TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeเอไอเอส 5G ดึง “BNK48 - TRINITY” ผลิต VR คอนเทนต์ เอาใจแฟนคลับ

เอไอเอส 5G ดึง “BNK48 – TRINITY” ผลิต VR คอนเทนต์ เอาใจแฟนคลับ

เอไอเอส ผนึกสองค่ายเพลง ด้วยแนวคิด Co-Creation ได้แก่ ค่าย iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และค่าย 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) ผู้บริหารและดูแลศิลปิน TRINITY เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ “AIS 5G NEXT REALITY x NEW GENERATIONS” ประสานความร่วมมือผลิต VR Content และ AR Content สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เดียวในไทยเอาใจกลุ่มแฟนคลับศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY ให้ได้อินและฟินไปกับไลฟ์สไตล์โมเมนต์ของศิลปินไอดอลได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมขยายขีดความสามารถใหม่ ๆ ให้กับศิลปินไทยได้ใช้เทคโนโลยีอย่าง VR และ AR สร้างคอนเทนต์ที่ทันสมัย เพื่อสร้างความใกล้ชิดกับแฟนคลับได้มากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดประตูคนไทยก้าวเข้าสู่ยุค Virtual Reality สร้างความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ

-AIS ผนึก นาดาวฯ รุกเปิดตลาด VR Content พลิกโฉมอุตสาหกรรมบันเทิงยุค 5G
-INDA Parade 2020 นิทรรศการแสดงผลงานนิสิตสถาปัตย์ รูปแบบ VR

ศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ เอไอเอส กล่าวว่า “ปัจจุบันเทคโนโลยีเสมือนจริง (Reality) เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มการเติบโตของผู้บริโภคที่เริ่มใช้ VR และ AR สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแนวโน้มอุปกรณ์มือถือที่รองรับการใช้งาน AR และ VR ก็มีจำนวนสัดส่วนสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะสามารถตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายจุดประสงค์ไม่ว่าเป็นด้านการแพทย์ อุตสาหกรรมการผลิต และด้านความบันเทิง

เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการ Digital Life Service Provider ซึ่งมีเครือข่าย 5G ที่มีคลื่นมากสุด เร็ว แรง ที่สุด จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สานต่อความตั้งใจในการทำงานร่วมกับ Artist partner ต่อเนื่องในทุกเจเนอเรชัน โดยเฉพาะวันนี้ที่ได้ทำงานในรูปแบบ Co-Creation Content ร่วมกับศิลปินไอดอลระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่และมีจำนวนฐานแฟนคลับเหนียวแน่นจำนวนมาก ได้แก่ เจน มิวสิค ปัญ โมบายล์ เนย และเจนนิษฐ์ สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงจากวง BNK48 ผลิต VR Content ในชุด Star Dating และ Music มากถึง 6 ตอน และ AR Content 1 ชุด และ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY ผลิต VR Content ในชุด Star Dating และ Music มากถึง 5 ตอน และ AR Content 1 ชุด ให้เหล่าแฟนคลับทั่วประเทศได้ฟินไปกับโมเมนต์ความน่ารักสดใส และประทับใจกับความสามารถใหม่ ๆ ของหนุ่ม ๆ สาว ๆ

เอไอเอส 5G ดึง “BNK48 - TRINITY” ผลิต VR คอนเทนต์ เอาใจแฟนคลับ

ซึ่งความล้ำของคอนเทนต์ VR และ AR นี้ จะทำให้เหล่าแฟนคลับรู้สึกใกล้ชิดกับศิลปินมากกว่าที่เคย ยิ่งเมื่อรับชมบนเครือข่าย AIS 5G ยิ่งให้อรรถรสที่สมจริงยิ่งกว่า ซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY VR และยังสามารถเพิ่มความเสมือนจริงได้เมื่อรับชมแบบ VR MODE ผ่านแว่น AIS PLAY VR และแว่น AIS VR 4K นอกจากนี้ ยังมีแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY AR ที่ให้ทุกคนเข้าไปจอยกับโมเมนต์ต่าง ๆ ของ 6 สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงจากวง BNK48 และ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้ จาก TRINITY ได้เหมือนอยู่ในสถานที่เดียวกัน ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีสุดล้ำที่ให้ศิลปินได้แสดงผลงานและแสดงความสามารถที่มี เพื่อสร้าง Engagement กับแฟนคลับได้อย่างสอดรับกับโลกในยุคนิวนอร์มอลอีกด้วย โดยเชื่อมั่นว่า ภายใต้ความร่วมมือกับศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 จากค่ายไอแอม และ TRINITY จากค่ายโฟร์โนล็อคครั้งนี้ จะเป็นการสร้างและเปิดประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์ในรูปแบบ VR content และ AR content ไปในวงกว้างมากยิ่งขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา เอไอเอส 5G ได้นำเทคโนโลยี VR เข้ามาสนับสนุน VR Content Creator รุ่นใหม่ และเปิดมิติใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น “Palit’s Moment” VR Content ชุด Star Dating เอาใจแฟนคลับ เป๊ก ผลิตโชค หนึ่งในพรีเซ็นเตอร์เอไอเอส รวมถึงการผนึกความร่วมมือกับ นาดาว บางกอก นำศิลปินมาร่วมสร้างสรรค์ VR Originals Content เป็นรายแรกของไทย นำโดย “บิวกิ้น-พีพี” กับคอนเทนต์ชุด #BillkinPP Closer Than Ever และ “สกาย วงศ์รวี” ที่มาในคอนเทนต์ชุด Touch of Sky เพื่อให้แฟนคลับสามารถ engage และเข้าถึงศิลปินที่ชื่นชอบได้ใกล้ชิดมากขึ้น ตลอดจนร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พาคนไทยเที่ยวแบบนิวนอร์มอล ในรูปแบบ VR 360 องศา และจับมือ Absolute You สร้างประสบการณ์การออกกำลังกายที่บ้านในรูปแบบ VR 360 องศา ให้ความรู้สึกเหมือนได้เข้าคลาสร่วมกับ Instructor มืออาชีพ

เอไอเอส 5G ดึง “BNK48 - TRINITY” ผลิต VR คอนเทนต์ เอาใจแฟนคลับ

โดยปัจจุบัน เอไอเอส มีคอนเทนต์ VR จำนวน 181 คอนเทนต์ และ AR จำนวน 9 ชุด ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง Star dating, Travel, International, Music, Wellness และ Education ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวม VR และ AR Content ที่มากที่สุดในประเทศไทย และตอบโจทย์ความสนใจของคนไทยทุกเจเนอเรชันอย่างแท้จริง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ