TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessCafé Amazon เปิดสาขาแรกในซาอุ ขยายธุรกิจร้านกาแฟในตะวันออกกลาง

Café Amazon เปิดสาขาแรกในซาอุ ขยายธุรกิจร้านกาแฟในตะวันออกกลาง

โออาร์เดินหน้าขยายธุรกิจร้านกาแฟในตะวันออกกลาง เปิดตัว Café Amazon สาขาแรกที่ InterHealth Hospital กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย

เบเดอร์ อัลเบเดอร์ รัฐมนตรีช่วยว่าการประสานงานนักลงทุน ฟาฮัด อัลนาอีม รัฐมนตรีช่วยว่าการพัฒนาการลงทุน พร้อมด้วย สธน เกษมสันต์ ณ อยุธยา รักษาการเอกอัครราชทูตประจำประเทศซาอุดิอาระเบีย และ ฮัดเซน อัลอับดุล-เคเดอร์ เลขาธิการสภาหอการค้าซาอุดีอาระเบีย ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามสัญญามอบสิทธิ Master Franchise ธุรกิจ Café Amazon ในประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง ดร. อีหมาด อับดุลอะซิส อัล ดูแค ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท แอดวานซ์ ซิสเต็ม และ จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และร่วมพิธีเปิดร้าน Café Amazon สาขา InterHealth Hospital หรือ IHH ณ กรุงริยาด ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศซาอุดีอาระเบีย

จิราพร เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศไทยมีนโยบายฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้ากับประเทศซาอุดิอาระเบีย โออาร์ เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดค้าปลีกในประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดร้านกาแฟพรีเมี่ยม ที่มีกำลังอุดหนุนของผู้บริโภคในประเทศซาอุดีอาระเบียเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับพันธกิจของโออาร์ ในการขยายฐานธุรกิจเพื่อสร้างความสำเร็จและการยอมรับในตลาดโลก (Scale Portfolio for The Global Market) การลงนามสัญญาให้สิทธิ Master Franchise และการเปิดให้บริการ Café Amazon สาขา IHH ณ กรุงริยาดในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกของการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้าระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นอีกก้าวสำคัญที่ Café Amazon จะขยายธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น และมุ่งสู่การเป็น Global Brand ต่อไป

ปัจจุบัน Café Amazon เปิดให้บริการทั้งในประเทศไทยและอีก 10 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน มาเลเซีย ลาว กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เวียดนาม โอมาน และซาอุดิอาระเบีย

สำหรับการขยายสาขา Café Amazon ในประเทศซาอุดิอาระเบียจะใช้แนวคิด Taste of Nature เช่นเดียวกับในประเทศไทย ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์จากบรรยากาศร้านที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และเมนูที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อผู้บริโภคชาวซาอุดิอาระเบียโดยเฉพาะ ได้แก่ Iced Americano Coconut และ Iced Coconut Caramel Latte ซึ่งใช้มะพร้าวเป็นส่วนประกอบ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

TOKEN X เปิดตัว ‘COLLEX’ โซลูชันด้าน NFT สำหรับภาคธุรกิจ

บิทคับ จับมือ ไทยเจียระไนกรุ๊ป เสริมความรู้บล็อกเชน-สินทรัพย์ดิจิทัล แก่นักลงทุนไทย-ต่างชาติ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ