TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเอไอเอส ส่ง “มาตรการพารอด” ด้วยแอป “พารวย” ช่วยร้านค้ารายเล็ก เพิ่มยอดขาย

เอไอเอส ส่ง “มาตรการพารอด” ด้วยแอป “พารวย” ช่วยร้านค้ารายเล็ก เพิ่มยอดขาย

เอไอเอส เปิดตัว​ “มาตรการพารอด” ส่งแอป “เอไอเอส พารวย” ช่วยร้านค้ารายเล็ก สร้างรายได้จากฐานลูกค้าเอไอเอส ด้วยไอเอเอส พอยท์ และช่วยขยายการเข้าถึงฐานลูกค้า 42.7 ล้านราย ผ่านโฆษณาบนแอป myAIS ที่มีผู้ใช้งานประมาณ​ 1 ล้านครั้งต่อเดือน จากผู้ใช้งาน 7 ล้านคน (Unique Users) และ AIS V-Avenue

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS กล่าวว่า เอไอเอสต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผู้ประกอบการรายย่อยผ่านโครงการ “เอไอเอส พารอด” ที่จะช่วยร้านค้ารายย่อยเพิ่มยอดขายผ่านฐานลูกค้าของเอไอเอสที่มี 42.7 ล้านราย ผ่านการใช้ AIS Points แลกส่วนลดการซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ 

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเลือกชำระด้วยพอยท์ได้เต็มจำนวนที่ใช้จ่าย แบบไม่ต้องใช้เงินสด หรือ ใช้ AIS Points คู่กับเงินสด แบบไม่มีโควต้าจำกัด 

ร้านค้ารายเล็ก รายย่อย ร้านข้างถนน ร้านทำอยู่ที่บ้าน สามารถสมัครโครงการ “เอไอเอส พารวย” กรอกข้อมูลที่จำเป็น รอผลอนุมัติภายใน 5 นาที จะได้เป็น AIS Points Partner ลูกค้าเอไอเอส สามารถใช้ AIS Points เป็นส่วนลด ที่ 1 พอยท์ เท่ากับ 0.50 บาท เมื่อร้านค้าได้รับพอยท์ครบ 200 พอยท์ เอไอเอสจะโอนเงินเข้าบัญชีร้านค้าในวันรุ่งขึ้นไม่เกิน 8 โมงเช้า 

ปัจจุบัน เอไอเอส มีลูกค้ามือถือและเน็ตบ้านรวมกัน 42.7 ล้านราย ทั้งนี้ มีคนสมัคร AIS Point จำนวน 17 ล้านราย หรือแค่ 38% ของลูกค้าทั้งหมด โดยลูกค้าระบบเติมเงินจะมีพอยท์เฉลี่ยต่อคน 100 แต้ม ลูกค้ารายเดือนมีพอยท์เฉลี่ยต่อคน 300 แต้ม ส่วนลูกค้าเซเรเนดมีพอยท์เฉลี่ยต่อคนมากกว่า 1,000 แต้ม 

เป้าหมาย คือ เพิ่มคนสมัคร AIS Point เป็น 20 ล้านคนภายในปีนี้ ลูกค้าสามารถใช้พอยท์เป็นส่วนลดในร้านค้าที่ร่วมโครงการ 

“ปัจจุบัน ยังมีลูกค้าที่ยังไม่สมัคร AIS Points จำนวนมาก อยากให้สมัครเพื่อจะได้รับพอยท์และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ และอยากให้ลูกค้าที่มีพอยท์อยู่แล้วมีโอกาสได้ใช้พอยท์ เพราะปัจจุบันมีอัตราการเบิร์นพอยท์เพียง 38% เท่านั้น ในอีกด้านหนึ่ง เอไอเอสอยากจะช่วยร้านค้ารายเล็ก ๆ ได้เพิ่มยอดขายผ่านการใช้พอยท์ของลูกค้าเอไอเอส ซึ่งเราเตรียมงบประมาณไว้จำนวนมากสำหรับสนับสนุนมาตรการนี้” 

ร้านค้าที่สมัครเป็น AIS Points Partner จะสามารถรับการเบิร์นพอยท์ของลูกค้าเอไอเอสเป็นส่วนลดได้ ขั้นต่ำที่จะเบิร์นพอยท์ คือ 20 พอยท์ได้ส่วนลด 10 บาท เมื่อลูกค้าใช้พอทย์แลกส่วนลด พอยท์จะย้ายจากกระเป๋าลูกค้าไปเข้ากระเป๋าร้านค้า ลูกค้าใช้พอทย์แลกส่วนลดผ่านแอป myAIS พอยท์จะเข้าร้านค้าที่ต้องโหลดแอป “พารวย” 

“เอไอเอสได้เปิด soft launch แอป “พารวย” มาตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ปัจจุบัน มีร้านค้าเข้าร่วมมากกว่า 1,000 ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ เป้าหมาย คือ เพิ่มจำนวนร้านค้าที่ร่วมโครงการอีกอย่างน้อย 100,000 ร้านค้า เราเตรียมงบประมาณไม่จำกัดสำหรับมาตรการพารอดนี้ ในการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเปลี่ยนพอยท์เป็นส่วนลดให้ร้านค้า” บุษยา กล่าว

ที่ผ่านมาลูกค้าใช้พอยท์แลกส่วนลดไปกับสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม (ประมาณ 70% ของการเบิร์นเอไอเอสพอยท์) โครงการนี้ เอไอเอสโฟกัสที่ร้านค้ารายเล็ก ร้านอาหารตามสั่ง แผงผัก ผลไม้ ตามชุมชนต่าง ๆ สาเหตุเนื่องมาจากกำลังซื้อที่น้อยลง รวมไปถึงความจำเป็นที่ต้องกักตัวเพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พร้อมฟังก์ชัน “สิทธิพิเศษใกล้คุณ” ที่ให้ลูกค้าสามารถค้นหาร้านค้าที่อยู่ใกล้ในรัศมี 3 กิโลเมตร เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ ให้ลูกค้าสามารถอุดหนุนร้านค้ารายย่อย อาทิ ครัวคุณแหม่มเกษะโกมล, น้ำส้มคั้นสดคุณสา, ร้านเครปคาเฟ่บายเครปแป้งอร่อย เป็นต้น

ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าเอไอเอส ทุกการใช้งาน 25 บาทจะได้รับ 1 พอยท์ และมีแคมเปญให้ point อยู่ตลอดเวลา อาทิ ลูกค้าที่ล็อกอินผ่านแอป myAIS ครั้งแรกรับ 10 พอยท์ ลูกค้าที่สมัคร e-Bill รับ 60 พอยท์ และลูกค้าที่ร่วมสนุกเล่นเกมผ่านแอป myAIS เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่ม AIS Points ได้ผ่านโครงการ Point Exchange ด้วยการเปลี่ยนพอยท์จากพันธมิตร อาทิ บางจาก KBank และ Citi Bank มาเป็น AIS Points ได้แบบไม่จำกัดจำนวน

ร้านค้าสามารถสมัครเป็นพันธมิตรกับเอไอเอสได้ที่ เว็บไซต์ หรือที่ พารวย คอลเซ็นเตอร์ 1742

ในอนาคต เอไอเอส จะให้ลูกค้าสามารถใช้พอยท์เป็นส่วนลดสำหรับการช้ิอปปิ้งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ระหว่างนี้อยู่ระหว่างการเจรจาและดำเนินการ 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ