TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessKBTG หนุน ดีแทค LINE BK ส่งแคมเปญ 'ใจดี มีวงเงินให้ยืม' ช่วยคนไทยช่วงวิกฤติ

KBTG หนุน ดีแทค LINE BK ส่งแคมเปญ ‘ใจดี มีวงเงินให้ยืม’ ช่วยคนไทยช่วงวิกฤติ

การเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) คือ หนึ่งในพันธกิจของกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาเสริมศักยภาพการให้บริการทางการเงินไม่เฉพาะของธนาคารกสิกรไทยเท่านั้น แต่รวมถึงองค์กรพันธมิตรอย่าง LINE BK และ dtac

ในฐานะของผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับภูมิภาคที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีใหม่ และมีความเข้าใจธุรกิจการเงิน KBTG จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ LINE BK และดีแทค ในการนำเสนอบริการทางการเงินผ่านระบบเทคโนโลยี ภายใต้ แคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” 

เรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวว่า การร่วมมือระหว่าง KBTG, LINE BK และ dtac เป็นความร่วมมือระยะยาว และแคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” เป็นโปรเจคแรกที่ทำร่วมกันของทั้งสามองค์กรที่มีความต้องการมอบบรการทางการเงินที่หลากหลายและเข้าถึงลูกค้าทุกคน โดยเฉพาะสถานการณ์ขณะนี้ที่ต้องการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างง่ายดาย บริการ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม”​ เป็นแค่หนึ่งในบริการทางการเงิน แต่จะมีบริการทางการเงินอื่น ๆ อีกมากมายที่จะออกถูกพัฒนาให้บริการที่สะดวกด้วยเทคโนโลยี ผ่านแพลตฟอร์มของโซเชียลแบงกิ้ง และฐานลูกค้าของดีแทค นี่เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น ความร่วมมือระหว่าง 3 องค์กรนี้เป็นความร่วมมือระยะยาว

“ในฐานะที่เราเป็นองค์กรเทคโนโลยีชั้นนำที่มีภารกิจหลัก คือ การเสาะหานวัตกรรมและบริการใหม่ ๆ เราเล็งเห็นศักยภาพในการผนึกกำลังกับทั้งสองบริษัทเพื่อสร้าง co-innovation partnership นี้ขึ้นมา LINE BK เป็นแพลตฟอร์ม social financial จากการร่วมทุนระหว่างทางธนาคารกสิกรไทยและ LINE ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือและกลุ่มที่เป็น self-employed โดยง่าย ส่วน dtac เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่มีผู้ใช้งานมากถึง 19 ล้านคนที่รู้ซึ้งถึงความต้องการของลูกค้า เราจึงมองว่าเทคโนโลยีทางการเงินของ KBTG สามารถช่วยเติมเต็มให้การพัฒนาแคมเปญ ใจดี มีวงเงินให้ยืม สมบูรณ์แบบและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี” 

KBTG ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการทางด้านเทคโนโลยี (tech provider) ที่นำระบบของพันธมิตรทั้งสองฝ่ายมาผนวกเข้าด้วยกัน จุดแข็งของทั้งสามองค์กรนี้จะนำมาซึ่งบริการสินเชื่อดิจิทัลที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มเป้าหมายและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับคนไทยในยุค new normal

“ที่ KBTG เราไม่หยุดยั้งที่จะคิดค้นนวัตกรรมและพัฒนาระบบเทคโนโลยีทางการเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า (customers first) เรา คือ กองทัพที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จผู้นำในโลกดิจิทัลของธนาคารกสิกรไทย KBTG สร้างสรรค์บริการธนาคารออนไลน์ครบวงจร พร้อมโครงสร้างและเกราะป้องกันที่แข็งแรงมั่นคงเพื่อปกป้องทรัพย์สินและข้อมูลอันล้ำค่า ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีธุรกิจของธนาคารชั้นนำและความคิดนอก กรอบของคนรุ่นใหม่ KBTG พร้อมทะยานสู่การเป็น The Best Tech Organization แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”​ เรืองโรจน์ กล่าว

KBTG ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการทางด้านเทคโนโลยี (tech provider) ที่นำระบบของพันธมิตรทั้งสองฝ่ายมาผนวกเข้าด้วยกัน

การให้บริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้า ทำอย่างไรที่จะสามารถให้บริการทางการเงินให้กับคนที่จำนวนมาก ในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า ทั้งอัตราดอกเบี้ย การใช้เอกสารให้น้อยที่สุด และสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้จากบนมือถือ เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกัน คือ การให้บริการทางการเงินที่ทุกคนเข้าถึงได้ ง่ายและหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการ 

“โครงการนี้เป็นโครงการนำร่อง เป็นการทำงานร่วมกันด้วยวิธีการทำงานแบบ co-innovation ซึ่งเป็นวิธีการทำงานที่พันธมิตรจะช่วยพาเข้าไปถึงจุดที่ยังเข้าไม่ถึง จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างระบบนิเวศผ่านการ co-innovation ร่วมกัน นี่เป็นก้าวแรก แต่ไปลูกค้ามีปัญหาอะไร เราจะทำ co-innovation ร่วมกันอีกเพื่อที่จะสามารถตอบโจทย์และแก้ปัญหาลูกค้าได้ เพราะปัญหาของลูกค้าไม่มีวันหมด และพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไป เพราะสถานการณ์และสภาพแวดล้อมเปลี่ยนไป ดังนั้น เราทั้งสามจะเอาลูกค้าเป็นตัวตั้ง ลูกค้ามีปัญหาอะไร เราทั้ง 3 จะเข้าไปช่วยกันแก้ เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้ดีที่สุด” เรืองโรจน์ กล่าว

ทั้งแบรนด์ดีแทค และ LINE BK คือ ทำอย่างไรให้ง่ายและเข้าถึง เข้าใจและเข้าถึงลูกค้า เข้าใจ คือ ต้องมองลูกค้าจากหลาย ๆ มิติ ต้องไปทำ customer empathy ไปนั่งคุยกับลูกค้า เข้าใจปัญหาของลูกค้าคืออะไร และทำออกมาเป็นบริการที่ผ่านความร่วมมือของพันธมิตร 

“ประสบการณ์ลูกค้าเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจต้องทำ พื้นฐานของการทำธุรกิจ คือ เข้าใจลูกค้า เข้าถึงลูกค้า และให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า และทดสอบและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีบริการทางการเงินเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ครบวงจรความต้องการทางการเงินของลูกค้ามากขึ้น เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น และเข้าถึงสินค้าและบริการทางการเงินได้ดีมากขึ้น” เรืองโรจน์ กล่าว

โครงการนี้เป็นเพียงโครงการแรกที่ทำงานร่วมกัน จะทำงานร่วมกันต่อเพื่อมอบสินค้าและบริการให้ผู้บริโภคคนไทยที่ดีขึ้นและมากขึ้นเรื่อย ๆ บริการใจดี เป็นแพลตฟอร์มที่ดีมาก ๆ อยู่ต่อเนื่องมานับสิบปี ปีที่แล้วมีผู้ใช้ 140 ล้านคน ด้วยแพลตฟอร์มใจดีหวังว่าต่อไปจะมีผู้ใช้งานมากขึ้น ตอบโจทย์มากขึ้น KBTG รับฟัง เพื่อแก้ปัญหาให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ 

สินเชื่อดิจิทัลสำหรับลูกค้า dtac

ทั้งนี้ บริการ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม”​ เป็นการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านมือถือที่ง่าย รวดเร็ว สะดวกทุกที่ทุกเวลา แก่ลูกค้า dtac ผ่านแอปพลิเคชัน dtac และแอปพลิเคชัน LINE ช่วงแรกจะเปิดให้ลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้ทดลองใช้ ก่อนที่จะพัฒนาบริการสู่ตลาดอย่างเต็มรูปแบบ  

แคมเปญนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ที่ต้องการวงเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่องด้านการเงิน และกลุ่มที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19 สนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงแหล่งสินเชื่อในระบบ

ข้อมูลเชิงลึกจากการสำรวจปัญหาทางด้านการเงินของลูกค้า dtac ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 2563- 2564 พบว่า ลูกค้าของดีแทคต้องเผชิญภาวะความตึงเครียดด้านการเงิน การจัดการค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน พอมีเรื่องเร่งด่วนที่ต้องใช้เงิน ก็หันไปพึ่งสินเชื่อจากแหล่งต่าง ๆ ซึ่งมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่ถูกต้อง เหมาะสม 

ทั้งนี้ คนจำนวนมากยังมีข้อจำกัดในการเข้าถึงการให้บริการทางการเงินที่ถูกต้องเหมาะสม โดยเฉพาะลูกค้าแบบเติมเงินของดีแทค ที่มีรายได้เป็นรายวันหรือรายสัปดาห์ ซึ่งมีความไม่แน่นอนทางการเงินสูง ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่มีใบแจ้งเงินเดือน ไม่มีเอกสารรายได้แบบทางการ บางคนไม่มีความรู้ความเข้าใจในบริการทางการเงิน  

นอกจากนี้ ความรู้และทักษะการเข้าถึงดิจิทัลยังมีน้อย โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีรายได้น้อย อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญอีกประการหนึ่งในการเข้าถึงแหล่งทางการเงิน 

บริการ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม”​ เป็นการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านมือถือที่ง่าย รวดเร็ว สะดวกทุกที่ทุกเวลา แก่ลูกค้า dtac ผ่านแอปพลิเคชัน dtac และแอปพลิเคชัน LINE

ฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ dtac กล่าวว่า ลูกค้าของ dtac เพียง 56% เท่านั้น ที่มีแอปพลิเคชันธนาคารบนมือถือ ซึ่งความรู้ ความเข้าใจทางการเงิน และดิจิทัล จะจำกัดการสร้างโอกาสต่าง ๆ ในชีวิต การมีคุณภาพชีวิตที่ดี และยังมีความเป็นไปได้ที่จะนำไปสู่ผลกระทบหรือทางออกในแง่ลบ เช่น การเงินนอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยและขั้นตอนการติดตามหนี้สินที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย 

“dtac มุ่งมั่นในแนวทางที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง เราตั้งใจพัฒนาบริการที่ใช้งานง่าย สะดวก คุ้มค่า และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม เราร่วมมือกับพันธมิตรข้ามอุตสาหกรรม ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ พัฒนาบริการดิจิทัล เพิ่มคุณค่า ตอบสนองความต้องการลูกค้าในช่วงเวลาที่ใช่ในแบบที่ต้องการ” ฮาว ริเร็น กล่าว 

บริการใจดี คือ บริการที่ดีแทคสร้างแนวคิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2547 เพื่อมอบความช่วยเหลือยามฉุกเฉิน ให้ผู้ใช้บริการทุกคน เป็นเพื่อนคู่คิดที่เข้าไปช่วยเหลือผู้ใช้บริการดีแทคในด้านอื่น ๆ ที่มากกว่าการติดต่อสื่อสาร เพื่อช่วยให้ชีวิตไม่สะดุด ไม่ว่าจะเป็น ใจดีให้ยืม ใจดีให้โอน ใจดีต่อโปรให้นะ และอีกหลากหลายบริการ 

มาวันนี้ “บริการใจดี” พร้อมก้าวไปอีกขั้น เพื่อยกระดับ “ใจดี” ด้วยบริการทางการเงินใหม่ล่าสุด คือ บริการ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” ที่ให้บริการ เงินฉุกเฉินที่จะช่วยลูกค้าในเวลาที่คับขันเงินสด ยืมง่าย อนุมัติไว ภายใต้ความร่วมมือจากพันธมิตร คือ LINE BK และ KBTG 

จุดเด่น คือ การให้บริการสินเชื่อแบบดิจิทัลที่สามารถสมัครและรับการอนุมัติผ่าน LINE  ทำให้กลุ่มลูกค้าของ dtac ที่ใช้มือถืออยู่แล้วได้มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อได้สะดวกมากยิ่งขึ้น 

ในช่วงแรก แคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” จะทดลองมอบข้อเสนอให้กับลูกค้าดีแทคเฉพาะกลุ่มผ่านช่องทาง dtac แอปพลิเคชัน  SMS จากดีแทค และสื่อออนไลน์ 

ระบบจะเปิดให้สามารถเข้าสมัครบริการวงเงินให้ยืม (Credit Line) ของ LINE BK ได้ทันทีเพื่อนำเงินไปใช้ประโยชน์ตามที่ผู้กู้ต้องการ เช่น เพื่อการบริโภคและการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยลูกค้าสามารถเลือกการเบิกถอนเงินสดตามสะดวกได้ทันทีหลังได้รับอนุมัติวงเงิน 

ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติในแคมเปญนี้ จะได้รับเงินคืนถึง 200 บาทจาก dtac และได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 9.99% ต่อปีนาน 2 เดือนจาก LINE BK แคมเปญจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 – 30 กันยายน 2564

“dtac หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริการใหม่นี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจขณะนี้ และยังช่วยตอบโจทย์ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ ๆ จากเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลในอนาคตอันใกล้ สำหรับลูกค้าดีแทคที่สนใจทดลองเข้าร่วมแคมเปญ “ใจดี มีวงเงินให้ยืม” สามารถติดต่อ dtac call center 1678” ฮาว ริเร็น กล่าว

ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ง่ายและสะดวกขึ้นภายใต้สภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์ปัจจุบัน

ทั้งนี้ การขอสินเชื่อแบบดิจิทัลนี้ มีขั้นตอนการกู้ยืมง่ายและเกณฑ์การอนุมัติที่ผ่อนคลายมากกว่าเมื่อเทียบกับการให้กู้ยืมแบบเดิม เพียงลูกค้ามีรายได้ขั้นต่ำ 5,000 บาท ก็สามารถยื่นขอสินเชื่อได้แล้ว ช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึงสินเชื่อในระบบ ไม่ต้องเสี่ยงกับการกู้สินเชื่อนอกระบบ

“dtac ถือเป็นพันธมิตรรายแรกของ LINE BK ในการร่วมมือกันนำเสนอบริการสินเชื่อดิจิทัลให้แก่ลูกค้าพาร์ทเนอร์”​ ธนา กล่าว

ทั้งนี้แคมเปญ ใจดี มีวงเงินให้ยืม มีแผนที่จะพัฒนาต่อเนื่องในระยะต่อไป โดยจะมีการขยายทั้งกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงนำเทคโนโลยีให้เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น 

นี่เป็นเพียงระยะเริ่มต้น ในระยะที่สอง ทั้ง 3 บริษัทมีแผนร่วมมือกับ KBTG จะมีบริการทางการเงินที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีภายใต้ แนวคิดบริการใจดี ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเข้าถึงบริการทางการเงินที่มีความสะดวก ปลอดภัย ใช้งานง่ายและตรงต่อความต้องการของลูกค้า สร้างความแตกต่างและความได้เปรียบทางการแข่งขันทำให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลได้เข้าถึงประชาชนได้ง่ายขึ้น ช่วยลดอุปสรรคในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน 

ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติในแคมเปญนี้ จะได้รับเงินคืนถึง 200 บาทจาก dtac และได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 9.99% ต่อปีนาน 2 เดือนจาก LINE BK แคมเปญจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 – 30 กันยายน 2564

LINE BK เกิดจากความร่วมมือกันของธนาคารกสิกรไทย กับบริษัท LINE กลายมาเป็นผู้ให้บริการ Social Banking เต็มรูปแบบรายแรกในเมืองไทย ด้วย 4 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ บัญชีเงินฝาก, บัญชีเงินออมดอกพิเศษ, บัตรเดบิต, และวงเงินให้ยืม ครบจบใน LINE เพียงแอปพลิเคชันเดียว ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 2.8 ล้านราย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ