TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyAOT ส่งซูเปอร์แอป SAWASDEE by AOT เชื่อม 6 สนามบินนานาชาติ

AOT ส่งซูเปอร์แอป SAWASDEE by AOT เชื่อม 6 สนามบินนานาชาติ

AOT จับมือ สกาย ไอซีที พลิกโฉม Super App ท่องเที่ยวสัญชาติไทย “SAWASDEE by AOT” ชูแนวคิด “With you along the way สวัสดี แล้วไปด้วยกัน” เชื่อมต่อ 6 สนามบินนานาชาติ ต้อนรับเปิดน่านฟ้าปี 65 คาดต่างชาติบินเข้าประเทศสร้างเม็ดเงินกว่า 1.6 ล้านล้านบาท เสริมฟีเจอร์สุดล้ำสู่อีกขั้นของการท่องเที่ยว เช็คเที่ยวบิน-แผนที่นำทางในสนามบิน-จองรถยนต์เช่า-VR สร้างประสบการณ์ใหม่ให้นักท่องเที่ยว เล็งต่อยอดบริการซื้อประกันการเดินทาง เสริมจุดแกร่งด้วย AOT Pass ได้ในอนาคตอันใกล้ ชำระเงินผ่าน e-Wallet สร้างสีสันให้สนุกยิ่งกว่าเดิมกับโปรแกรมสะสมคะแนนแลกของรางวัลตลอดปี 65 ผนึกพันธมิตร เริ่มดาวน์โหลดพร้อมรับสิทธิพิเศษได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

ขยล ตันติชาติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำด้านการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการ Digital Platform และ AI Solutions ระดับประเทศ กล่าวว่าบริษัทได้ร่วมกับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ยกระดับแพลตฟอร์มดิจิทัลการท่องเที่ยวสู่ Super App ด้านการท่องเที่ยวของไทยเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อ “SAWASDEE by AOT” ผ่านแนวคิด “With you along the way สวัสดี แล้วไปด้วยกัน”รองรับการให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาใช้บริการในท่าอากาศยานนานาชาติเครือ AOT ทุกแห่งทั่วประเทศ พร้อมฟีเจอร์ใหม่ตอบโจทย์การใช้งานนอกสนามบินด้วยแผนการท่องเที่ยวครบจบในที่เดียว ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของประเทศไทย  

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคาดการณ์ว่า หากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายลง และไทยประกาศเปิดน่านฟ้าในปี 2565 จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศกว่า 13 ล้านคน และสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศสูงถึง 1.6 ล้านล้านบาท เราจึงถือโอกาสพลิกโฉมรีแบรนด์แอปพลิเคชัน ปรับ User Interface และวางแผนพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ทุกมิติของการเดินทางท่องเที่ยวแบบ All-in-One พร้อมก้าวสู่การเป็น Super App ด้านการท่องเที่ยวของไทยเพียงหนึ่งเดียวที่เชื่อมต่อสนามบินนานาชาติทั้ง 6 แห่ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีที่สุดแก่นักท่องเที่ยวทุกคน” ขยล กล่าว 

สำหรับ SAWASDEE by AOT ทาง AOT และสกาย ไอซีที ได้ยกระดับจากแอปพลิเคชันใช้ภายในท่าอากาศยานสู่ Super App รวบรวมทุกฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การเดินทางไว้ภายในแอปพลิเคชันเดียว อาทิ ฟีเจอร์ Flight ตรวจสอบเที่ยวบิน พร้อมระบบแจ้งเตือนอัจฉริยะแบบเรียลไทม์ Airport Navigation ด้วยฟีเจอร์ Indoor Map ค้นหาร้านค้า ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม พร้อมแสดงตำแหน่งที่ตั้งและช่วยนำทางผู้ใช้งานไปยังสถานที่ที่ต่าง ๆ ภายในสนามบินได้อย่างง่ายดาย แม้จะใช้ภายในสนามบินเป็นครั้งแรก Taxi Services บริการจองแท็กซี่ล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน พร้อมช่องทางพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รวมถึงจองพาหนะเดินทางจากสนามบินไปยังสถานที่ต่าง ๆ เช่น รถลีมูซีน รถยนต์เช่า เป็นต้น และสร้างสีสันให้การเดินทางด้วย Virtual Thailand by AOT สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่กับโลกเสมือนจริงจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทั่วไทย 

สกาย ไอซีทียังมีแผนพัฒนาเพื่อผสานการทำงานของแอป SAWASDEE by AOT ร่วมกับระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System: CUPPS) ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาให้บริการ รองรับการเช็คอิน การโหลดกระเป๋า และการตรวจบัตรโดยสารผ่านอุปกรณ์อัตโนมัติที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ 

ขยล กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังวางแผนพัฒนาฟีเจอร์ใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ Explore รวมข้อมูลการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย แนะนำร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และโปรโมชันที่พักที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA+ Insurance สำหรับซื้อแผนประกันการเดินทาง มอบความคุ้มครองตลอดเส้นทาง COVID-19 Vaccinated แสดงสถานะการฉีดวัคซีนของผู้ใช้บริการ Itinerary ผู้ช่วยวางแผนการเดินทาง ค้นหาและบันทึกที่พัก ร้านอาหาร รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมแจ้งเตือนแผนการท่องเที่ยวและคำแนะนำการเดินทางที่คุ้มค่า และเพิ่มช่องทางการใช้จ่ายผ่าน e-Wallet อย่าง AOT Pass ที่สามารถโอนคะแนนจากแบรนด์พันธมิตร เปลี่ยนเป็น Special Redemption ใช้ร่วมกับร้านค้าทั้งภายในสนามบินและภายนอกสนามบินที่เข้าร่วมโครงการได้อย่างง่ายดาย 

“เรายังคงเดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้งาน พร้อมทั้งแสวงหาพันธมิตรใหม่ ๆ มาร่วมส่งมอบประสบการณ์ ให้ทุกการเดินทางในประเทศไทยเป็นช่วงเวลาอันล้ำค่าที่ยากจะลืมเลือน” ขยล กล่าว 

ทั้งนี้ SAWASDEE by AOT พร้อมให้บริการสำหรับท่าอากาศยานนานาชาติทั้ง 6 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SAWASDEE by AOT บนระบบ iOS ผ่าน App Store และระบบAndroid ผ่าน Play Store ได้แล้ววันนี้ที่ https://bit.ly/3wZlnGF  

สำหรับ บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY เป็นบริษัท Tech Company เต็มรูปแบบที่เน้นการพัฒนานวัตกรรม การให้บริการ Digital Platform และ AI Solutions ให้ลูกค้าอย่างครบวงจร เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะของ SKY ICT 

อีริคสัน เผยยอดใช้ดาต้าบนมือถือพุ่งเกือบ 300 เท่า ในรอบ 10 ปี

Google เผยคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2564

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ