TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyZTE จับมือ CUP Data เปิดห้องปฏิบัติการ 5G อุตสาหกรรมการเงิน

ZTE จับมือ CUP Data เปิดห้องปฏิบัติการ 5G อุตสาหกรรมการเงิน

บริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการรายโซลูชันโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโมบาย ร่วมกับ บริษัทไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ ดาต้า (CUP Data) ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ พร้อมกับร่วมกันเปิดตัว “5G Messaging OpenLab ” หรือห้องปฎิบัติการ 5G เป็นแห่งแรกของวงการอุตสาหกรรมการเงินขึ้น ณ กรุงเซี่ยงไฮ้

จาง หวันชุน รองประธานอาวุโส ในนาม บริษัทแซดทีอี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “สำหรับห้องปฏิบัติการ OpenLab แห่งนี้เป็นโครงการที่ริเริ่มขึ้นร่วมกันระหว่าง ZTE กับ CUP Data ซึ่งต่างเป็นสมาชิกของพันธมิตรเพื่อการพัฒนาระบบดิจิทัลทางการเงิน (Financial Digital Development Alliance) โดยการนำความได้เปรียบและความเชี่ยวชาญที่ต่างฝ่ายมีเข้ามาผสานเข้าด้วยกัน โดยความร่วมมือของทั้งสองบริษัทจะดำเนินความร่วมมือเพื่อการศึกษาเชิงลึกในด้านสถานการณ์ใช้งานแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้งาน, การวิจัยโซลูชั่น, มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงแนวทางการประยุกต์ใช้ระบบ 5G Messaging เพื่อที่จะเร่งความเร็วกระบวนการวิจัยและพัฒนาเพื่อการนำเทคโนโลยี 5G Messaging ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ต่อไป

-Wealth Management วิชาการเงินที่ต้องมี ในยุคดิจิทัล
-ซีเนียร์ คอม จับมือ นูทานิคซ์ เร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้ภาคอุตสาหกรรมการเงิน

“ทั้งนี้ห้องปฏิบัติการ 5G Messaging OpenLab จะนำเอาระบบโอเพ่นแพล็ตฟอร์มของ ZTE OpenLab มาใช้ในการนำเสนอหุ้นส่วนผู้เข้าร่วมด้วยบริการต่างๆ เช่น ด้าน Solution Incubation และบริการตรวจสอบยืนยันร่วมกัน (Joint verification)” จาง หวันชุน กล่าวเสริม

ณ ตอนนี้ ระบบโอเพ่นแพล็ตฟอร์มดังกล่าวเข้าถึงผู้ให้บริการต่าง ๆ กว่า 40 ราย และมีส่วนช่วยดำเนินกระบวนการตรวจสอบยืนยันโปรแกรมประยุกต์ระบบ 5G Messaging ไปแล้วกว่า 120 รายการ ซึ่งช่วยให้ระยะเวลาที่ผู้พัฒนาต้องใช้ในการเชื่อมต่อเข้าถึงผู้ให้บริการระบบเครือข่ายสั้นลงอย่างมาก ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัท ZTE ยังมีการดำเนินงานร่วมกันในเชิงรุกกับผู้ให้บริการระบบต่าง ๆ และหุ้นส่วนอื่น ๆ ในห่วงโซ่เครือข่ายอุตสาหกรรม เพื่อดำเนินการวิจัยและพัฒนาแนวทางนวัตกรรมธุรกิจ และบริษัทยังได้อุทิศตัวในการสร้างโซลูชันต่าง ๆ ที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง และผลิตนวัตกรรมโซลูชันเพื่อวงการอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง”

ด้าน จี เสี่ยวเจี๋ย ประธานบริษัทไชน่า ยูเนียนเพย์ ดาต้า (CUP Data) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ บริษัทฯ กำลังศึกษาแนวโน้มด้านการพัฒนาของกระบวนการนำเอาเทคโนโลยี 5G Messaging ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ที่ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะนำเอาระบบ 5G Messaging รูปแบบต่าง ๆ ที่มีอยู่อย่างมากมายไปใช้ประโยชน์ เพื่อนำเสนอบริการด้านข้อมูลบัตรเครดิตอย่างครบวงจรให้กับลูกค้า”

อย่างไรก็ตามการก่อตั้ง 5G Messaging OpenLab นั้นเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการวิจัยทางด้านเทคนิคและนวัตกรรมการนำไปใช้จริงของพันธมิตรเพื่อการพัฒนาระบบดิจิทัลทางการเงิน สำหรับเป้าหมายในอนาคต ทางพันธมิตรฯ จะผนึกกำลังจากวงการอุตสาหกรรมด้านการเงิน นักวิชาการ สถาบันและลูกค้าทั้งหลายเข้าด้วยกัน และรวบรวมทรัพยากรที่ดีที่สุดเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแพลตฟอร์มชั้นยอดให้แก่วงการอุตสาหกรรมการเงิน โดยคาดหมายว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกกระบวนการปรับเปลี่ยนระบบการดำเนินงานของวงการอุตสาหกรรมการเงินให้เข้าสู่ระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบต่อไป

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ