TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessDITTO จับมือ วงษ์สยาม –TEAMG ตั้งบริษัทพัฒนาและบริหารจัดการน้ำ ทุนจดทะเบียน 2 พันล้าน

DITTO จับมือ วงษ์สยาม –TEAMG ตั้งบริษัทพัฒนาและบริหารจัดการน้ำ ทุนจดทะเบียน 2 พันล้าน

บอร์ดไฟเขียว DITTO ร่วมลงทุนวงษ์สยามและ TEAMG ตั้งบริษัทพัฒนาและบริหารจัดการน้ำ ทุนจดทะเบียน 2,000 ล้าน และตั้ง บริษัทดีทีเอ็กซ์ โดย DITTO กับ TEAMG ถือหุ้นคนละครึ่ง เผยรายได้ 9 เดือนกำไรแตะ 200 ล้านบาท แค่ ไตรมาส 3 ฟันกำไรทำนิวไฮทะลุ 70 ล้านบาท

ฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย ) จำกัด มหาชน “DITTO” เปิดเผยว่า ผลประกอบการของดิทโต้ และบริษัทย่อย ในรอบ 9 เดือนของปี 2565 มีรายได้จากการขายและบริการ 948.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 97.95 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 12% และมีกำไรสุทธิ 192.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.36 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 49% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ไตรมาส 3/2565 มีรายได้จากการขาย 289.34 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ เพิ่มขึ้น โดยมีกำไร 70.54 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 44%

“ปัจจัยที่ทำให้ ดิทโต้ และบริษัทย่อยยังรักษากำไรได้อย่างต่อเนื่องและมีอัตราเพิ่มขึ้น เป็นเพราะการให้บริการพัฒนาระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูลในรูปแบบดิจิทัล “ Data&Document Management Solution” พร้อมทั้งพัฒนาระบบบริหารจัดการเอกสารที่เรียกว่า “dap”( data accelerate projection) ซึ่งเน้นภาครัฐโดยเฉพาะ เพื่อรองรับการปฏิบัติงานราชการตาม พ.ร.บ.ปฏิบัติราชการทางอิเลคทรอนิกส์ รวมถึงมีรายได้เพิ่มสูงขึ้นจากงานรับเหมาวิศวกรรมเทคโนโลยีในโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ ที่มีงานโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ “นายฐกร กล่าว

ฐกร กล่าวต่อไปอีกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการร่วมทุนระหว่าง บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด และ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG และ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ด้วยทุนจดทะเบียนไม่เกิน 2,000 ล้านบาท โดยดิทโต้จะเข้าทำการลงทุนในหุ้นสามัญของนิติบุคคลใหม่ดังกล่าว เป็นมูลค่าไม่เกิน 400 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน ไม่เกินร้อยละ 20 ของทุนจดทะเบียนและจำนวนหุ้นทั้งหมด TEAMG ถือสัดส่วนร้อยละ 20 มูลค่า 400 ล้านบาท และวงษ์สยามก่อสร้าง สัดส่วนร้อยละ 60 มูลค่า 1,200 ล้านบาท

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท อนุมัติการร่วมลงทุนกับบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) เพื่อร่วมดำเนินงานโครงการนวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกิดจากความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัท ด้วยการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท “บริษัท ดี ที เอ็กซ์ จำกัด” มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดยบริษัทดิทโต้และบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นเท่ากันในสัดส่วน ร้อยละ 50 ของทุนจดทะเบียนและจำนวนหุ้นทั้งหมด

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เรเวอร์ ออโตโมทีฟ เผยโฉมโชว์รูม FLAGSHIP แห่งแรกของ BYD เคาะ ATTO 3 รุ่น STANDARD 1,099,900 บาท

KBANK แนะลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนยุคเศรษฐกิจถดถอย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ