TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSCB ทุ่ม 3,000 ลบ. ร่วมทุน Akulaku แพลตฟอร์มสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล

SCB ทุ่ม 3,000 ลบ. ร่วมทุน Akulaku แพลตฟอร์มสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล

SCB Group ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์จำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,000 ล้านบาท ใน “Akulaku” ผู้ให้บริการโซลูชันทางการเงินดิจิทัลชั้นนำของประเทศอินโดนีเซีย ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Akulaku สินเชื่อดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม รวมถึง ดิจิทัลแบงก์กิ้ง Bank Neo Commerce (BNC) โดยการลงทุนเชิงกลยุทธ์และความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และ Akulaku ในครั้งนี้ เป็นการเน้นย้ำถึงการเติบโตของอีคอมเมิร์ซที่เกิดขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือเป็นก้าวใหม่ครั้งสำคัญในการปฏิวัติวงการดิจิทัลแบงก์กิ้ง

ดร. อารักษ์ สุธีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การลงทุนใน Akulaku ครั้งนี้ นับเป็นการสานต่อเจตนารมณ์และตอกย้ำความเชื่อมั่นของเราต่อโอกาสระยะยาวของอินโดนีเซีย ในฐานะหนึ่งในประเทศที่เศรษฐกิจดิจิทัลเติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค โดย Akulaku มีนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่นำสมัย เรารู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่จะได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Akulaku และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าธนาคารไทยพาณิชย์จะนำความเชี่ยวชาญทางการเงินมาช่วยขยายการให้บริการของ Akulaku ได้

การลงทุนใน Akulaku ยังสอดคล้องกับแผนงานในการยกระดับองค์กรสู่กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีการเงินระดับภูมิภาค พร้อมทั้งช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากยิ่งขึ้น ผ่านการนำนวัตกรรมดิจิทัลมาปรับใช้”  

วิลเลียม ลี (William Li) CEO, Akulaku กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ธนาคารไทยพาณิชย์มาเป็นผู้ลงทุนรายใหม่ของเรา โดยเราทั้งสององค์กรมีวิสัยทัศน์ด้านการธนาคารที่กว้างขวางและครอบคลุมร่วมกัน ความร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถขยายการให้บริการให้กับผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็ว”

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อิเกีย ประเทศไทย ทำรายได้แตะ 212 ล้านยูโร แม้จะมีการล็อกดาวน์

Zipmex เปิดตัว The Metaworld by Zixel พร้อมนิทรรศการ Metaverse แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ