TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessXapo Bank ธนาคารแห่งแรกที่เสนอการชำระเงินด้วย Bitcoin ได้ในทันทีบน Lightning Network

Xapo Bank ธนาคารแห่งแรกที่เสนอการชำระเงินด้วย Bitcoin ได้ในทันทีบน Lightning Network

Xapo Bank เป็นธนาคารที่ได้รับใบอนุญาตเต็มรูปแบบแห่งแรกในโลกที่ผสานรวมเข้ากับ Lightning Network

Xapo Bank ธนาคารเอกชนที่ได้รับใบอนุญาตและผู้ดูแลรับฝาก Bitcoin ได้ร่วมมือกับ Lightspark และผสานรวมเข้ากับ Lightning Network เพื่อเปิดใช้งานการชำระเงินด้วย Bitcoin ที่รวดเร็วปานสายฟ้าสำหรับลูกค้า โดยสมาชิก Xapo Bank สามารถชำระเงินได้ทันทีสำหรับการซื้อขายจำนวนเล็กน้อยที่มีมูลค่าสูงถึง $100 USD ได้ที่ผู้ขายทุกรายรับที่รับการชำระเงินแบบ Lightning โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่สูงและเวลารอการยืนยันจากบล็อกเชนที่ยาวนาน

Lightning Network เปิดใช้งานการชำระเงินที่ปรับขนาดได้ที่ธุรกรรมหลายล้านรายการต่อวินาทีทั่วทั้งเครือข่าย โดยการผสานรวมนี้จะช่วยลดประสบการณ์ที่ใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายสูงซึ่งมักสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้ที่ชำระเงินสำหรับธุรกรรมขนาดเล็กใน Bitcoin ทั้งนี้ Xapo Bank จะเป็นธนาคารเอกชนที่ได้รับใบอนุญาตเต็มรูปแบบแห่งแรกที่เสนอการชำระเงินด้วย Bitcoin ได้ทันที และเป้าหมายคือการเป็น Lightning node ที่ใหญ่ที่สุด ขยายการใช้งานเครือข่ายไปยังโฮสต์ของผู้ใช้รายใหม่ ๆ

Seamus Rocca ซีอีโอของXapo Bank กล่าวว่า “เวลาเฉลี่ยในการยืนยันธุรกรรมหนึ่งชั่วโมงรวมกับค่าธรรมเนียมจำนวนมากที่อาจเกิดขึ้นในช่วงที่มีการใช้งานสูง ทำให้เครือข่ายBitcoin ไม่เหมาะสำหรับการชำระเงินรายวันจำนวนเล็กน้อย อย่างเช่น ร้านขายของชำ ด้วยการผสานรวมกับ Lightning Networkที่มีประสิทธิภาพสูง เราจึงเป็นธนาคารแห่งแรกในโลกที่ปรับปรุงกระบวนการนี้และอนุญาตให้สมาชิกของเราชำระเงินสำหรับการซื้อขายจำนวนเล็กน้อยด้วย Bitcoin โดยไม่ต้องแปลงเป็นสกุลเงิน USDก่อน”

“ท่ามกลางฉากหลังของภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ และความวุ่นวายทางการเมือง เรากำลังเข้าสู่โลกที่เงินดิจิทัลมีอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง และเราต้องการการผสานรวมเช่นนี้ที่เปิดการเข้าถึงการชำระเงินด้วย Bitcoin เรากำลังรวบรวมประโยชน์ของการชำระเงิน Bitcoin ระดับโลกที่รวดเร็ว ประหยัดต้นทุน มาพร้อมกับความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และความยืดหยุ่นที่ไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรมการธนาคารแบบดั้งเดิม”

Xapo เป็นผู้ถือครองสถาบันรายแรกของ Bitcoin และเป็นหนึ่งในผู้รับฝากทรัพย์สินที่น่าเชื่อถือที่สุดในอุตสาหกรรม ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดยมอบแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้ในการจัดเก็บและทำธุรกรรมกับ Bitcoin และเป็นบริษัทคริปโตแห่งแรกในโลกที่ได้รับใบอนุญาตธนาคาร ซึ่งพัฒนาเป็น Xapo Bank และได้ขยายการให้บริการรวมถึงบัญชีแบบมีอัตราดอกเบี้ยสำหรับทั้งสกุลเงิน USD และ BTC และยังคงพัฒนาข้อเสนอการบริหารความมั่งคั่งควบคู่ไปกับบริการธนาคารแบบดั้งเดิมอื่น ๆ สมาชิกที่ Xapo Bank เป็นเจ้าของและควบคุม Bitcoin อย่างเต็มที่ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาสามารถรับ ถือ และส่งได้โดยตรง ซึ่งแตกต่างจากธุรกิจบริการทางการเงินอื่น ๆ

David Marcus ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Lightspark กล่าวว่า”เราตื่นเต้นที่ธนาคารแห่งแรกบน Lightning Network สามารถเสนอการชำระเงินด้วย Bitcoin ราคาถูกให้กับลูกค้าได้ทันที โดย Xapo เป็นหนึ่งในพันธมิตรทดสอบการเปิดclosed beta รุ่นแรก ๆ ของเรา และเรายินดีที่พวกเขาเลือกโซลูชันระดับองค์กรของ Lightspark เพื่อส่งและรับการชำระเงินที่เชื่อถือได้บนLightning Network โดยไม่มีความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการที่มักมาพร้อมกับการเรียกใช้โหนดบนเครือข่าย เราหวังว่าจะได้พูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันของเราในอีกในไม่กี่เดือนข้างหน้า”

ในการชำระเงินผ่าน Lightning Network นั้น สมาชิก Xapo Bank จะต้องถือ Bitcoin ใน Xapo Bank Appหลังจากนั้นก็สามารถสแกนและชำระใบแจ้งหนี้กับร้านค้าที่รับชำระเงินผ่าน Lightning Network เครือข่ายจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเล็กน้อยสำหรับการทำธุรกรรมในแต่ละครั้ง โดยปกติจะคิดเป็นไม่กี่ Satoshi ทั้งนี้ Xapo Bank ได้กำหนดค่าธรรมเนียมการชำระเงินคงที่สำหรับ SAT 15 (น้อยกว่า $0.01 USD ณ วันที่ 24 ก.พ.) เพื่อป้องกันสมาชิกจากการทำธุรกรรมที่มีค่าธรรมเนียมสูง

Wences Casares ประธานของ Xapo Bank กล่าวว่า “เราเชื่อว่าBitcoinคืออนาคตของเงิน และเรามุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสมาชิกของเราในการสำรวจภูมิทัศน์ทางการเงินใหม่นี้ ด้วยการขยายบริการของเราให้รวมถึงการโอนBitcoinได้ในทันที เราสามารถเสนอสมาชิกของเราด้วยการใช้งานที่ดีขึ้นและทำให้สกุลเงินดิจิตอลเติบโตในที่สุดที่ซึ่งสมาชิกหลายคนของเราสามารถพึ่งพาได้”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เปิด 5 เหตุผล ทำไม Bitcoin จึงเป็นตัวอย่างของเงินที่ดี

กสิกรไทย แนะร้านค้าใช้ QR รับเงิน สะดวก ช่วยดันยอดขาย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ