TH | EN
TH | EN
หน้าแรกZoopZipอัพบิต ประเทศไทย ได้รับการรับรองการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero)

อัพบิต ประเทศไทย ได้รับการรับรองการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero)

บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ อัพบิต ประเทศไทย ศูนย์ซื้อขายและนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล บรรลุเป้าหมายการมีส่วนร่วมในการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ด้วยการเป็นผู้นำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero) จาก Tembusu Asia Consulting ประเทศสิงคโปร์ (TAC) และผู้นำด้านการเป็นที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนในภูมิภาคเอเชีย

อัพบิตประเทศไทย ได้รับการประเมินการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามมาตรฐาน ISO-14064-3 และมาตรฐานความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Nuetrality Standard, PAS2060) ซึ่งครอบคลุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงผลจากการใช้พลังงานไฟฟ้า ตั้งแต่ช่วงแรกของการเริ่มต้นบริษัทฯ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 จนถึง 31 ธันวาคม 2564

อัพบิตประเทศไทย รวมถึงอัพบิตเกาหลี สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย (ผู้นำด้านศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลในแต่ละประเทศ) ให้ความสำคัญกับการร่วมสร้างความยั่งยืนให้แก่โลกและสิ่งแวดล้อม จึงเริ่มดำเนินการสร้างความยั่งยืนดังกล่าวตั้งแต่กลางปี 2564 โดยเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่บรรลุเป้าหมาย Net Zero ในทุกประเทศที่ให้บริการ

ปรีชา ไพรภัทรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราตระหนักว่า ความยั่งยืนไม่ได้มีเพียงตัวเลขการเติบโตของธุรกิจเท่านั้น แต่รวมถึงพนักงาน พันธมิตร ลูกค้า สังคม ประเทศชาติ และโลกของเราด้วย ซึ่งสิ่งที่จะดังกว่าคำพูดเรื่อง Net Zero คือการลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง เราไม่ได้หวังจะแค่ประกาศให้คนรับรู้เพื่อประชาสัมพันธ์องค์กร แต่เราอยากชวนให้ทุกคนตระหนักและเข้ามามีส่วนร่วมในการเพิ่มความรับผิดชอบต่อโลกของเรา”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ปั้นประกันภัยไทยวิวัฒน์ ยืนหนึ่งด้าน InsureTech ภารกิจร่วมกันของคนสองรุ่นตระกูล “อัศวะธนกุล”

เมื่อ ESG กลายเป็น License to Earn

Thailand Taxonomy มาตรฐานกิจกรรมทางเศรษฐกิจ สู่สังคมสีเขียวยั่งยืน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ