TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupSalary Hero ระดมทุน 2.8 ล้านเหรียญจาก Global Founders Capital, 500 TukTuks และ M...

Salary Hero ระดมทุน 2.8 ล้านเหรียญจาก Global Founders Capital, 500 TukTuks และ M Venture Partners

Salary Hero สตาร์ตอัพด้าน Fintech ประกาศระดมทุนมูลค่า 2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 100 ล้านบาท) จากกองทุนระดับภูมิภาค ได้แก่ Global Founders Capital, M Venture Partners (MVP), 500 TukTuks, 1982 Ventures, Titan Capital และนักลงทุนชั้นนำของไทยทั้ง angel และองค์กรขนาดใหญ่

โดยจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุน ไปพัฒนาทีมบริการลูกค้า เพื่อสนับสนุนการเติบโตของฐานลูกค้า ขยายการบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบธนาคารยุคใหม่ (Neo banking)

Prabhav Rakhra ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Salary Hero กล่าวว่า สำหรับในประเทศไทย ผลตอบรับของบริการ EWA (Earned Wage Access) ที่ช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงเงินเดือนได้ล่วงหน้าก่อนสิ้นเดือนนั้นค่อนข้างดี เนื่องจากผู้ประกอบการและผู้บริหารชั้นสูงในประเทศไทย ต่างให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงานในบริษัท บริการของ Salary Hero ทำให้เหล่าผู้ประกอบการและบริษัทสามารถช่วยพนักงานของตนในการเข้าถึงบริการทางด้านการเงินที่จำเป็นได้

Jonathan Nohr ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Salary Hero กล่าวว่า “เราต้องการผลักดันผู้ประกอบการไทยทุกคนให้เป็นฮีโร่ในด้านการเข้าถึงบริการทางการเงินของพนักงาน โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ การระดมทุนในรอบนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถตอกย้ำวิสัยทัศน์นี้ และพัฒนาบริการทางเงินที่สามารถก่อเกิดผลประโยชน์ในวงกว้างได้มากยิ่งขึ้น”

ด้าน Mayank Parekh ประธานกรรมการบริหารของกองทุน M Ventures Partner (MVP) กล่าวเพิ่มเติมว่า MVP ภูมิใจที่ได้สนับสนุน บริษัท Salary Hero ในการสร้างนวัตกรรม ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างความแตกต่างในตลาดการจ้างงานที่มีการแข่งขันสูงได้ อนาคตของการจ่ายเงินเดือน คือการที่ทุกคนสามารถบอกลารอบการจ่ายเงินเดือนแบบเดิม ๆ เดือนละ 1 ครั้งได้

“Salary Hero จะช่วยสนับสนุนพนักงาน และช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ว่าจ้างทั้งในเรื่องการรักษาไว้ซึ่งพนักงาน การจ้างงาน และการคงประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน”

Salary Hero เป็นสตาร์ตอัพที่ทำงานร่วมกับบริษัทขนาดใหญ่ในการพัฒนาโซลูชัน ช่วยให้พนักงานองค์กรสามารถเข้าถึงเงินเดือนได้ล่วงหน้าก่อนสิ้นเดือน (Earned Wage Access) และเผยแพร่ความรู้เรื่องการเงิน โดยมุ่งเป็นทางเลือกใหม่แทนการกู้เงินซึ่งอาจมีดอกเบี้ยสูง ก่อตั้งในปี 2021 โดยอดีตผู้บริหารบริษัทที่ปรึกษา Bain & Company ในกรุงเทพฯ ตั้งเป้าเข้าถึงผู้ใช้กว่า 100,000 รายภายในปี 2023

Salary Hero กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในปี 2022 มียอดผู้ใช้งานเติบโตมากถึงสองหลักในทุกสัปดาห์ อีกทั้งยังมีฐานลูกค้าจากหลายอุตสาหกรรม อาทิเช่น โรงงานและการผลิต การขนส่ง การโรงแรม และ การค้าปลีก เป็นต้น

Salary Hero ให้บริการ 2 โซลูชันหลัก คือ 1) Earned Wage Access และ 2) ธนาคารดิจิทัล (Neo Banking) ช่วยให้พนักงานองค์กรที่ต้องหมุนเงินในแต่ละเดือนให้มีทางเลือกใหม่นอกเหนือจากการกู้เงิน ยิ่งโดยเฉพาะในสถานการณ์จำเป็นที่อาจต้องใช้เงินด่วนก่อนสิ้นเดือน ซึ่งทาง Salary Hero ทำงานโดยตรงกับองค์กรผู้จ้างงานในการเชื่อมต่อระบบ เพิ่มทางเลือกใหม่นี้ให้เป็นส่วนหนึ่งของสวัสดิการพนักงาน และส่งมอบความรู้ทางการเงินให้เข้าถึงได้ง่ายสำหรับพนักงานทุกระดับ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

NIA เปิดรับสมัคร Deep Tech Startup ด้าน ARI-Tech ร่วมสร้างความเติบโต พลิกโฉมเศรษฐกิจประเทศ

เดอะ ฟินแล็บ เปิดตัวโครงการ The Greentech Accelerator บ่มเพาะสตาร์ทอัพและกรีนเทคทั่วโลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ