TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceบิทคับ ประกาศใช้ระบบยืนยันตัวตนดิจิทัลด้วย NDID ในการทํา E-KYC

บิทคับ ประกาศใช้ระบบยืนยันตัวตนดิจิทัลด้วย NDID ในการทํา E-KYC

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ประกาศความร่วมมือกับบริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (National Digital ID หรือ NDID) นำระบบการยืนยันตัวตนดิจิทัลด้วย NDID มาใช้งานในระบบยันยันตัวตน (KYC) ร่วมกับบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทฯ

บุญสันต์ ประสิทธิ์สัมฤทธิ์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด กล่าวว่า “แพลตฟอร์มที่ NDID ให้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนที่ปลอดภัย และได้มาตรฐาน รมีพ.ร..ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์รองรับ NDID ช่วยให้การทํา E-KYC ในการพิสูจน์และยืนยันตัวตนเป็นออนไลน์แบบ 100% มีบทพิสูจน์มาแล้วกับการเปิดบัญชีข้ามธนาคาร ด้วยวิธีการนี้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ให้การยอมรับว่าสามารถใช้กับการเปิดบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลได้ อีกทั้ง NDID ไม่มีการเก็บข้อมูลใด ๆ พร้อมมีผลทางกฎหมายรองรับการทำธุรกรรมอย่างชัดเจน”

อรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้กล่าวถึงการที่ NDID เข้ามาจะช่วยทำให้การบริการต่อลูกค้าดีขึ้นได้อย่างไร “บิทคับมองว่า NDID ตอบโจทย์และเป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ประเด็นแรกลูกค้าไม่จําเป็นต้องเดินทางไปยืนยันตัวตนที่อื่น สามารถทำผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือได้ทันที นอกจากนี้ ข้อมูลของลูกค้าที่เคยเปิดบัญชีไว้กับผู้ให้บริการรายอื่น เช่น ธนาคารหรือเอกชนที่เข้าร่วมกับ NDID จะถูกส่งนำส่งข้อมูลให้ผ่าน NDID มาได้เลยทันที ดังนั้นลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบาย ไม่จําเป็นต้องกรอกข้อมูลเองทั้งหมด จึงถือว่า NDID เป็นอีกหนึ่งช่องทางยืนยันตัวตนที่ตอบโจทย์และมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้า”

พงศกร สุตันตยาวลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า “NDID มีการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการรับลงทะเบียนและพิสูจน์ตัวตน (Identity Provider / IdP) เช่น ธนาคาร ที่เป็นถือว่าเป็นการนำส่งข้อมูลลูกค้าที่ผ่านการพิสูจน์ตัวตนมาแล้ว โดย IdP แต่ละรายเป็นผู้ให้บริการที่มีข้อมูลของลูกค้า เชื่อว่าลูกค้าหลายรายมีแอปพลิเคชันเหล่านั้นอยู่ในมือถืออยู่แล้ว ดังนั้นการมี NDID เข้าไปอยู่ในแพลตฟอร์มของ Bitkub จะเสริมความสะดวกสบายในการยืนยันตัวตนของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ด้วยเช่นกัน เพราะว่า NDID ได้รับมาตรฐานมากมาย อีกทั้งระบบของ NDID ยังถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Decentralized ด้วยเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งผู้ดูแลระบบคือ บริษัท เนชั่นแนลดิจิทัล ไอดี จำกัด ทางเราก็ค่อนข้างมั่นใจในระบบนี้ที่มีการบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าจากที่ทดสอบและพัฒนาจนถึงขึ้นนําไปถึงมือลูกค้าครับ”

e-KYC หรือ KYC ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ คืออะไร?

NDID (ย่อมาจาก National Digital ID) คือ บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล ที่อยู่ภายใต้ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อขอสมัครหรือใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกในการสมัครใช้บริการและเป็นการยกระดับการทำธุรกรรมออนไลน์ให้มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

Bitkub Exchange นำระบบ NDID มาเป็นทางเลือกเพิ่มเติมจากการยืนยันตัวตน ณ จุดบริการ Counter Service ร้าน 7-Eleven (การทำ Dip Chip) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการของบิทคับ เอ็กซ์เชนจ์ โดยระบบยืนยันตัวตน NDID ที่ Bitkub Exchange พร้อมให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป

สามารถศึกษาวิธีลงทะเบียนของแต่ละผู้ให้บริการได้จากลิงก์แนบต่อไปนี้

  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) คลิก
  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL) คลิก
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) คลิก
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) คลิก
  • ธนาคารเกียรตินาคินภัทร (KKP) คลิก
  • ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMB) คลิก
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (GH BANK) คลิก
  • ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) คลิก
  • ธนาคารออมสิน (GSB) คลิก
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (BAAC) คลิก

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เคทีซี โชว์ ‘บัตรเครดิตโปร่งแสง’ ครั้งแรกในไทย ชู 3 จุดเด่น ‘ปลอดภัย – สบายใจ – รวดเร็ว’

Bitkub Chain ผนึก LightLink Blockchain พัฒนาและเชื่อมต่อระบบนิเวศ สู่การเป็นเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ