TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeTikTok ผุดแคมเปญ #TikTokUni หนุนคอนเทนต์การศึกษา

TikTok ผุดแคมเปญ #TikTokUni หนุนคอนเทนต์การศึกษา

TikTok ปล่อยแคมเปญ #TikTokUni ในประเทศไทยซึ่งอยู่ภายใต้แนวคิดระดับโลก TikTok For Good ในการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่เกิดแรงบันดาลใจและช่วยกันสร้างประโยชน์ให้กับสังคม โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทางการศึกษาซึ่งจะนำไปสู่การเรียนรู้อย่างมีสีสันและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

-MVP เปิดตัวรถซ่อมมือถือครบวงจร
-ผลวิจัย ชี้ “แฮปปี้มาร์เก็ตติ้ง” มาแรง แนะธุรกิจใช้กลยุทธ์ 4E กำลัง 2 ขายออนไลน์

ปัจจุบันได้มีนักการศึกษาเป็นจำนวนมากทั้งที่เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการและผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาหันมาใช้ TikTok ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อให้ความรู้ในด้านต่าง ๆ จุดเด่นของ TikTok คือ การใช้ระบบอัลกอริทึ่มในการวิเคราะห์พฤติกรรมและความสนใจของผู้คนได้อย่างแม่นยำ ทำให้ TikTok กลายเป็นเครื่องมือที่สามารถนำเสนอ คอนเทนต์ที่โดนใจส่งตรงถึงผู้ชมทุกกลุ่มเป้าหมาย

TikTok เชื่อว่าการเปิดตัวแคมเปญ #TikTokUni เป็นโอกาสที่ดีในการ ขยายศักยภาพของแพลตฟอร์มเพื่อให้การสนับสนุน แก่ครูอาจารย์ นักการศึกษา และผู้เชี่ยวชาญในแขนงความรู้ต่าง ๆ รวมถึง สถาบันการศึกษาและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร จุดประกายให้ทุกฝ่ายหันมา ร่วมเผยแพร่ทักษะและความเชี่ยวชาญที่นำมาปฏิบัติใช้ได้จริงและส่งต่อ ความรู้เหล่านี้ไปยังเด็กและเยาวชนนับล้านคนทั่วโลก

นางสาวลักศมี จง ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคอนเทนต์ของ TikTok กล่าวว่า “ปัจจุบัน TikTok มุ่งเน้นที่จะสร้างความหลากหลายของคอนเทนต์ บนแพลตฟอร์ม เรามองว่า ถึงเวลาแล้วที่จะเพิ่มการนำเสนอคอนเทนต์ ที่ให้ข้อมูลและเป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น

คอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้นั้นจะเป็นองค์ประกอบสำคัญ ในการผลักดันกลยุทธ์นี้ คนส่วนใหญ่มักมองว่า การศึกษาและการเรียนรู้แบบดั้งเดิมเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและไม่น่าสนใจ ด้วยเหตุผลดังกล่าว เราจึงได้วางแผนที่จะนำเสนอคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้ ในสไตล์ที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ ช่วยให้คนทั่วไปมีโอกาสได้เรียนรู้ ทักษะใหม่ เพิ่มทักษะที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมไปถึงพัฒนาทักษะเดิมที่มีอยู่ให้ดี ยิ่งขึ้น พร้อม ๆ กับได้รับความสุข สนุกสนาน และความบันเทิง

ทั้งนี้ เราขอเชิญชวนให้นักการศึกษา อาจารย์ สถาบันการศึกษา หรือองค์กรต่างๆ รวมถึงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในทักษะหรือความรู้เฉพาะด้านให้มาร่วมกัน สร้างสรรค์คอนเทนต์แนวใหม่ในแบบวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม TikTok และต่อยอดสู่การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนที่ทรงคุณค่าเพื่อส่งต่อ ให้กับกลุ่มเป้าหมายที่จะทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป”

แคมเปญ #TikTokUni เปิดโอกาสให้กับหน่วยราชการ สถาบันการศึกษา และครีเอเตอร์ สามารถพัฒนาคอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้ โดย #TikTokUni เป็นแคมเปญระยะยาว มีระยะเวลาครอบคลุมตลอด ทั้งปี เนื้อหา ที่นำเสนอสามารถเป็นได้ทั้งรูปแบบการศึกษาทางตรงอย่างเช่น การสอนภาษา หรือการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ เช่นเดียวกับการศึกษาทางอ้อม เช่น การสอน ศิลปะ การสอนการแสดง และการเต้นรำ รวมถึงคอร์สการพัฒนาบุคคลอย่างเช่น การแนะแนว การสร้างแรงจูงใจ และการให้ความรู้เรื่องบุคลิกภาพ เป็นต้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ