TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเอ็นทีที เปิดตัวโซลูชัน IoT เสริมศักยภาพ ขับเคลื่อนสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืน

เอ็นทีที เปิดตัวโซลูชัน IoT เสริมศักยภาพ ขับเคลื่อนสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืน

บริษัท เอ็นทีที จำกัด (NTT Ltd.) เปิดตัวบริการ IoT Services for Sustainability โซลูชันครบวงจรที่ช่วยธุรกิจขับเคลื่อนความก้าวหน้าตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมฟังก์ชันที่เอื้อการตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูล (Data-driven Decisions) เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยการใช้ระบบ IoT อัจฉริยะ

โซลูชันเหล่านี้ ประกอบด้วย

  • OCR Meter Reading เครื่องอ่านมิเตอร์แบบออปติคัลเพื่อให้ข้อมูลใกล้เคียงเรียลไทม์จากเครื่องวัดประเภทต่างๆ รวมทั้ง น้ำ ไฟฟ้า และก๊าซ ซึ่งเครื่องวัดนี้ยังใช้อ่านมาตรวัดหลากหลายประเภท รวมทั้งความดันและอุณหภูมิ
  • Water Leak Management เป็นเทคโนโลยีที่ทำงานแบบเรียลไทม์ ใช้ไอโอทีป้องกันความเสียหายจากน้ำในโครงการพื้นที่อัจฉริยะ
  • Predictive Maintenance โซลูชันนี้จะรวบรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์เพื่อสร้างแบบจำลองใช้คาดการณ์เหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการหยุดทำงาน อุบัติเหตุ หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนบางสิ่ง
  • Environmental Monitoring เป็นเทคโนโลยีใช้ตรวจจับเพื่อระบุการมีอยู่ของมลพิษในอากาศและน้ำ ตลอดจนติดตามอุณหภูมิและความชื้น

ภายใต้โซลูชัน IoT Services for Sustainability เอ็นทีทีได้ผสาน IT (Information Technology) และ OT (Operational Technology) ที่มีความปลอดภัยและบริการครบวงจร องค์กรจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมถึงการประหยัดพลังงาน การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้เร็วขึ้น ความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานขั้นสูง และความสามารถในการทำงานที่ดีขึ้นทั่วทั้งองค์กร โซลูชันเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนโดยเครือข่าย LoRaWAN ใหม่ของเอ็นทีที โดยใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์เพื่อวัด ติดตาม และรวบรวมข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายด้านความยั่งยืน

Jeff Merritt หัวหน้าฝ่ายการปฏิรูปเมือง World Economic Forum กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นพันธมิตรหลักใน Council on the Connected World และ Taskforce on the Future of Real Estate เอ็นทีทีมีผลงานที่น่าประทับใจในการพัฒนาและสนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ช่วยส่งเสริมเป้าหมายด้านความยั่งยืน โดยแนวทางที่เป็นลักษณะเฉพาะของเอ็นทีทีในด้าน IoT ทำให้เกิดความคล่องตัวและการสร้างข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นอย่างอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนเป้าหมายการทำให้ก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero Ambitions) ในสังคม

การประกาศเปิดตัวโซลูชันในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากการแต่งตั้ง 2 ผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างให้เกิดแรงกระตุ้นต่อแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืนและแผนการพัฒนา IoT ของเอ็นทีที

Devin Yaung ผู้นำในอุตสาหกรรมไร้สาย ได้รับแต่งตั้งให้เป็น Senior Vice President ของกลุ่ม Enterprise IoT Products and Services บริษัท เอ็นทีที จำกัด (NTT Ltd.) โดย Yaung จะนำประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีที่สั่งสมมากว่า 25 ปี ช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจ (Business Transformation) ขณะเดียวกัน เอ็นทีทียังได้แต่งตั้ง Vicky Bullivant เป็น Senior Vice President ฝ่ายความยั่งยืน (Group Sustainability) ของบริษัท เอ็นทีที จำกัด (NTT Ltd.) อีกด้วย

Devin Yaung กล่าวว่า เกือบจะ 2 ใน 3 หรือ 61.4% ของซีอีโอกล่าวว่าธุรกิจของพวกเขากำลังปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ หากมีเพียง 2 ใน 5 เท่านั้นที่มีโซลูชั่นที่จำเป็นต่อการบรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กรอย่างทันท่วงที

ดังนั้น การจัดลำดับความสำคัญและนำเสนอโซลูชันด้านความยั่งยืนสำหรับลูกค้าองค์กรของเราจึงมีความสำคัญมากกว่าที่เคย ชุดโซลูชันใหม่ของเราจะช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนและปรับปรุงการดำเนินงานทั่วทั้งธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการลดของเสียจากข้อบกพร่องในการผลิตหรือทำความเข้าใจเกี่ยวกับคาร์บอนฟุตพริ้นต์ของห่วงโซ่อุปทาน การใช้ IoT จะช่วยให้ธุรกิจตัดสินใจได้แบบเรียลไทม์ ปรับปรุงกระบวนการ และเปลี่ยนแปลงความยั่งยืนโดยรวมของธุรกิจ เราภูมิใจที่ได้ประกาศข้อเสนอนี้ในช่วงเวลาที่สำคัญเช่นนี้ และเราตั้งตารอที่จะผลักดันการเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับลูกค้าของเราเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใน

LINE SHOPPING เปิดตัวแคมเปญ “เข้าใจคนขาย ได้ใจคนซื้อ ต้อง LINE SHOPPING”

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ด Radeon RX 6000 Series ใหม่ 3 รุ่น พร้อมประสิทธิภาพและหน่วยความจำ GDDR6 ที่เร็วขึ้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ