชั่นอย่างยิ่งใหญ่ ได้แก่ ZEN Grand Premium Buffet และ AKA Ultimate Buffet มั่นใจว่าจากแผนดำเนินงานจะผลักดันให้ผลดำเนินงานเทิร์นอะราวด์ในไตรมาส 4 ได้ตามเป้าหมาย    

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ