TH | EN
TH | EN
หน้าแรกZoopZipDMT ปลื้ม คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ประจำปี 2566

DMT ปลื้ม คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียว ระดับดีเยี่ยม (ทอง) ประจำปี 2566

บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียวระดับประเทศ (Green Office) ประจำปี 2566 มาครอง โดยผ่านเกณฑ์การประเมินในระดับ “ดีเยี่ยม” (G ทอง) ซึ่งเป็นระดับสูงสุด

อัจฉรา เจริญพร ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สายงานพัฒนาความยั่งยืนองค์กร บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า DMT ตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการกำหนดนโยบายสำนักงานสีเขียว เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในระดับสากล โดยมุ่งเน้นการจัดการเพื่อให้เกิดการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการเกิดของเสียจากการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ รวมถึงลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และดำเนินกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามแผนพัฒนาขับเคลื่อนธุรกิจด้าน ESG เพื่อไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และบรรลุเป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2593 ของประเทศไทย

ในปีนี้คณะผู้บริหาร DMT มีมติให้ส่งพื้นที่สำนักงานใหญ่ และอาคารด่านเก็บค่าผ่านทางดอนเมือง สมัครขอรับการประเมินสำนักงานสีเขียว (Green Office) จากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อทำให้ระบบนิเวศและคุณภาพสิ่งแวดล้อมของบริษัท ได้รับการบริหารจัดการอย่างเหมาะสม มีความยั่งยืนและรองรับการใช้ชีวิตที่มีสุขภาวะที่ดีของพนักงานทุกคนในองค์กรอย่างมีคุณภาพ ตลอดจนส่งเสริมพฤติกรรมอันดีทั้งภายในและภายนอกองค์กร ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของพนักงานในกิจกรรมต่างๆ ทั้งการทำกิจกรรม 5ส. การประหยัดพลังงาน การใช้อุปกรณ์ที่ทำงานอย่างรู้คุณค่า การใช้น้ำประปาอย่างคุ้มค่า การคัดแยกขยะและนโยบายการใช้รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในกิจการของบริษัท โดยเริ่มทยอยเปลี่ยนรถยนต์จากรถยนต์สันดาปเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 3 คันในปี 2566 และจะทำการทยอยเปลี่ยนจนครบในปี 2571 นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมให้มีการสื่อสาร การอบรมความรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อลดการใช้กระดาษ การจัดซื้อผลิตภัณฑ์ที่มิตรกับสิ่งแวดล้อม

“เราปฏิเสธไม่ได้ว่าอาคารสำนักงานถือเป็นสถานที่ที่สิ้นเปลืองพลังงานมากที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะเป็นศูนย์รวมของพนักงานทั้งบริษัท ซึ่งโดยเฉลี่ยจะใช้ชีวิตอยู่ที่ทำงานมากกว่าอยู่บ้าน ดังนั้น การที่เราออกไปทำงานทุกวันจึงส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยไม่รู้ตัว” อัจฉรา กล่าว

ด้วยความพยายามของพนักงานทุกคน จากการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียว ประจำปี 2566 ทำให้บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในองค์กรที่ได้รับรางวัลสำนักงานสีเขียวระดับประเทศ (Green Office) ประจำปี 2566 มาครอง โดยผ่านเกณฑ์การประเมินในระดับ “ดีเยี่ยม” (G ทอง) ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่พร้อมมุ่งสู่การเป็นสำนักงานต้นแบบในระดับสากลในฐานะองค์กรธุรกิจที่ดำเนินงานควบคู่ไปกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างยั่งยืน ภายใต้ปณิธาน “ยึดมั่นในความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม เพื่อส่งมอบคุณค่าสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี” โดยจะมีการรับรางวัลในช่วงเดือนมีนาคม 2567

อัจฉราเผยต่อว่า นโยบายสำนักงานสีเขียว (Green Office) ยังสอดคล้องกับแผนงานกิจกรรมเพื่อสังคม Tollway Green Way ยกระดับสิ่งแวดล้อม ที่บริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals; SDGs) โดยองค์การสหประชาชาติ ในข้อที่ 8 งานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ ว่าด้วยการพัฒนาความมีประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรโลกในการบริโภคและการผลิต และการทำให้การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจไม่นำไปสู่ความเสื่อมโทรมทางด้านสิ่งแวดล้อม ข้อที่ 12 การมีแบบแผนการผลิตและการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ ด้วยการจัดการและการใช้ทรัพยากรธรรมธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน และการลดของเสียโดยกระบวนการ reuse และ recycle และ ข้อที่ 13 Climate Action การรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยการสร้างความตระหนักรู้เรื่องการลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การปรับตัว และการลดผลกระทบอีกด้วย ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญที่ทุกคนในโลกควรเรียนรู้ ให้ความสนใจ และร่วมกันพัฒนา

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

บีโอไอเคาะยุทธศาสตร์เชิงรุก 4 ปี ดันไทยสู่ฐานผลิตชั้นนำระดับโลก

เปิดมุมมอง เลขาธิการ ก.ล.ต. เน้นสร้างสมดุล “การกำกับดูแลและการพัฒนา” ทั้งตลาดทุน-สินทรัพย์ดิจิทัลไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ