TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกBusinessดีป้า ผนึก LINE MAN Wongnai เปิดตัว ห้องเรียนร้านค้า หนุนผู้ประกอบการร้านอาหารไทย

ดีป้า ผนึก LINE MAN Wongnai เปิดตัว ห้องเรียนร้านค้า หนุนผู้ประกอบการร้านอาหารไทย

ดีป้า ผนึกกำลัง LINE MAN Wongnai เปิดตัว ห้องเรียนร้านค้า LINE MAN Wongnai powered by depa พื้นที่สร้างทักษะที่จำเป็นในการบริหารการจัดการร้านค้าแก่ผู้ประกอบการทั่วไทย ยกระดับความสามารถร้านอาหารไทย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการหรือบุคคลทั่วไปเข้าถึงแหล่งความรู้เกี่ยวกับการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์จากผู้เชี่ยวชาญ ในชื่อ LINE MAN Wongnai Merchant Center เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการขายสินค้าหรืออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เคียงข้างผู้ประกอบการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน ตอกย้ำวิสัยทัศน์ Help Thai People Live Better

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า การส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเข้าถึงและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนนับเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของดีป้า ห้องเรียนร้านค้า LINE MAN Wongnai powered by depa จะเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบการไทย โดยผู้ประกอบการสามารถถอดบทเรียนความรู้และประสบการณ์จริงจากทีมผู้เชี่ยวชาญของ LINE MAN Wongnai และเครือข่ายผู้ประกอบการไทยที่ประสบความสำเร็จ ในการดำเนินธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ถูกรวบรวมไว้ใน LINE MAN Wongnai Merchant Center เพื่อเป็นตัวช่วยในการสร้างทักษะที่จำเป็น ต่อยอดแนวทางการบริหารจัดการร้านค้าด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพิ่มศักยภาพและโอกาสในการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ก่อนนำไปสู่การพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย และขับเคลื่อนประเทศไปสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลในระยะถัดไป” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

นอกจากนี้ ดีป้า ยังมีการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมเทคโนโลยีและบริการดิจิทัลจากเครือข่ายดิจิทัลสตาร์ตอัพและผู้ให้บริการดิจิทัล (Digital Provider) สัญชาติไทยของ ดีป้า ในชื่อ TECHHUNT โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการไทยที่กำลังมองหาดิจิทัลโซลูชันไปใช้แก้ไขปัญหาในการบริหารจัดการกระบวนการผลิต ยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ ลดต้นทุน เพิ่มรายได้ ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการสามารถวางใจได้ว่า สินค้าและบริการดิจิทัลจากเครือข่ายดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ให้บริการดิจิทัลที่เลือกสรรมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน อยู่ในระดับราคาที่คุ้มค่า และตรงตามความต้องการอย่างแน่นอน

ด้าน ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์และข้อมูลร้านอาหารของไทย เรามีฐานข้อมูลร้านอาหารและร้านค้ารายเล็กมากกว่า 700,000 ร้าน และมีความเข้าใจถึงความต้องการของผู้ประกอบการร้านค้าเป็นอย่างดี ภายใต้ความร่วมมือกับ ดีป้า เราได้รวบรวมประสบการณ์และความรู้จากการให้บริการแพลตฟอร์มร้านอาหารมาพัฒนาเป็นองค์ความรู้และทักษะต่าง ๆ ไว้ใน LINE MAN Wongnai Merchant Center เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ร้านค้าสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

สำหรับความร่วมมือกันในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากภายใต้แนวคิดเดียวกัน คือ การส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการรายย่อยของไทย ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มและความสนใจในการเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ห้องเรียนร้านค้า LINE MAN Wongnai powered by depa จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ ให้สามารถเข้าถึงความรู้ ทักษะ การบริหารจัดการร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญ และผู้ที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น เคล็ดลับที่จำเป็นในการบริหารจัดการร้านจากทีมผู้เชี่ยวชาญของ LINE MAN Wongnai ประสบการณ์จริงจากผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศไทย เช่น วิธีการตั้งราคาสินค้า การโปรโมทอาหารสำหรับคนต้นทุนน้อย การทำบัญชีฉบับง่าย การโปรโมทร้านค้าให้น่าสนใจ เป็นต้น ผ่านทาง LINE MAN Wongnai Merchant Center ในรูปแบบการนำเสนอที่กระชับ เข้าใจง่าย โดยจะเปิดให้ผู้ที่สนใจเปิดร้านค้าผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มเข้าถึงได้ฟรีที่ https://www.lmwnmerchantcenter.com/line-man-classroom

นอกจากนี้ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวได้นำร่องในฐานะพันธมิตร ในงาน HACKaTHAILAND #TheKickOff โดยในพิธีเปิดงานวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ณ SIAMSCAPE โดย ยอด ได้ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “National Champion กับการยกระดับเศรษฐกิจไทย” และต่อยอดสู่การจัดกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการไทย กระตุ้นให้ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจได้เข้าถึงแหล่งความรู้จากผู้เชี่ยวชาญได้ ซึ่งจะเป็นอีกแนวทางในการช่วยยกระดับทักษะและขีดความสามารถผู้ประกอบการไทย โดย LINE MAN Wongnai จะร่วมเป็นพันธมิตรสำคัญของ ดีป้า ในการมอบองค์ความรู้และทักษะให้กับผู้ประกอบการไทยทั่วประเทศตลอดปี 2566

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Sea (ประเทศไทย) เผยความสำเร็จโครงการ DOTs 2022 ดันยอดขายบนช้อปปี้โตกว่า 2 เท่า ในเวลา 2 เดือน

หัวเว่ยจับมือกระทรวงพาณิชย์ส่ง “รถดิจิทัล” เร่งพัฒนาบุคลากรไอซีที จ.พะเยา

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ