TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessดีป้า ผนึก LINE MAN Wongnai เปิดตัว ห้องเรียนร้านค้า หนุนผู้ประกอบการร้านอาหารไทย

ดีป้า ผนึก LINE MAN Wongnai เปิดตัว ห้องเรียนร้านค้า หนุนผู้ประกอบการร้านอาหารไทย

ดีป้า ผนึกกำลัง LINE MAN Wongnai เปิดตัว ห้องเรียนร้านค้า LINE MAN Wongnai powered by depa พื้นที่สร้างทักษะที่จำเป็นในการบริหารการจัดการร้านค้าแก่ผู้ประกอบการทั่วไทย ยกระดับความสามารถร้านอาหารไทย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการหรือบุคคลทั่วไปเข้าถึงแหล่งความรู้เกี่ยวกับการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์จากผู้เชี่ยวชาญ ในชื่อ LINE MAN Wongnai Merchant Center เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการขายสินค้าหรืออาหารผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เคียงข้างผู้ประกอบการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน ตอกย้ำวิสัยทัศน์ Help Thai People Live Better

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า การส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเข้าถึงและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนนับเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของดีป้า ห้องเรียนร้านค้า LINE MAN Wongnai powered by depa จะเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบการไทย โดยผู้ประกอบการสามารถถอดบทเรียนความรู้และประสบการณ์จริงจากทีมผู้เชี่ยวชาญของ LINE MAN Wongnai และเครือข่ายผู้ประกอบการไทยที่ประสบความสำเร็จ ในการดำเนินธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ถูกรวบรวมไว้ใน LINE MAN Wongnai Merchant Center เพื่อเป็นตัวช่วยในการสร้างทักษะที่จำเป็น ต่อยอดแนวทางการบริหารจัดการร้านค้าด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพิ่มศักยภาพและโอกาสในการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ก่อนนำไปสู่การพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย และขับเคลื่อนประเทศไปสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลในระยะถัดไป” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

นอกจากนี้ ดีป้า ยังมีการพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมเทคโนโลยีและบริการดิจิทัลจากเครือข่ายดิจิทัลสตาร์ตอัพและผู้ให้บริการดิจิทัล (Digital Provider) สัญชาติไทยของ ดีป้า ในชื่อ TECHHUNT โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแหล่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการไทยที่กำลังมองหาดิจิทัลโซลูชันไปใช้แก้ไขปัญหาในการบริหารจัดการกระบวนการผลิต ยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ ลดต้นทุน เพิ่มรายได้ ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการสามารถวางใจได้ว่า สินค้าและบริการดิจิทัลจากเครือข่ายดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ให้บริการดิจิทัลที่เลือกสรรมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน อยู่ในระดับราคาที่คุ้มค่า และตรงตามความต้องการอย่างแน่นอน

ด้าน ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์และข้อมูลร้านอาหารของไทย เรามีฐานข้อมูลร้านอาหารและร้านค้ารายเล็กมากกว่า 700,000 ร้าน และมีความเข้าใจถึงความต้องการของผู้ประกอบการร้านค้าเป็นอย่างดี ภายใต้ความร่วมมือกับ ดีป้า เราได้รวบรวมประสบการณ์และความรู้จากการให้บริการแพลตฟอร์มร้านอาหารมาพัฒนาเป็นองค์ความรู้และทักษะต่าง ๆ ไว้ใน LINE MAN Wongnai Merchant Center เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ร้านค้าสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

สำหรับความร่วมมือกันในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากภายใต้แนวคิดเดียวกัน คือ การส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการรายย่อยของไทย ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มและความสนใจในการเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ห้องเรียนร้านค้า LINE MAN Wongnai powered by depa จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ ให้สามารถเข้าถึงความรู้ ทักษะ การบริหารจัดการร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญ และผู้ที่ประสบความสำเร็จบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น เคล็ดลับที่จำเป็นในการบริหารจัดการร้านจากทีมผู้เชี่ยวชาญของ LINE MAN Wongnai ประสบการณ์จริงจากผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศไทย เช่น วิธีการตั้งราคาสินค้า การโปรโมทอาหารสำหรับคนต้นทุนน้อย การทำบัญชีฉบับง่าย การโปรโมทร้านค้าให้น่าสนใจ เป็นต้น ผ่านทาง LINE MAN Wongnai Merchant Center ในรูปแบบการนำเสนอที่กระชับ เข้าใจง่าย โดยจะเปิดให้ผู้ที่สนใจเปิดร้านค้าผ่านออนไลน์แพลตฟอร์มเข้าถึงได้ฟรีที่ https://www.lmwnmerchantcenter.com/line-man-classroom

นอกจากนี้ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวได้นำร่องในฐานะพันธมิตร ในงาน HACKaTHAILAND #TheKickOff โดยในพิธีเปิดงานวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ณ SIAMSCAPE โดย ยอด ได้ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “National Champion กับการยกระดับเศรษฐกิจไทย” และต่อยอดสู่การจัดกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการไทย กระตุ้นให้ผู้ประกอบการหรือผู้ที่สนใจได้เข้าถึงแหล่งความรู้จากผู้เชี่ยวชาญได้ ซึ่งจะเป็นอีกแนวทางในการช่วยยกระดับทักษะและขีดความสามารถผู้ประกอบการไทย โดย LINE MAN Wongnai จะร่วมเป็นพันธมิตรสำคัญของ ดีป้า ในการมอบองค์ความรู้และทักษะให้กับผู้ประกอบการไทยทั่วประเทศตลอดปี 2566

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Sea (ประเทศไทย) เผยความสำเร็จโครงการ DOTs 2022 ดันยอดขายบนช้อปปี้โตกว่า 2 เท่า ในเวลา 2 เดือน

หัวเว่ยจับมือกระทรวงพาณิชย์ส่ง “รถดิจิทัล” เร่งพัฒนาบุคลากรไอซีที จ.พะเยา

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ