TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบริษัทชิ้นส่วนยานยนต์จีน เตรียมตั้งฐานผลิตแห่งใหม่ในไทย

บริษัทชิ้นส่วนยานยนต์จีน เตรียมตั้งฐานผลิตแห่งใหม่ในไทย

ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เมื่อไม่นานนี้ บริษัท ฉางสู ทงรุ่น ออโต แอกเซสซอรี จำกัด (Changshu Tongrun Auto Accessory Co., Ltd.) (603201.SH) มีแผนสร้างฐานการผลิตแห่งใหม่ในประเทศไทยด้วยวงเงินลงทุนไม่เกิน 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 885 ล้านบาท)

แถลงการณ์ของบริษัทฯ ระบุว่า ฐานการผลิตใหม่นี้จะผลิตแม่แรงยกรถยนต์ แม่แรงไฮดรอลิก ตู้เครื่องมือช่าง และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ และโดยหลักแล้วจะส่งขายตลาดในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คาดว่าโครงการฐานการผลิตในไทยแห่งนี้จะเริ่มก่อสร้างในเดือนสิงหาคม 2023 และมีระยะเวลาก่อสร้างตามแผนงานนาน 12 เดือน โดยจะก่อสร้างทั้งโรงงานใหม่ คลังสินค้า อาคารสำนักงานเพื่อการวิจัยและพัฒนาและเพื่อการซื้ออุปกรณ์

บริษัทฉางสู ทงรุ่น ออโต แอกเซสซอรี กล่าวว่าการลงทุนในฐานการผลิตแห่งใหม่ของตนในประเทศไทยนั้นจะช่วยให้บริษัทสามารถรับมือการเปลี่ยนแปลงในระดับมหภาคได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น และเอื้อต่อการบูรณาการทรัพยากรของบริษัทในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มขีดความสามารถของตนในการแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้ รวมถึงความสามารถในการป้องกันความเสี่ยงโดยรวม

ที่มา: Xinhuathai

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

จับกระแสยานยนต์ยอดนิยมของคนไทย ขับขี่อะไรแล้วอินเทรนด์?

อีลอน มัสก์ เผย ‘ทวิตเตอร์’ เลิกจ้างพนักงานราว 80%

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ