TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessฟู้ดแพนด้า มุ่งช่วย ร้านค้า-ไรเดอร์ ให้ก้าวผ่านโควิดระลอก 3

ฟู้ดแพนด้า มุ่งช่วย ร้านค้า-ไรเดอร์ ให้ก้าวผ่านโควิดระลอก 3

ฟู้ดแพนด้าเป็นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่เจ้าแรกในประเทศไทย และได้ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลา 9 ปีแล้ว ในฐานะแพลตฟอร์ม เดลิเวอรี่ชั้นนำ ฟู้ดแพนด้าเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ให้บริการครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ผู้แทนจากแบรนด์ฟู้ดแพนด้า กล่าวกับ ​​The Story Thailand ว่า ในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังไม่สิ้นสุดลง บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการช่วยเหลือสังคมและผู้บริโภค พาร์ทเนอร์ร้านค้า และไรเดอร์ของฟู้ดแพนด้า ให้ก้าวผ่านการระบาดระลอกที่ 3 ไปได้ แม้ว่าจะไม่สามารถเปิดเผยจำนวนออร์เดอร์ได้ แต่ฟู้ดแพนด้าได้ร่วมกับชุมชนอย่างใกล้ชิดเพื่อให้โอกาสไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าสร้างรายได้และยังคงมีความยืดหยุ่นในการทำงาน 

ฟู้ดแพนด้าช่วยให้ร้านอาหารมีแพตฟอร์มในการสร้างการเติบโตของธุรกิจ และช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายไปกับการรอรับอาหารและของใช้ในชีวิตประจำวันได้ที่บ้าน การส่งสินค้าถึงบ้านได้กลายมาเป็นบริการที่สำคัญในยุคนิวนอร์มัล และเราให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของไรเดอร์ พาร์ทเนอร์ และลูกค้าทุกคน

ฟู้ดแพนด้าได้มอบโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ไรเดอร์ที่เป็นฮีโร่ เปิดโอกาสให้ไรเดอร์สามารถสมัครเข้าร่วมแพลตฟอร์มได้ง่าย ๆ 

“ท่ามกลางการระบาดระลอกนี้ด้วยการปฐมนิเทศออนไลน์ และช่วยให้ไรเดอร์ของเราดูแลความปลอดภัยระหว่างส่งสินค้าได้ด้วยการตั้งค่าเริ่มต้นเป็นการส่งแบบไร้สัมผัส นอกจากนี้ฟู้ดแพนด้ายังได้แจกเจลทำความสะอาดมือและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่แนวหน้าในประเทศไทยด้วยการมอบคูปองสำหรับอาหารและบริจาคอาหารอีกด้วย”

สำหรับร้านค้าที่เป็นพาร์ทเนอร์ของฟู้ดแพนด้า เมื่อไม่นานมานี้ฟู้ดแพนด้าได้ร่วมกับรัฐบาลในการช่วยเหลือ SMEs และร้านอาหารสตรีทฟู้ดทั่วประเทศด้วยแคมเปญมากมาย เช่น การมอบโค้ดส่วนลด #supportSME40 จำนวน 1 ล้านโค้ด และโปรโมน ซื้อ 1 แถม 1 โดยฟู้ดแพนด้าได้ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเป็นมูลค่ากว่า 115 ล้านบาท แคมเปญเหล่านี้ยังมอบส่วนลดค่าคอมมิชชั่นเป็น 0% สำหรับร้านค้าเจ้าใหม่ และมีโค้ดส่วนลดพิเศษเพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าร่วมสนับสนุนร้านค้าขนาดเล็กอีกด้วย

สำหรับลูกค้า ฟู้ดแพนด้าได้ใช้ประโยชน์จากระบบโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อส่งเจลทำความสะอาดมือไปยังลูกค้าใน 55 จังหวัด นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญและโปรโมนมากมาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้ออาหารและสินค้าสำหรับชีวิตประจำวันและรอรับที่บ้านได้อย่างปลอดภัยในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้าได้มากขึ้น ยังได้ขยาย pandamart ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อออนไลน์ของฟู้ดแพนด้าที่ให้บริการส่งสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง 

โดยมีสินค้าประเภทของกินของใช้และสินค้าสำหรับชีวิตประจำวันให้เลือกถึง 4,000 รายการ พร้อมจัดส่งถึงบ้านภายใน 15 นาที โดยเริ่มให้บริการเป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ เมื่อเดือนกันยายน 2020 และขณะนี้ pandamart มี 29 สาขาทั่วประเทศ ใน 16 จังหวัด

สำหรับอนาคต ฟู้ดแพนด้าจะยังคงพัฒนาธุรกิจหลัก ซึ่งก็คือฟู้ดเดลิเวอรี่ และสร้างความสัมพันธ์กับพาร์ทเนอร์ที่เป็นรีเทลเลอร์เพื่อมอบบริการที่หลากหลายกว่าเดิม ในขณะเดียวกันก็จะลงทุนในด้านควิกคอมเมิร์ซ (Q-Commerce) เพื่อให้ฟู้ดแพนด้าเป็นเพื่อนคู่คิดด้านไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรสำหรับผู้บริโภค

ฟู้ดแพนด้า เป็นผู้นำร่องระบบ quick-commerce (Q-commerce) ในภูมิภาค โดยมีเครือข่ายพันธมิตรร้านค้าปลีกมากมายฟู้ดแพนด้ายังเป็นผู้บริหารแพนด้ามาร์ท ร้านสะดวกซื้อที่ใช้ระบบ cloud-store เพื่อเพิ่มตัวเลือกสินค้าให้ครอบคลุมตามความต้องการให้ได้มากที่สุดนอกเหนือไปจากอาหารเดลิเวอรี่กว่าหลายล้านรายการ ฟู้ดแพนด้าให้บริการมากกว่า 400 เมือง ครอบคลุม 12 ตลาดในเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทย มาเลเซีย ปากีสถาน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ ลาว กัมพูชา พม่า และญี่ปุ่น 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ