TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeร่วมมอบสุขภาพตาที่ดีให้กับเด็ก ๆ ในโครงการ Sight For Kids เนื่องในวันสายตาโลก

ร่วมมอบสุขภาพตาที่ดีให้กับเด็ก ๆ ในโครงการ Sight For Kids เนื่องในวันสายตาโลก

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฝ่าย วิชั่น มุ่งมั่นในการดูแลรักษาสุขภาพตา และมอบการมองเห็นที่ดีให้แก่ผู้บริโภค และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือทางด้านสายตา เนื่องในวันสายตาโลก (WORLD SIGHT DAY) บริษัทฯ เชิญชวนลูกค้าที่เป็นสมาชิกคอนแทคเลนส์ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มีส่วนร่วมในการมอบสุขภาพตาที่ดีให้แก่น้อง ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยรายได้ส่วนหนึ่งของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มอบให้แก่โครงการ Sight For Kids เพื่อสนับสนุนให้น้อง ๆ ได้รับการตรวจและดูแลรักษาดวงตาจากผู้เชี่ยวชาญอย่างถูกต้อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ของน้อง ๆ ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 ธันวาคม 2564

“มีเด็กจำนวนมากที่ประสบปัญหาความบกพร่องทางการมองเห็น และไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้ จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกเด็กอายุต่ำกว่า 19 ปีประมาณ 312 ล้านคนมีสายตาสั้น และครึ่งหนึ่งของกรณีเหล่านี้ยังตรวจไม่พบและไม่ได้รับการรักษา ซึ่งอาจทำให้เด็กที่ไม่ได้รับบริการด้านสุขภาพตาเหล่านั้น ขาดโอกาสทางการศึกษา การทำงาน มีคุณภาพชีวิตต่ำลง และอาจถึงขั้นตาบอด ทั้งที่ความบกพร่องทางการมองเห็นเหล่านี้เป็นความบกพร้องที่แก้ไขได้

ตลอดเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการสร้างความตระหนักรู้เรื่องความบกพร่องทางการมองเห็นและการสูญเสียการมองเห็น เราอยากเห็นเยาวชนไทยเติบโตขึ้นมามีสุขภาพตาที่ดี จึงเป็นที่มาของโครงการ Sights For Kids โครงการการร่วมมือระหว่าง จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น (Johnson & Johnson Vision: JJV) และมูลนิธิไลออนส์สากล (Lions Club International Foundation: LCIF) ตั้งแต่ปี 2545

โครงการ Sight For Kids เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นหนึ่งในโครงการตรวจวัดสายตาในโรงเรียนทั่วโลกที่มีขนาดใหญ่และดำเนินการมายาวนานที่สุด ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในหลายประเทศ รวมถึงประเทศกำลังพัฒนา โครงการนี้ได้ฝึกอบรมอาสาสมัครไลออนส์ ครูในโรงเรียน และอาสาสมัครอื่น ๆ จากทั่วโลกกว่า 190,000 คนให้ช่วยตรวจวัดสายตาเด็ก ๆ และให้ความรู้เรื่องสุขภาพตา โดยที่มีนักเรียนกว่า 575,000 คนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ได้ถูกส่งต่อไปยังผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพตาเพื่อประเมินและทำการรักษาแล้ว

และในปีนี้บริษัทฯ จึงอยากเชิญชวน ลูกค้าที่เป็นสมาชิกคอนแทคเลนส์ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมนี้โดยรายได้ส่วนหนึ่งของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มอบให้แก่โครงการ Sight For Kids เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รับโอกาสในการเข้ารับบริการตรวจวัดสายตาได้” มาเฮช โดไรอัปปา ผู้อำนวยการแผนกคอนซูเมอร์ เวียดนาม & วิชั่น อินโดจีน กล่าว

ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อช่วยให้คนไทยมีการมองเห็นที่ดีและตอบโจทย์ปัญหาด้านสายตาในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็น คอนแทคเลนส์สำหรับผู้ที่มีปัญหาสายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง สายตายาวตามวัย รวมถึงคอนแทคเลนส์เพื่อความงาม ทั้งในรูปแบบรายวัน และรายใช้ซ้ำ และล่าสุดผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดคอนแทคเลนส์ ที่สามารถฆ่าเชื้อได้ครอบคลุมถึงไวรัส

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฝ่ายวิชั่น เพิ่มเติมที่ได้ที่ Facebook ของ Johnson & Johnson Vision, Thailand https://bit.ly/3l2AUBj

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ