TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityBar B Q Plaza เผยโฉม Green Store แห่งแรก ตั้งเป้าจัดการขยะฝังกลบเป็นศูนย์

Bar B Q Plaza เผยโฉม Green Store แห่งแรก ตั้งเป้าจัดการขยะฝังกลบเป็นศูนย์

Bar B Q Plaza พร้อมลุย Green Store ประเดิมเปิดสาขาใหม่ที่ Central Village Luxury Outlet เน้นให้ความสำคัญกับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco Friendly System) ในทุกกระบวนการ ตั้งแต่กระบวนการจัดซื้อ การดำเนินงาน ตลอดจนการให้บริการแก่ลูกค้าภายในร้าน ให้กลายเป็น Circle of Sustainable Happiness เพื่อความยั่งยืนของธุรกิจและสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าเป็น Green Restaurant เต็มตัว และเป็นแห่งแรกที่จัดการขยะฝังกลบให้เป็นศูนย์ (Zero Waste to Landfill) 

คอนเซ็ปต์และบรรยากาศโดยรวมของ Bar B Q Plaza Green Store สาขานี้ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Bar B Q Plaza The Backyard” ใช้ Biomorphic รูปทรงประยุกต์จากเส้นสายของธรรมชาติ พร้อมจำลององค์ประกอบของสวนหลังมาตกแต่งภายในร้าน ให้ลูกค้าสัมผัสถึง Green Experience ในการรับประทานอาหารอย่างแท้จริง พร้อมรู้สึกผ่อนคลายไปกับบรรยากาศภายในร้าน นอกจากอิ่มท้องที่บาร์บีคิวพลาซ่าแล้ว ยังอิ่มใจกับการช่วยเหลือโลกของเราไปด้วยกัน

ความพิเศษของสาขา Green Store แห่งแรกที่ Central Village Luxury Outlet  

  1. เพิ่มมาตรการการคัดแยกขยะและจัดการขยะอาหาร (Food Waste Management) ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับประเทศไทย เพราะกว่า 60% ของขยะนั้นมาจากขยะอาหาร โดยเริ่มให้สาขานี้เป็นสาขาต้นแบบนำร่องการจัดการขยะ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการบริหารจัดการขยะฝังกลบเป็นศูนย์ (Zero Waste to Landfill) ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา เร็ว ๆ  นี้ 
  2. วัสดุการตกแต่งร้าน มีการประยุกต์ใช้วัสดุที่ผ่านการ Upcycle จากขยะพลาสติก กากมะพร้าว แกลบข้าว และวัสดุที่มีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่าวัสดุทั่วไป  
  3. ปรับและลดการใช้ Paperless และยังสามารถช่วยลดการสัมผัสของสาขานี้ได้มากถึง 80% เมื่อเทียบกับสาขาปกติ  
  4. การประหยัดพลังงานไฟฟ้า ด้วยหลอดไฟ LED 100% และการเลือกใช้สารทำความเย็นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งแอร์และตู้เย็น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและไม่ทำลายโอโซนในชั้นบรรยากาศ  
  5. ผักหัวจาน ถ้าไม่กินเปลี่ยนได้ ไม่ว่าจะเปลี่ยนเป็น ผักห่อซอสโคชูจัง สลัดมันฝรั่งไข่กุ้ง กิมจิเกาหลี หรือ ยำสาหร่ายไข่กุ้ง จะได้ไม่มี Food Waste ช่วยลดขยะ 

จรูญโรจน์ เทพที ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานซัพพลายเชน บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “Green Store แห่งนี้ เราตั้งใจว่าจะทำเป็นโมเดลร้านอาหารร้านแรกของเราที่จะมีระบบการจัดการขยะฝังกลบให้เป็นศูนย์ (Zero Waste to Landfill) ได้เป็นแห่งแรก และต้องขอบคุณทางพาร์ทเนอร์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  ที่มาช่วยเสริมเราอีกทางหนึ่งให้วงจรการจัดการขยะของเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นก้าวสำคัญของ Bar B Q Plaza ในการเข้าสู่ธุรกิจเพื่อความยั่งยืนตามเป้าหมายที่คาดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ” 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

‘COOL summer fest 2023’ จุดเริ่มต้นการจัดมิวสิคเฟสฯ คาร์บอนต่ำ

วิศวะ มข. ยืนยัน ติดตั้งโซลาร์เซลล์ เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ภายในบ้าน ช่วยลดค่าไฟได้แน่นอน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ