TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/ServiceGrab เปิดบริการ “GrabTukTuk” ในภูเก็ต ต้อนรับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมอาชีพท้องถิ่น

Grab เปิดบริการ “GrabTukTuk” ในภูเก็ต ต้อนรับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมอาชีพท้องถิ่น

แกร็บ เดินหน้าขยายบริการการเดินทาง เปิดตัวบริการ “แกร็บตุ๊กตุ๊ก” (GrabTukTuk) ในจังหวัดภูเก็ต ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมส่งเสริมการสร้างอาชีพให้กับคนในท้องถิ่น ตั้งเป้ารับสมัครพาร์ตเนอร์คนขับรถตุ๊กตุ๊กจำนวน 100 คันในช่วงต้นปี 2566 

วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “นับตั้งแต่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร เราได้เห็นสัญญาณบวกจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วกว่า 10 ล้านคน โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันถือเป็นหนึ่งในทางเลือกของการเดินทางที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากตอบโจทย์ทั้งในด้านความสะดวกสบายและมีมาตรฐานความปลอดภัย  ซึ่งไม่เพียงมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต แต่ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการสร้างรายได้แก่ประชาชนในท้องถิ่นด้วย”

“แกร็บมุ่งหวังที่จะร่วมส่งเสริมให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันในจังหวัดภูเก็ตมีมาตรฐาน ทั้งในด้านคุณภาพการให้บริการ ราคาและความปลอดภัย รวมถึงสนับสนุนให้คนในท้องถิ่นนำยานพาหนะส่วนตัวมาใช้ให้บริการเพื่อสร้างรายได้เสริมได้อย่างถูกกฎหมาย โดยล่าสุดเรายังได้ส่งเสริมให้ผู้ให้บริการรถรับจ้างสาธารณะอย่างคนขับรถตุ๊กตุ๊กใช้แอปพลิเคชัน Grab เพื่อเป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงผู้โดยสาร ซึ่งเพิ่มโอกาสในการหารายได้

นอกจากนี้ แกร็บ ประเทศไทย ยังประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนพันธมิตร จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับพาร์ตเนอร์คนขับแกร็บ รวมถึงผู้ประกอบอาชีพขับรถรับจ้างในจังหวัดภูเก็ต โดยมุ่งยกระดับมาตรฐานการให้บริการเพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์การเดินทางที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต” วรฉัตร กล่าวเสริม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ดีลอยท์แนะผู้บริหารยุคใหม่ ปรับกลยุทธ์ในการบริหารพนักงานที่มีศักยภาพ ด้วยความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้น

เรเว่ โชว์ยอดจอง ATTO 3 ทะลุหมื่นคัน หลังเปิดจองเพียงเดือนกว่า เปิดตัวแอปฯ BYD และ Rever

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ