TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyApple เปิดตัว Today at Apple Creative Studios Bangkok เพื่อมอบโอกาสแก่ครีเอทีฟรุ่นใหม่

Apple เปิดตัว Today at Apple Creative Studios Bangkok เพื่อมอบโอกาสแก่ครีเอทีฟรุ่นใหม่

Apple เปิดตัว Today at Apple Creative Studios Bangkok พาน้องๆ เยาวชนออกเดินทางค้นหาแรงบันดาลใจจากเสียงดนตรี พร้อมปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ที่ซ่อนอยู่ในตัวให้โลกได้เห็น ผ่านการเรียนรู้แบบคลุกวงในกับพี่ ๆ คนเก่งแห่งวงการเพลงไทย ผู้จะมาถ่ายทอดเคล็ดลับการรังสรรค์งานดนตรีในหลากหลายแง่มุมว่ากว่าจะได้ผลงานคูลๆ ออกมาชิ้นหนึ่งต้องทำอะไรบ้าง

โครงการนี้เปิดโอกาสให้น้อง ๆ กลุ่ม ร.ร.ขยายโอกาสระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ ที่สนใจการสร้างสรรค์ผลงานในวงการดนตรี ได้มาบ่มเพาะและพัฒนาทักษะทั้ง 4 ด้านตามความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งเพลง การเรียบเรียงดนตรี การตัดต่อวิดีโอ หรือการวาดภาพและการออกแบบกราฟิก ผ่านการเรียนรู้และลงมือทำอย่างเข้มข้น

ตลอดระยะเวลา 14 สัปดาห์ในโครงการนี้ น้องๆ จะได้ทำความรู้จักกับขั้นตอนการทำงานในวงการดนตรี และวิธีปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัดด้วยแอปต่างๆ บน iPad ได้แก่ GarageBand, Procreate, Notes และ iMovie ก่อนไปสนุกแบบสุด ๆ กับไฮไลท์พิเศษของโครงการ นั่นก็คือการลงมือสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งโปรเจ็กต์เพลงและมิวสิควิดีโอสุดพิเศษ โดยมีพี่ๆ เมนเทอร์ระดับหัวกะทิของวงการดนตรีจากค่าย Universal Music, What The Duck, Hype train และคลื่น Cat Radio พร้อมศิลปินชื่อดัง ที่จะแท็กทีมกันมาจุดประกายแรงบันดาลใจ ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมถ่ายทอดทุกกระบวนการสร้างสรรค์แบบหมดเปลือกแก่น้อง ๆ ทุกคน

เหล่าศิลปินมากความสามารถของวงการดนตรีที่จะมาร่วมถ่ายทอดความรู้ให้กับน้อง ๆ ได้แก่ พอล สิริสันต์, กรรมการผู้จัดการ Universal Music ประเทศไทย, สามขวัญ ตันสมพงษ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ What The Duck, เกริก ชาญกว้าง (NINO) Music Director, บรกรณ์ หลงสวาสดิ์ หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ Cat Radio, นภ พรชำนิ, มณฑล จิรา, วิโอเลต วอเทียร์, ส้ม มารี, มอร์ วสุ, ตั้ม โมโนโทน, เล็ก Greasy Café ,บอย ตรัย, Mirrr และอีกมากมาย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ