TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainability‘Isan BCG Expo 2022’ ชู 3 จุดแข็ง “สร้างสรรค์ ต่อยอด ยั่งยืน” สานต่อภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วยเทคโนโลยี

‘Isan BCG Expo 2022’ ชู 3 จุดแข็ง “สร้างสรรค์ ต่อยอด ยั่งยืน” สานต่อภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วยเทคโนโลยี

Isan BCG Expo 2022 งานมหกรรมนวัตกรรมยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอีสานและครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด Collaboration : ร่วมอยู่ ร่วมเจริญ นำโดย Khon Kaen Innovation Centre (KKIC) และกลุ่มมิตรผล ร่วมกับ 50 เครือข่ายพันธมิตร ภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อยกระดับ ‘อีสาน’ ให้เป็นศูนย์กลางสร้างเศรษฐกิจไทยสู่ภูมิภาคอาเซียน พร้อมชู 3 จุดแข็ง “สร้างสรรค์ ต่อยอด ยั่งยืน” สานต่อวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี เดินหน้าเปิดโอกาสและส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือด้านธุรกิจและวิชาการกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน นักลงทุน และผู้ประกอบการต่าง ๆ ตลอดจนสตาร์ทอัพ ทั้งในประเทศและประเทศ CLMV ให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม สู่การพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ตามโมเดลเศรษฐกิจ BCG ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 9 – 12 ธันวาคม 2565 ณ Khon Kaen Innovation Centre จังหวัดขอนแก่น

Isan BCG Expo 2022 จัดขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพของภาคอีสานที่พร้อมจะเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน ผ่านการจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีชีวภาพจากการวิจัยและพัฒนาที่มาจาก KKIC และหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาคเอกชน หน่วยงานวิจัย และสถาบันการศึกษา โดยนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่นำมาจัดแสดงจะเป็นผลงานที่พร้อมส่งต่อและเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการหรือนักลงทุนในไทยและประเทศใน CLMV ที่สนใจนำไปต่อยอดผลิตและจำหน่ายเชิงพาณิชย์ รวมไปถึงการต่อยอดทางธุรกิจ (Business Matching) ซึ่งสามารถตอบโจทย์ BCG ช่วยเสริมขีดความสามารถการแข่งขันให้กับธุรกิจแบบครบวงจรอย่างยั่งยืน ด้วยความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ทางด้านอาหาร การเกษตร ทางการแพทย์ ดนตรีและวัฒนธรรมพื้นเมืองที่เป็นเสน่ห์ควบคู่กับการยกระดับในทุกมิติ

ภายในงาน ยังได้รวบรวมความหมายของการขับเคลื่อน BCG ในทุกมิติ อย่างหลากหลาย ได้แบ่งออกเป็น 5 กิจกรรมหลัก ไม่ว่าจะเป็น 3 เวทีสำคัญ ได้แก่ Isan BCG Forum 2022, Talk: เว่าถึงแก่น และ Green Stage รวมไปถึง Isan Serng & Sound: แว่วถึงแก่น ศิลปะการถ่ายทอดดนตรี, Isan Gastronomy เปิดประสบการณ์ Chef’s Table รสสุนทรี ‘กลิ่นอายอีสาน’ แรงบันดาลใจจากวัตถุดิบบนผืนแผ่นดินเกิด และWalking Street Exhibition ที่จะได้พบกับ 3 โซนนิทรรศการหลัก Creative Zone / Innovative Zone / Green Zone อีกทั้ง ยังเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานร่วมกันลดการปล่อยคาร์บอน ด้วยการใช้ถุงผ้าเมื่อซื้อสินค้าภายในงาน สนับสนุนสินค้าชุมชน และใช้ภาชนะที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกด้วย

Isan BCG Forum 2022 นอกจากช่วยสร้างองค์ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง BCG ยังสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญแต่ละเวที ที่จะได้พบกับบรรดาผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายแวดวง กว่า 80 ท่าน นำเสนอกว่า 40 Session รวมถึงเวที ‘Talk เว่าถึงแก่น’ ที่พูดถึง BCG อย่างเจาะลึก และ Green Stage ที่เล่าถึงการจัดทำเกษตรแบบสีเขียว ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ และต่อยอดธุรกิจเติบโต

BCG (Bio, Circular, Green Economy) ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญต่ออนาคตของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย พัฒนาชุมชนและเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งด้วยทุนทรัพยากร อัตลักษณ์ ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ ใช้ประโยชน์จากความเข้มแข็งของ “ความหลากหลายทางชีวภาพ” และ “ความหลากหลายทางวัฒนธรรม” มาต่อยอดและยกระดับมูลค่าให้ Ecosystem ของการผลิตสินค้าและบริการมีมูลค่าสูงขึ้น ไปพร้อม ๆ กับการผลักดันโมเดล BCG ที่มี ‘อีสาน’ เป็นศูนย์กลางการยกระดับอุตสาหกรรม BCG ของไทยและเอเชีย ตลอดจนแสดงถึงศักยภาพแห่งนวัตกรรมและความพร้อมในด้านต่าง ๆ เพื่อให้เติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“กสิกรไทย” วาง 6 ยุทธศาสตร์ด้าน ESG มุ่งสู่เป้าหมายธนาคารแห่งความยั่งยืน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จับมือ AAE และ โคลท์ เทคนิคัล พัฒนาระบบไฟฟ้า เพื่อกักเก็บพลังงาน ในอ.พร้าว จ.เชียงใหม่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ