TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyอีลอน มัสก์ แง้มฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้สนทนาข้อความเสียง-วิดีโอคอล

อีลอน มัสก์ แง้มฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้สนทนาข้อความเสียง-วิดีโอคอล

เว็บไซต์สถานีโทรทัศน์ CNBC รายงานอ้างอิงข้อความทวิตบนบัญชีทวิตเตอร์ของ อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทวิตเตอร์ ที่ออกมาเปิดเผยว่า ทวิตเตอร์เตรียมจะเปิดให้บริการสนทนาแบบข้อความเสียงและวิดีโอคอลในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถ “พูดคุยกับผู้คนได้ทุกที่ในโลก” โดยไม่ต้องให้หมายเลขโทรศัพท์

นอกจากนี้ มัสก์ยังเปิดเผยว่า ทางทวิตเตอร์จะยกระดับการเข้ารหัสข้อความสนทนาส่วนตัว หรือ direct messages (DMs) ซึ่งเป็นข้อความที่ไม่ใช่ข้อความสาธารณะที่ผู้ใช้ส่งถึงกัน เพื่อยกระดับมาตรการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

อีลอน มัสก์ เผย ‘ทวิตเตอร์’ เลิกจ้างพนักงานราว 80%

รายงานระบุว่า การเข้ารหัสในข้อความสนทนาส่วนตัวนี้หมายความว่า เฉพาะผู้ส่งและผู้รับเท่านั้นที่สามารถเห็นข้อความได้ ซึ่งหากเป็นไปตามแนวทางปฎิบัติดังกล่าวแล้ว ทั้ง ทวิตเตอร์ และ มัสก์ จะไม่สามารถเห็นหรือสกัดกั้นข้อความระหว่างผู้ใช้งานที่ส่งถึงกันโดยตรงได้

มัสก์เขียนในทวิตเตอร์ยืนยันว่าในช่วงการทดสอบ ตนเองไม่สามารถมองเห็น DM ของใครเลย แม้จะมีปืนจ่อหัวอยู่ก็ตาม

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงหนึ่งวัน หลังจากที่มัสก์ประกาศทยอยปิดบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่ไม่มีความเคลื่อนไหวและไม่มีการใช้งานอย่างต่อเนื่องนานหลายปี

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ไม่ใช่สื่อโซเชียลมีเดียรายแรกที่ดำเนินการเข้ารหัสข้อความสนทนาของผู้ใช้งาน โดย ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมกราคม Meta บริษัทแม่ของเฟซบุ๊กระบุว่า บริษัทกำลังขยายการทดสอบการเข้ารหัสเริ่มต้นจากต้นทางถึงปลายทางสำหรับบริการ Messenger ของเฟซบุ๊ก 

ด้าน WhatsApp อีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นส่งข้อความของ Meta ก็มีการเข้ารหัสแบบ end-to-end เป็นเวลาหลายปีแล้วเช่นกัน

สำหรับบริการเข้ารหัสข้อความสนทนาที่เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ใช้ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

รายงานระบุว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของทวิตเตอร์สอดคล้องกับความตั้งใจของมัสก์ ที่ต้องการปั้นให้ทวิตเตอร์ เป็น “everything app” หรือแอพสารพัดสิ่ง ตั้งแต่การส่งข้อความไปจนถึงบริการทางการเงิน

อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายมองว่า ฟีเจอร์ใหม่ที่มัสก์ให้คำมั่นจะนำมาใช้กับทวิตเตอร์นี้อาจไม่ได้เกิดขึ้นตามเวลาที่มัสก์กำหนดไว้เสมอไป พร้อมยกตัวอย่างกรณีในเดือนเมษายนที่มัสก์เปิดเผยว่า จะแนะนำคุณลักษณะฟังก์ชั่นเพื่อแบ่งปันรายได้จากการโฆษณากับบรรดาคอนเทนครีเอเตอร์ที่ใช้งานผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ในเดือนพฤษภาคม แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีบริการฟังก์ชั่นดังกล่าวแต่อย่างใด

ดังนั้น ฟังก์ชันใหม่ที่ว่าเร็ว ๆ นี้ของทวิตเตอร์ บรรดาผู้ใช้งานก็ยังคงต้องอดใจรอกันต่อไป

ที่มา CNBC

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

LET ประกาศลุยตลาด B2B และ B2C ชูบริการระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับที่พักอาศัย และ SMEs

พรรคการเมือง โชว์วิสัยทัศน์ 5 โจทย์นโยบายด้านนวัตกรรมขับเคลื่อนประเทศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ