TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupNansen และ Ape Board สองสตาร์ตอัพในพอร์ตโฟลิโอของ SCB 10X ควบรวมกิจการ ขึ้นแท่น Super-App ของ Web...

Nansen และ Ape Board สองสตาร์ตอัพในพอร์ตโฟลิโอของ SCB 10X ควบรวมกิจการ ขึ้นแท่น Super-App ของ Web 3.0

Nansen แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนระบบบล็อกเชน สำหรับ Web 3.0 ได้ทำการเข้าซื้อกิจการของ Ape Board แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับติดตามข้อมูลและบริหารจัดการการลงทุนในพอร์ตสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้ Nansen ก้าวขึ้นสู่แพลตฟอร์มศูนย์กลางอัจฉริยะสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลจากแอปพลิเคชันและผู้ใช้งานทั้งหมดบนระบบบล็อกเชนของ Web 3.0

บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) บริษัทในเครือของ SCBX ซึ่งทำหน้าที่เป็นหน่วยงานหลักในการทำธุรกิจเงินร่วมลงทุนได้ร่วมลงทุนไปแล้วกับบริษัท Ape Board ในรอบ Seed Round และได้ร่วมลงทุนในบริษัท Nansen ในรอบ Series B ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งภายใต้ภารกิจ “Moonshot Mission” ของ SCB 10X ที่มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าในระยะยาวด้วยการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีสตาร์ตอัพ (Tech Startups) ที่มีศักยภาพสูงจากทั่วโลก อีกทั้งสามารถประสานความร่วมมือและเพิ่มศักยภาพให้กับบรรดาบริษัทต่าง ๆ ภายใต้พอร์ตโฟลิโอของ SCB 10X ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ การระดมทุน และเป็นการเพิ่มมูลค่าการลงทุนโดยรวม

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ของ Nansen จะเป็นการประสานพลังของสองบริษัทที่ SCB 10X ได้มีส่วนร่วมในการลงทุน ซึ่งจะทำให้ Nansen ได้ก้าวไปข้างหน้าเป็นเสมือน Super-App ของ Web 3.0 แอปเดียวจบสำหรับติดตามข้อมูลและบริหารจัดการการลงทุนจากทุกเชน

มุขยา (ใต้) พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) กล่าวว่า Ape Board คือ หนึ่งในแอปฯ ที่ทรงพลังมากที่สุดในตลาดปัจจุบัน สำหรับการติดตามข้อมูล และบริหารจัดการการลงทุนจากทุกแอปฯ บนเชนต่าง ๆ โดยการเข้าซื้อกิจการของ Nansen ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับ Ape Board โดยจะทำให้  Ape Board สามารถเติบโตและเพิ่มขีดความสามารถร่วมกับระบบ และจุดขายของ Nansen ผลของการประสานพลังของสองบริษัทนี้สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน

โดยในอนาคตบริษัท Nansen จะกลายเป็น Portal หลัก คือเว็บไซต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเข้าถึงข้อมูลสำหรับผู้ใช้เมื่อต้องการข้อมูลเชิงลึกในการลงทุนบนบล็อกเชนต่าง ๆ และเพื่อการบริหารจัดการพอร์ตโฟลิโอในการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

นับตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการ Ape Board ได้รับความนิยมติดอันดับสูงสุดสามอันดับแรก โดยวัดจากปริมาณการเข้าใช้เว็บ ในฐานะแพลตฟอร์มดิจิทัลยอดนิยมสำหรับการจัดการและติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ปัจจุบันสามารถให้บริการรองรับมากกว่า 400 protocols ครอบคลุม 36 เชน และหนึ่งศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ประกอบด้วยEthereum, Binance Smart Chain, Terra, Avalanche, Solana, Polygon, Fantom, Cosmos Ecosystem เป็นต้น

การควบรวมกิจการในครั้งนี้  ทำให้ Ape Board เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Nansen ซึ่งมีทีมอันแข็งแกร่งกว่า 120 คน ประกอบไปด้วยทีมนักวิเคราะห์ชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในวงการ ตลอดจนผู้จัดการผลิตภัณฑ์  และทีมวิศวกรที่กระจายอยู่ทั่วโลก ยังส่งผลให้แพลตฟอร์มสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลการลงทุนในบล็อกเชนต่างๆ ของ Ape Board สามารถนำเสนอมุมมองแบบองค์รวมของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้  Ape Board ยังจะทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิด features ใหม่ๆ อีกมากมาย อันได้แก่ เครื่องมือติดตามพอร์ตฟอลิโอของนักลงทุน (portfolio tracking) โปรแกรมการประมวลผลและเข้าถึงข้อมูลบนเชน (programmatic access to on-chain data) การสื่อสารบนWeb3 (web3-native communication) เป็นต้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Easy Company สตาร์ตอัพน้องใหม่ ที่ทำเรื่องกฎหมายให้เป็นเรื่องง่าย ภายใต้แนวคิด Legal Made Easy

Salary Hero ระดมทุน 2.8 ล้านเหรียญจาก Global Founders Capital, 500 TukTuks และ M Venture Partners

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ