TH | EN
TH | EN
หน้าแรกZoopZipเมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าโครงการ ผ่าตัดต้อกระจกเพื่อผู้สูงอายุที่ขาดแคลน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าโครงการ ผ่าตัดต้อกระจกเพื่อผู้สูงอายุที่ขาดแคลน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

เมืองไทยประกันชีวิต มูลนิธิเมืองไทยยิ้ม โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว และกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สานต่อ “โครงการแสงแก้วเพื่อการผ่าตัดต้อกระจกผู้สูงอายุ” เดินหน้าผ่าตัดต้อกระจกเพื่อผู้สูงอายุที่ขาดแคลนต่อเนื่องเป็นปีที่ 8  มุ่งสร้างสรรค์สังคมผู้สูงวัยให้มีคุณภาพ

สาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถานการณ์การก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย ดังนั้น การสร้างสังคมที่ให้โอกาสแก่ผู้สูงอายุในการมีชีวิตที่ดีและมีความสุขเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ที่ผ่านมา บริษัทฯส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง อาทิ การจัดกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุในพื้นที่ชุมชน เพื่อสร้างพื้นที่สังคมที่เข้มแข็งและสร้างความสุข รวมทั้งการส่งเสริมให้ครอบครัวมีการเตรียมความพร้อมและความรับผิดชอบในการดูแลผู้สูงวัย ในโครงการอบรมหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ 18 ชั่วโมง (Care Giver) ที่มีการอบรมไปแล้ว 3 รุ่น 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม สานต่อโครงการแสงแก้ว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ผ่าตัดต้อกระจกเพื่อผู้สูงอายุที่ขาดแคลน สำหรับช่วยเหลือดูแลปัญหาดวงตาให้แก่ผู้สูงอายุ โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจาก กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   

ทั้งนี้ โครงการเปิดหน่วยคัดกรองโรคต้อกระจกเชิงรุก สำหรับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุในบ้านพักคนชราบางแค บ้านพักคนชราจังหวัดปทุมธานี และชุมชนใกล้เคียงเขตพื้นที่ภาษีเจริญ ยานนาวา หนองแขม พบผู้สูงวัยที่เป็นผู้ป่วยโรคต้อกระจก จำนวน 54 คน ซึ่งได้เข้ารับการรักษาผ่านการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียมเป็นที่เรียบร้อย คนไข้ทุกท่านได้รับการดูแลตรวจติดตามจากทีมจักษุแพทย์ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจักษุบ้านแพ้ว เป็นอย่างดีตลอดระยะเวลา 1 เดือน สามารถคืนการมองเห็นพร้อมสุขภาพดวงตาที่ดีให้ผู้สูงอายุทุกท่านที่เข้าร่วมโครงการฯ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ครีเอเตอร์ยุคใหม่ต้องรู้! 3 เทรนด์ YouTube Content ปี 2024

เครือเมืองไทย ผนึก รพ.รัตนิน เปิด “แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก” เพิ่มทางเลือกการดูแลสุขภาพเสมือนมีหมอประจำตระกูล

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ