TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyAMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด Radeon RX 6000 Series ใหม่ 3 รุ่น พร้อมประสิทธิภาพและหน่วยความจำ GDDR6 ที่เร็วขึ้น

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด Radeon RX 6000 Series ใหม่ 3 รุ่น พร้อมประสิทธิภาพและหน่วยความจำ GDDR6 ที่เร็วขึ้น

 AMD ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ดตระกูล AMD Radeon RX 6000 Series ประกอบด้วย กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6950 XT กราฟิกการ์ดที่ทรงพลังที่สุดในตระกูล Radeon RX 6000 Series และกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6750 XT และ AMD Radeon RX 6650 XT

ด้วยความเร็วสัญญาณการเล่นเกมที่ 2.1 GHz จับคู่กับหน่วยความจำความเร็วสูง GDDR6 16GB ทำให้กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6950 XT ส่งมอบประสิทธิภาพที่น่าทึ่งในการเล่นเกมระดับ AAA และอีสปอร์ตยอดนิยม ที่ความละเอียดการแสดงผลระดับ 4K และการตั้งค่าการเล่นสูงสุด นอกจากนี้ กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6750 XT ยังมอบประสบการณ์การเล่นเกมอันล้ำสมัย ที่มาพร้อมประสิทธิภาพด้านการแสดงผลระดับ 1440p และการตั้งค่าการเล่นสูงสุด ในขณะที่กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6650 XT มอบประสบการณ์การเล่นเกมระดับ 1080p พร้อมอัตราการรีเฟรชที่ลื่นไหลในการเล่นเกมต่าง ๆ ที่การตั้งค่าสูงสุด

กราฟิกการ์ดใหม่ทั้ง 3 รุ่น สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมเกมมิ่ง AMD RDNA 2 รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการกำหนดกระบวนการทำงานและการพัฒนาเฟิร์มแวร์และซอฟต์แวร์ พร้อมด้วยเทคโนโลยี AMD Infinity Cache ที่มีแบนด์วิดธ์สูง ความถี่ต่ำ และหน่วยความจำความเร็วสูง GDDR6 ที่ความเร็วสูงสุด 18Gbps นอกจากนี้ยังรองรับ Microsoft Windows 11 และ Microsoft DirectX® 12 Ultimate, AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) 1.0 และเวอร์ชั่น 2.0 ที่กำลังจะเปิดตัว และเทคโนโลยีการเพิ่มสเกลการแสดงผลในซอฟต์แวร์ AMD Radeon Super Resolution รวมไปถึงฟีเจอร์ขั้นสูงต่าง ๆ ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม และอัตราการรีเฟรชที่น่าทึ่ง

Scott Herkelman รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์กราฟิกการ์ด บริษัท AMD กล่าวว่า ปัจจุบันมีเกมเมอร์กว่า 3,000 ล้านคนทั่วโลก และกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยผู้เล่นครึ่งหนึ่งนั้นอยู่บนแพลตฟอร์มพีซี ในขณะที่ผู้เล่นมีจำนวนเพิ่มขึ้น กราฟิกการ์ด AMD Radeon ใหม่นี้จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมและประสิทธิภาพในอีกระดับ ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของสถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 ที่มอบประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมที่พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับกราฟิกการ์ดคู่แข่ง”

ยกระดับประสบการณ์การเล่นเกม

กราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon RX RX6950 XT, Radeon RX 6750 XT และ Radeon RX 6650 XT เสนอประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ด้วยภาพการแสดงผลที่สวยงาม และประสบการณ์การเล่นเกมที่ยกระดับขึ้น ด้วยฟีเจอร์และคุณลักษณะสำคัญ ประกอบด้วย:

  • AMD Software: Adrenalin Edition™ – เสนอคุณลักษณะและนวัตกรรมขั้นสูง เพื่อปลดล็อคศักยภาพในด้านประสบการณ์การเล่นเกมบนขุมพลังกราฟิกการ์ดและโปรเซสเซอร์ AMD ในการอัปเดตล่าสุด สามารถมอบประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 10% สำหรับการเล่นเกมต่าง ๆ บน DX®11[iv] นอกจากนี้ ไดรเวอร์เทคโนโลยีการอัปสเกลการแสดงผล AMD Radeon Super Resolution 1.1 ยังเพิ่มการสนับสนุนบนโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 6000 Series ที่มาพร้อมกราฟิกการ์ด Radeon ภายใน
  • AMD FidelityFX Technology – เทคโนโลยี AMD FidelityFX เป็นชุดเครื่องมือเอฟเฟกต์ โอเพนซอร์สด้านการพัฒนาการแสดงผลให้กับนักพัฒนาในโครงการ AMD GPUOpen ซึ่งภายในประกอบด้วย เทคโนโลยีการอัปสเกลภาพการแสดงผล AMD FidelityFX Super Resolution (FSR) 1.0 ที่รองรับเกมมากกว่า 80 เกมในปัจจุบันและจะมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต นอกจากนี้ยังรวมไปถึง FSR เวอร์ชัน 2.0 ที่กำลังจะเปิดตัวด้วย โดยเป็นโซลูชันการขยายภาพการแสดงผลระยะสั้นอันล้ำสมัย ที่จะช่วยเพิ่มอัตราเฟรมเรตบนเกมที่รองรับฟีเจอร์ และสร้างการแสดงผลในคุณภาพที่ใกล้เคียงหรือยอดเยี่ยมกว่าการแสดงผลปกติบนกราฟิกการ์ดรุ่นต่าง ๆ
  • AMD Smart Access Memory (SAM) Technology –ฟีเจอร์ที่ปลดล็อกประสิทธิภาพให้สูงขึ้นเมื่อจับคู่การทำงานระหว่างกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6000 Series กับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen และเมนบอร์ด AMD 500 Series ช่วยให้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen เข้าถึงหน่วยความจำความเร็วสูง GDDR6 บนกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6600 XT ได้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น เร่งการประมวลผลของโปรเซสเซอร์ และเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลสูงสุดถึง 14 เปอร์เซ็นต์ บนการจับคู่ระหว่างกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6950 XT และโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5800X3D
  • AMD Infinity Cache Technology – แคชข้อมูลสุดท้าย (last-level) บนกราฟิกการ์ด ช่วยลดอาการหน่วงและอัตราการใช้พลังงานเพื่อให้มีประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมที่สูงขึ้นกว่าสถาปัตยกรรมรุ่นก่อนหน้า 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“MetaCity M” มิติใหม่ของเกม Metaverse บนมือถือ ประกาศเปิดขายที่ดิน NFT ครั้งที่ 2 พร้อมให้ผู้เล่นลุยสร้าง NFT จากไอเทม

เจาะเบื้องลึก 5 กลยุทธ์ AIS Business สู่การเป็น Cognitive Telco

หัวเว่ยเปิดตัว MatePad 10.4 นิ้ว 2022 และ MateBook 14s พร้อมอัปเกรดครั้งใหญ่ HUAWEI Mobile App Engine Beta Program

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ