TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeเครือเมืองไทย ผนึก รพ.รัตนิน เปิด “แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก” เพิ่มทางเลือกการดูแลสุขภาพเสมือนมีหมอประจำตระกูล

เครือเมืองไทย ผนึก รพ.รัตนิน เปิด “แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก” เพิ่มทางเลือกการดูแลสุขภาพเสมือนมีหมอประจำตระกูล

ในชีวิตจริงจะมีใครได้รับสิทธิพิเศษหรูหราด้วยการมีแพทย์ประจำครอบครัว หรือประจำตระกูล เหมือนเรื่องราวในนิยาย ยกเว้นก็แต่ครอบครัวนั้น ๆ มีคนเป็นแพทย์อยู่แล้ว

‘ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล’ วีซีในเครือเมืองไทย กรุ๊ป ผนึก ‘รัตนิน’ โรงพยาบาลโรคเฉพาะทางตาแห่งแรกของไทย ร่วมก่อตั้งบริษัท เมืองไทยรัตนิน จำกัด พร้อมเปิดตัว ‘แคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก (CareCover Clinic)’ ทางเลือกเพื่อการดูแลรักษาสุขภาพสำหรับการรักษาระดับปฐมภูมิ (Primary Care) เสมือนมี “หมอประจำตระกูล”

ได้เวลาแบ่งความหรูหราสู่คนทั่วไป

วรัดดา รัตนิน รองประธานกรรมการ โรงพยาบาลจักษุ รัตนิน เล่าว่า เป็นก้าวแรกของโรงพยาบาลอายุ 60 ปีแห่งนี้ที่ตั้งอยู่ ณ ซอยอโศก ออกมาอยู่ข้างนอกตัวโรงพยาบาล เพียงได้รับโทรศัพท์เชิญชวนจาก ‘สาระ ล่ำซำ’ ลูกพี่ลูกน้องที่สนิทสนม ให้ร่วมกันทำธุรกิจคัฟเวอร์แคร์ สหคลินิก ในนามบริษัท เมืองไทยรัตนิน จำกัด

วรัดดา ย้อนความหลังว่า จากคลินิกเล็กๆ ที่คุณพ่อ (ศ.นพ.อุทัย รัตนิน) และคุณแม่ (คุณหญิงจำนงศรี รัตนิน หาญเจนลักษณ์) ตั้งขึ้นในบ้าน มีบ้านเป็นโรงพยาบาล และโรงพยาบาลเป็นบ้านของเรา คุณพ่อคุณแม่ต้องการที่จะวิ่งไปดูคนไข้ในโรงพยาบาลได้ตลอดเวลา

“ทำให้พวกเราพี่ ๆ น้อง ๆ รวมถึงคุณสาระ เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ที่บ้าน ไม่ว่าจะเจ็บเล็กเจ็บน้อย เย็บคางแตก หัวแตก จนไม่ทราบว่า นี่คือความหรูหราในชีวิตอย่างหนึ่ง เพราะได้อยู่กับแพทย์ตลอดเวลา อันเป็นสิ่งที่คนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ จากประสบการณ์การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของดิฉัน และพี่ชาย (นพ.สรรพัฒน์) ทำให้ทราบว่า คนทั่วไปไม่ได้มีโอกาสเช่นนี้ จึงดีใจที่จะได้เป็นส่วนเล็ก ๆ ในการเพิ่มโอกาสดังกล่าวแก่คนอื่นๆ ด้วยการให้บริการการรักษาระดับปฐมภูมิให้คนไทยเข้าถึงการรักษาที่มีคุณภาพและสะดวกมากยิ่งขึ้น”

กลุ่มเมืองไทยเจาะธุรกิจเฮลธ์แคร์

สาระ ล่ำซำ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทย กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด และกรรมการ บริษัท ฟูเชีย เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Fuchsia Venture Capital) กล่าวว่า ธุรกิจประกันภัย ประกันวินาศภัยแข่งขันกันสูง ส่วนประกันสุขภาพมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เพราะคนทั่วไปใส่ใจสุขภาพกันเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพก่อนเกิดโรค และสิ่งที่ตามมาคือความต้องการในการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและสะดวกสบาย 

ทั้งนี้ กลุ่มเมืองไทยสนใจเข้าสู่ธุรกิจเฮลธ์แคร์ และต้องการเติบโตอย่างยั่งยืนในธุรกิจนี้ โดยตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของผู้ใช้บริการทั้งด้านคุณภาพ ราคา แอปพลิเคชัน จึงต้องมีพันธมิตรร่วมธุรกิจ

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลจักษุ รัตนิน ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจสถานพยาบาล ความพร้อมด้านบุคลากร และมีวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน มาช่วยกันสร้างแคร์คัฟเวอร์ สหคลินิก ในคอนเซ็ปต์ของการเป็นแพทย์ประจำครอบครัว (Family Doctor)

การดำเนินงานจะให้การรักษาระดับปฐมภูมิซึ่งถือเป็นการดูแลสุขภาพด่านแรก เพื่อจัดการกับโรคที่ไม่รุนแรงและแก้ไขปัญหาสุขภาพได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อช่วยป้องกันและลดความเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมถึงช่วยลดค่าใช้จ่ายที่จะตามมา เจาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ

ผู้ใช้บริการไม่จำกัดเฉพาะลูกค้าประกันของเครือเมืองไทย ที่เฉพาะลูกค้าประกันกลุ่มมีกว่า 4,000 บริษัท แต่รวมถึงบุคคลทั่วไปทั้งไทย และต่างชาติ การตั้งธุรกิจเฮลธ์แคร์ขึ้นนี้มีเป้าหมายที่จะให้ยืนอยู่ได้ด้วยตัวเองเช่นกัน

“แคร์คัฟเวอร์แห่งแรกตั้งอยู่ที่ชั้น 4 อาคารเมืองไทยภัทร คอมเพล็กซ์ ชั้น 4 โซนพลาซ่า ถือเป็นเทสต์ เบสด์ เพื่อเป็นฐานในการขยายตัวต่อไป ซึ่งการขยายสาขาต้องคำนึงทำเลที่ตั้ง สภาพทางภูมิศาสตร์ และอื่นๆ ซึ่งน่าจะเป็นในกรุงเทพฯ และเมืองหลัก ๆ ก่อน”

เสมือนมีแพทย์ส่วนตัว

พญ.เชอรี่วิน คงมา ผู้อำนวยการคลินิก บริษัท เมืองไทยรัตนิน จำกัด ให้รายละเอียดว่า สาขาแรกเปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ มีแพทย์ประจำ 3 คน ให้บริการทั้งด้านเวชกรรมและกายภาพบำบัด ครอบคลุมการดูแลรักษาโรคทั่วไปและโรคเรื้อรัง รวมถึงการส่งเสริมและป้องกันสุขภาพ เช่น การตรวจสุขภาพ การฉีดวัคซีนประจำปี และการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ เป็นต้น ด้วยวิสัยทัศน์ “แพทย์ประจำคลินิกจะเปรียบเสมือนแพทย์ส่วนตัวของคนไข้และผู้มารับบริการทุกคน”

ดังนั้นหากจำเป็นต้องส่งต่อคนไข้ไปรักษาต่อในโรงพยาบาล หรือพบแพทย์เฉพาะทาง คลินิกจะทำหน้าที่ประสานงานกับโรงพยาบาลปลายทางเพื่อให้กระบวนการการดูแลและรักษาคนไข้มีความต่อเนื่องและสมบูรณ์ที่สุด

ส่วนด้านกายภาพบำบัด เน้นการดูแลรักษาโรคระบบกระดูกและกล้ามเนื้อเช่น กลุ่มอาการที่เกิดจากการทำงาน หรือ Office Syndrome

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ถอดประสบการณ์ธุรกิจยั่งยืนจาก 5 เอสเอ็มอีไทย เจ้าของรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 19

เอไอเอส จับมือ กระทรวง พม. ขยายผล “หลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์” สู่ผู้สูงอายุ กลุ่มเสี่ยงภัยไซเบอร์ 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ