TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityHomepro เปิดตัวรถขนส่งไฟฟ้า 100% ตั้งเป้าปี 66 ครบ 10 คัน ชี้ช่วยลดต้นทุนขนส่ง 21%

Homepro เปิดตัวรถขนส่งไฟฟ้า 100% ตั้งเป้าปี 66 ครบ 10 คัน ชี้ช่วยลดต้นทุนขนส่ง 21%

โฮมโปร (Homepro) เดินหน้าสู่การเป็นธุรกิจสีเขียว ปรับรถขนสินค้าเป็นรถพลังงานไฟฟ้า 100% ประเดิมจบปี 2566 เพิ่มเป็น 10 คัน พร้อมวางแผนเป็น EV Car แบบสมบูรณ์แบบในปี 2578 ชี้สามารถลดต้นทุนขนส่ง 21%

ธีรพล รอดเฉื่อย ผู้จัดการทั่วไป-สายบริการงานจัดส่งและติดตั้ง Installation & Delivery Service Department บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินค้า และบริการที่ตอบสนองความต้องการให้ทันยุคสมัยอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม บริษัทฯ จึงวางเป้าหมายที่จะใช้ EV Car เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบขนส่ง

สำหรับการดำเนินการเพื่อนำ EV Car เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพด้านการขนส่ง บริษัทฯ วางเป้าหมายที่จะเพิ่มในส่วนของรถบรรทุกไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบหรือ 100% เต็มในปี 2578 แต่ในเบื้องต้นบริษัทฯ จะเร่งปรับเปลี่ยนรถขนส่งสินค้าให้เป็น EV Car ประมาณ 10 คันภายในสิ้นปี 2566 ซึ่งนอกจากจะเป็นการเดินหน้าสู่ธุรกิจสีเขียวแล้ว ยังจะช่วยให้ลดต้นทุนเกี่ยวกับด้านการขนส่งของบริษัทได้ประมาณ 21%

ทั้งนี้ คุณสมบัติของรถบรรทุกไฟฟ้าที่บริษัทฯ จะนำมาใช้ในส่วนงานของการขนส่งนั้น สามารถวิ่งได้ระยะทางเฉลี่ย 160 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และจัดทำเส้นทางวิ่งเพื่อสามารถส่งสินค้าให้จบในรอบเดียว และยังสามารถบรรทุกน้ำหนักในแต่ละครั้งได้ที่ 1-1.5 ตัน

ธีรพล กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนรถขนส่งสินค้ามาเป็นรถบรรทุกไฟฟ้า นับเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยลดมลภาวะของโลก เนื่องการรถบรรทุกไฟฟ้าดังกล่าวจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 16.19 ตันคาร์บอนต่อคันต่อปี หรือเมื่อเทียบกับการมียานยนต์ประเภทไฟฟ้า 10 คัน จะเท่ากับการปลูกต้นไม้ 568 ต้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กรุงไทย  “รุกขกรอาสา” ร่วมดูแลสุขภาพต้นไม้ใหญ่ ส่งต่อพื้นที่สีเขียว เพื่อคนในเมือง

READY เปิดตัว R-Chatbot ดึง AI ช่วยงานขาย-ดูแลลูกค้า รับดีมานด์สูงขึ้น

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ