TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessทรานส์ลูเซีย โกลบอล อินโนเวชั่น ทุ่ม 100 ล้านเหรียญ เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาด้านเมทาเวิร์ส ที่ประเทศออสเตรเลีย

ทรานส์ลูเซีย โกลบอล อินโนเวชั่น ทุ่ม 100 ล้านเหรียญ เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาด้านเมทาเวิร์ส ที่ประเทศออสเตรเลีย

บริษัท ทรานส์ลูเซีย โกลบอล อินโนเวชั่น ในเครือบริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด (T&B) เดินหน้าโครงการอาณาจักรโลกเสมือน ทรานส์ลูเซีย เมทาเวิร์ส (Translucia Metaverse) ให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น หลังจากร่วมระดมสมองกับพาร์ตเนอร์ชั้นแนวหน้าของโลกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด ประกาศเปิดตัวศูนย์วิจัยและพัฒนาด้านเมทาเวิร์ส (Metaverse R&D Center) ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยตั้งงบประมาณการวิจัยไว้ที่ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเฟสแรกเพื่อวิจัยด้านการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับใช้ในการเชื่อมโยงโลกแห่งความเป็นจริงและโลกเสมือน เพื่อสร้างสรรค์ความเป็นอยู่และกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างทั้งสองโลกให้กลมกลืนมากยิ่งขึ้น

ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร T&B Media Global และ CEO ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัททรานส์ลูเซีย กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ประกาศจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาด้านเมทาเวิร์ส ในนามบริษัททรานส์ลูเซีย โกลบอล อินโนเวชัน (Translucia Global Innovation Pty. Ltd) ซึ่งนับเป็นหนึ่งในศูนย์วิจัยเฉพาะด้านนี้ที่มีเพียงไม่กี่แห่งในโลก ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากรัฐบาลออสเตรเลีย สนับสนุนให้บริษัท ทูบูลส์ (Two Bulls) ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเชิงสร้างสรรค์ เพื่อการศึกษาและความบันเทิงชั้นนำจากประเทศออสเตรเลีย ร่วมผนึกกำลังช่วยพัฒนาศูนย์วิจัยแห่งนี้ให้ไปถึงเป้าหมายการเป็นหนึ่งในศูนย์วิจัยเมทาเวิร์สระดับโลก

การก่อตั้งศูนย์วิจัยดังกล่าว เป็นหนึ่งในความก้าวหน้าครั้งสำคัญ นับจากที่บริษัทแม่คือ T&B ประกาศทุ่มทุนพัฒนาโครงการจักรวาลเมทาเวิร์สระดับโลก รวมถึงการจัดงานประชุมนานาชาติ Metaverse Unlimited ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ และนักพัฒนาในสาขาที่เกี่ยวข้องเมื่อปลายปีที่แล้วนั้น โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเมทาเวิร์ส เข้ามาร่วมกันพัฒนาโครงการ ทรานส์ลูเซีย เมทาเวิร์ส นี้ ซึ่งรวมถึง ทู บูลส์ ก็เป็นหนึ่งในพันธมิตรหลักด้วยเช่นกัน

มากกว่าโลกเสมือนที่ทุกคนรู้จัก

ดร. ชวัลวัฒน์ กล่าวต่อว่า “ทรานส์ลูเซียรู้สึกยินดีที่ได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยด้านเมทาเวิร์สขึ้นมา เพื่อพัฒนาทรานส์ลูเซีย เมทาเวิร์ส ซึ่งผู้เชี่ยวชาญชั้นแนวหน้าของโลกในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเมทาเวิร์ส จะมีเวทีมาร่วมกันทำงานในโครงการนี้ ทั้งนี้ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเหล่าพันธมิตรมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการที่จะทำให้ความฝันและจินตนาการกลายเป็นจริงได้ โดยเราอยากให้ทรานส์ลูเซีย เมทาเวิร์สแห่งนี้เป็นมากกว่าโลกเสมือนที่ทุก ๆ คนรู้จัก โดยจะเป็นโลกแห่งความสุขและรอยยิ้มที่ทุกผู้คนสามารถใช้ชีวิต มีสังคมชุมชน ทำงาน ดำเนินกิจกรรมทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และความบันเทิงต่าง ๆ ในรูปแบบใหม่ และสามารถเคลื่อนย้ายไปมาระหว่างโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนได้อย่างไร้ขอบเขต”

ด้านเจมส์ เคน CEO บริษัท ทูบูลส์ กล่าวว่า การก่อตั้งศูนย์วิจัยด้านเมทาเวิร์สครั้งนี้ ถือว่าเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและออสเตรเลีย เป็นปรากฎการณ์พิเศษที่เกิดขึ้นในกลุ่มผู้บุกเบิกเมทาเวิร์สรูปแบบใหม่

“การได้ทำงานร่วมกับทรานส์ลูเซีย ได้สร้างโอกาสและความเป็นไปได้มากมาย ผมคิดว่าศูนย์วิจัยด้านเมทาเวิร์สจะสร้างโอกาสที่ดีในการดึงดูดกลุ่มคนที่มีวิสัยทัศน์ด้านเมทาเวิร์ส ซึ่งจะเป็นผลดีมากมายทั้งต่อทีมทรานส์ลูเซียเอง ในการเติมเต็มวิสัยทัศน์ที่น่าทึ่งให้เป็นจริงได้ และต่อเรา ต่อโลก ส่งผลให้ผู้คนที่สนใจได้รับรู้ไอเดียของทรานส์ลูเซีย เมทาเวิร์สในมุมมองใหม่ ที่สามารถสร้างความแตกต่างจากเมทาเวิร์สรายอื่น ๆ ในโลกที่เราเคยเห็นกัน”  

โดยพันธมิตรสำคัญอย่างทูบูลส์จะมีบทบาทหลักในการร่วมพัฒนาและบริหารศูนย์วิจัยด้านเมทาเวิร์ส รวบรวมข้อมูลและสร้างสรรค์พฤติกรรมของผู้เข้าใช้บริการในโลกเมทาเวิร์ส โดยเฉพาะการสร้างองค์ประกอบแห่งความสนุกสนานให้แก่ผู้เข้ามาใช้งานภายในทรานส์ลูเซีย

นอกจากนั้นยังมีพันธมิตรอีกรายที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นคือ เพลลาร์ เทคโนโลยี (Pellar Technology) ซึ่งรับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบบล็อกเชนเทคโนโลยี เพื่อมารองรับกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะเกิดขึ้นในจักรวาลทรานส์ลูเซีย ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้จะได้รับการพัฒนาขึ้นมาใช้ในโลกเสมือนและเชื่อมโยงให้สามารถนำมาใช้ในโลกแห่งความจริงด้วย

สานสัมพันธ์ทางธุรกิจไทย-ออสเตรเลีย

นอกจากพันธมิตรต่าง ๆ ที่ได้กล่าวมาแล้ว โครงการนี้ยังมีองค์กรภาครัฐของทั้ง 2 ประเทศเข้าร่วมแสดงความยินดีอีกด้วย โดยทางรัฐบาลออสเตรเลีย ( Australian Government) ได้ให้ความเห็นต่อความร่วมมือในการพัฒนาและวิจัยทรานส์ลูเซีย เมทาเวิร์ส (Translucia Metaverse) นี้ว่าเป็นโอกาสที่ดีของการสานสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างประเทศออสเตรเลียและไทยให้เติบโตไปด้วยกัน โดยมีจุดประสงค์ที่จะร่วมพัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัย เมทาเวิร์ส ทรานส์ลูเซียนี้ ให้ตอบโจทย์ความยั่งยืนและสร้างความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นให้สำหรับคนหมู่มากในอนาคตให้ได้

สำหรับ ทูบูลส์ เป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลมากมาย โดยได้รับการยอมรับจากรัฐบาลออสเตรเลีย สำหรับผลงานที่ทำร่วมกับแบรนด์ดังจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นบริษัทด้าน entertainment อย่าง Seasame Street ด้าน Smart City กับ บริษัท Verizon รวมถึงงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กับบริษัท Apple

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Nansen และ Ape Board สองสตาร์ตอัพในพอร์ตโฟลิโอของ SCB 10X ควบรวมกิจการ ขึ้นแท่น Super-App ของ Web 3.0

ดีแทคชู 5G ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจไทย เปิดตัวโซลูชัน 5G IoT แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม องค์กร และโรงงาน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ