TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyFacebook ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวโซลูชันใหม่จาก Messenger รับเทรนด์ส่งข้อความทางธุรกิจมาแรง

Facebook ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวโซลูชันใหม่จาก Messenger รับเทรนด์ส่งข้อความทางธุรกิจมาแรง

Facebook ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวโซลูชันใหม่จาก Messenger พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ Recurring Notifications บน Messenger ในระหว่างงานประชุมระดับโลกของ Meta ที่มีชื่อว่า Conversations ที่จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา

การประกาศในวันนี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของพฤติกรรมคนไทยที่นิยมใช้แอปข้อความในการติดต่อสื่อสารงานธุรกิจ

  • 76 เปอร์เซ็นต์ของคนไทยชอบการส่งข้อความมากกว่าการส่งอีเมล และการพูดคุยผ่านโทรศัพท์
  • 81 เปอร์เซ็นต์รู้สึกเชื่อมต่อกับธุรกิจที่พวกเขาสามารถส่งข้อความถึงโดยตรงได้อย่างใกล้ชิดมากกว่า
  • 78 เปอร์เซ็นต์ของคนไทย มีการเชื่อมต่อกับบัญชีธุรกิจผ่านบริการการส่งข้อความในเครือของ Meta ทุกสัปดาห์
  • รวมถึงปริมาณการสนทนารายวันระหว่างผู้คนและธุรกิจที่เพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ในปีที่ผ่านมา

อังกูร ปราสาด ผู้อำนวยการฝ่ายการส่งข้อความทางธุรกิจสำหรับ Facebook และ Instagram จาก Meta ได้กล่าวในงานไว้ว่า ธุรกิจในประเทศไทยและในภูมิภาคเป็นผู้นำด้านการส่งข้อความทางธุรกิจ ที่จริงแล้ว ฟีเจอร์มากมายที่สร้างขึ้นได้รับแรงบันดาลใจจากวิธีการที่เห็นธุรกิจต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกใช้แพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram ในการค้นหาและเชื่อมต่อกับลูกค้าในลักษณะที่เป็นส่วนตัว เกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม และตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคน

“เราจะยังคงเดินหน้าลงทุนในฟีเจอร์ที่สร้างประสบการณ์การค้นหาและการส่งข้อความที่ไร้รอยต่อ เพื่อช่วยให้ธุรกิจและผู้บริโภคชาวไทยได้เชื่อมต่อกันอย่างมีความหมาย”

Meta Business Suite ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือการจัดการด้านธุรกิจได้ถูกใช้งานโดยธุรกิจกว่า 30 ล้านแห่งทั่วโลก ช่วยให้ธุรกิจท้องถิ่นสามารถตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และช่วยให้ผู้ดูแลเพจธุรกิจสามารถจัดการข้อความจาก Facebook, Messenger และ Instagram ได้ในพื้นที่เดียว เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้คนไทยสามารถสนทนากับธุรกิจได้ง่ายขึ้น เช่น 

โฆษณาที่คลิกไปยังการส่งข้อความ (Click to Message Ads) ที่นำลูกค้าไปสู่ประสบการณ์ส่วนตัวผ่านช่องทางการสื่อสารที่พวกเขาเลือก และช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงผู้คนในที่ที่การสนทนามักจะเกิดขึ้นมากที่สุด เมื่อลูกค้าสื่อสารกับธุรกิจออนไลน์ พวกเขามักมีความคาดหวังที่จะได้รับบริการที่ดีที่สุดจากธุรกิจมากขึ้น

ข้อความตอบกลับอัตโนมัติที่สามารถปรับแต่งได้ (customized automated responses) ที่สามรถตั้งค่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการทักทาย ข้อความแจ้งเตือนสถานะว่าไม่อยู่ คำตอบสำหรับคำถามที่พบบ่อยที่สุดถึง 5 คำถาม รวมถึงการตอบกลับข้อความที่บันทึกไว้ในแบบฟอร์ม เพื่อตอบกลับในลักษณะที่รวดเร็วและสอดคล้องกันมากขึ้น

“เมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น พวกเขาจำเป็นต้องสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าด้วยประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ ผู้บริโภคทั่วไปมักจะติดต่อธุรกิจตลอดวงจรการซื้อสินค้า โดยจากการศึกษาพบว่ามี 83 เปอร์เซ็นต์ที่ส่งข้อความหาธุรกิจในช่วงก่อนซื้อ และมี 70 เปอร์เซ็นต์ส่งข้อความถึงธุรกิจในขณะที่กำลังซื้อสินค้า และอีก 58 เปอร์เซ็นต์ส่งข้อความหาธุรกิจหลังการซื้อสินค้า”

การเปิดตัวฟีเจอร์ Recurring Notifications บน Messenger ในวันนี้ ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถปรับแต่งและส่งข้อความให้กับลูกค้าได้ในเวลาที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคนมากขึ้น ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการค้นหาสินค้า การพิจารณาการซื้อ การเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้า (conversion) และการมีส่วนร่วมกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือน เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกเมื่อตลอดเส้นทางการซื้อสินค้า

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเห็นหัวข้อและความถี่ของการแจ้งเตือนล่วงหน้า เพื่อช่วยในการจัดการประสบการณ์ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของพวกเขา และช่วยให้ธุรกิจแน่ใจว่าจะสามารถสร้างบทสนทนาที่มีคุณภาพสูงที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ต่อแบรนด์ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นได้

เมธิศร์ มุกดาสิริ หัวหน้ากลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรมของ Facebook ประเทศไทย จาก Meta กล่าวว่า การเติบโตของการซื้อขายผ่านการแชทอย่างมีนัยสำคัญทั่วโลก และปัจจุบันผู้คนได้หันมาใช้แพลตฟอร์มในการส่งข้อความมากขึ้น โดยมีคนไทย 74 เปอร์เซ็นต์เผยว่าพวกเขาส่งข้อความถึงธุรกิจบ่อยขึ้นตั้งแต่สถานการณ์การแพร่ระบาด

ลูกค้าและพาร์ตเนอร์ ของ Meta Business

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำด้านค้าปลีก ให้ความสำคัญของการส่งข้อความทางธุรกิจและความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์ลูกค้าอย่างไร้รอยต่อตั้งแต่ต้นจนจบ เป็น

อดิศัย ธรรมร่มดี ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดดิจิทัล บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า เครือเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งวงการค้าปลีก ขานรับนโยบายกลุ่ม CRC พร้อมพุ่งทะยานสู่องค์กรค้าปลีกอัจฉริยะอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชียอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยรากฐานอันแข็งแกร่งของ Next-Gen Omni Retail ที่วางโครงสร้าง Digital Infrastructure เต็มศักยภาพเชื่อมโยงลูกค้าและห้างเพื่อประสบการณ์ช้อป ไร้ขีดจำกัดและไร้พรมแดน เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตธุรกิจอย่างยั่งยืน

ซีวิซ เอไอ(Zwiz.AI) ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการค้าขายผ่านช่องทางดิจิทัล และเป็นพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจด้านโซลูชันของ Meta (Meta Business Partner) ที่ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถขยายการเติบโตบนโซเชียลมีเดียด้วยการพัฒนาประสบการณ์อัตโนมัติสำหรับ Messenger

ชนกานต์ ชินชัชวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง ซีวิซ เอไอ กล่าวว่า ซีวิซ เอไอ ได้ช่วยเหลือธุรกิจต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จ เช่น การช่วยเหลือให้แบรนด์เอราวอน (era-won) แบรนด์เครื่องแต่งกายของไทยขยายการเติบโตของธุรกิจ เพื่อรองรับคำสั่งซื้อและการสอบถามที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ด้วยการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มภายในเครือของ Meta ผ่านตัวช่วยดิจิทัลจาก Messenger ที่สร้างผลตอบแทนจากค่าโฆษณาถึง 8 เท่า

 “ในยุคที่ลูกค้ามองหาวิธีการที่ง่ายที่สุดเพื่อสื่อสารกับธุรกิจเมื่อซื้อหรือขายสินค้า การส่งข้อความทางธุรกิจช่วยมอบโอกาสครั้งสำคัญที่ทุกแบรนด์ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน” ชนกานต์ กล่าว

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ